C63

1.4K 76 20
                                    

Đêm hôm đó
22_4, là 1 đêm đầy ý nghĩa của nhiều ngườì

Bà Hai thấy KD bảo đi dự sinh nhật Triệu nhưng không hiểu sao lại về rất sớm, từ lúc bước xuống xe cứ lầm lũi không nói gì, bà gọi hỏi nhưng cô không thèm trả lời.
Xong cô vào phòng, khóa cửa.

Cảnh tượng này làm bà rùng mình nhớ đến một cảnh đáng sợ trong nhà cách đây 3 năm, vào một đêm mưa gió.

Bà Lê thì vẫn chưa về, ông Minh đã được anh Hai rước ra HN chơi với cháu.

Bà gọi thử một cuộc cho bà Lê nhưng không thấy bà bắt máy, cũng không dám gọi nữa vì sợ biết đâu bà Lê đang bận công việc quan trọng ở lại cty.

Bà đi tới đi lui, cầu trời.

Xong bà nhớ đến cô và nàng đang yêu nhà, chắc chỉ cãi nhau giận hờn nhau gì đó.
Nghĩ đến đây bà tự trấn an mình.

"Chắc mình nghĩ nhiều,lo xa quá thôi."

........

Bà Lê đang nhớ đến cuộc gặp gỡ giữa bà và Hoàn Kiệt.

_ Đây là tất cả những gì mà bác yêu cầu cháu điều tra, về cty Mada

_Sao hôm nay con lại đích thân đến đây?

Bà hơi ngạc nhiên vì trước giờ bà và Hoàn Kiệt ít khi gặp nhau, toàn thông qua điện thoại là chủ yêú, điều tra xong cũng hầu như báo với bà qua điện thoại, văn kiện thì chuyển đến hoặc bảo cấp dưới  mang đến, hôm nay anh đích thân đến, lại còn có vẻ rất trịnh trọng.

_Cháu đến để nói lời cảm ơn và tạm biệt bác.

_Tạm biệt?
_Cháu định đi đâu à?

_Cháu sẽ trở về quê,Nam Định
Cháu cũng sẽ bỏ nghề này , cháu muốn tìm một công việc ổn định , ít đi đây đi đó hơn.

_Cháu đang yên đang lành ở đây mà.?
Hay vì bệnh của vợ cháu?
Bà Lê biết vợ của Hoàn Kiệt bị ung thư mấy năm nay.

_Dạ
Anh gật đầu, rồi nói tiếp
_Cháu cảm ơn bác vì năm xưa đã giúp cháu lo hậu sự cho bố mẹ cháu và lo cho cháu ăn học, đã vậy, gần đây khi vợ cháu bị bệnh ung thư bác cũng đã giúp cháu rất nhiều tiền.

_Chúng ta là người nhà mà cháu đừng khách sáo

_Cháu nghĩ kỹ rồi, cháu thấy công việc của cháu phải đi đây đi đó quá nhiều, bệnh của  vợ cháu ....Haizz...anh buồn thở ra, cháu muốn ở bên cạnh cô ấy nhiều hơn,cô ấy nói muốn về quê và muốn được chôn ở đó..
Giọng anh run lên và mắt đỏ lên khi nói đến vợ mình.

_Nếu cháu đã quyết định vậy thì bác cũng không ý kiến gì.
Bà Lê an ủi
_Để bác gửi thêm chút tiền cho vợ..

_Không cần đâu bác, bác đã cho cháu quá nhiều tiền rồi.

_Còn đây
Anh rút ra từ túi trong áo vest mình.
Một hồ sơ mỏng, đưa cho bà.

_Đây là cháu tự ý làm mà không hỏi qua ý kiến của bác.
_Bác cứ xem đây là món quà của cháu để báo đáp ơn của bác bấy lâu nay, và cũng là việc sau cùng cháu có thể làm giúp bác

_Đây là gì? Mà sao cháu nói có vẻ rất quan trọng.

_Đây là giấy xét nghiệm ADN

 NGƯỜI TÌNH SCANDALS  (TRIỆU DUYÊN)   (Tự Viết,68C,  hoàn)  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ