23. NEW YEAR

8 2 0
                                    

Tonight is media noche.

Everyone seems so happy.

So I am.

❝Happy new year, Love.❞ He encircled his arms around my waist.

3rd new year with him.

My love.

I removed his hands from my waist and faced him.

❝Happy new year too, I love you,❞ I said and grabbed both of his cheeks.

❝I.❞ He leaned and kiss my forehead.

❝Love.❞ He kiss my nose.

He stared at me as if he were memorising every part of my face.

❝You,❞ He said and pressed his lips on mine.

Kasabay ng paghalik niya sakin ay ang fireworks display.

❝Let's go!❞ He said.

❝Where?❞ I asked.

❝Kila mama tayo. It's 12 oclock we have to go downstairs para sabay sabay na tayo mag media noche.❞

Pababa na sana ako ng bigla niyang iminuwestra ang kamay niya sa harap ko.

❝What?❞ I asked.

❝I love holding your hand. Please don't pull it away.❞ He grabbed my hands and intertwined our fingers.

Napangiti nalang ako.

In every simple things he do, he never failed to make me smile.

❝Oh ayan kainin mo lahat ng nandyan sa plato mo, okay?❞

Napangiwi nalang ako sakanya. Andami-dami naman kasi. Para ngang puputok tyan ko pagkinain ko lahat 'to.

❝Sure kang ipapakain mo lahat sakin to?❞ Ako.

❝Yes. Why?❞ Nagmamaang maangan pa ang loko.

❝No way!❞ Reklamo ko.

❝Highway!❞ akala niya siguro mapapatawa niya ko pero hindi. I'm in a diet kaya.

❝Listen to me, baby,❞ He said and stared at me intently.

❝I don't care if you are the biggest person in the world as long as I love you. I love you.❞

I'm so lucky to have him.

❝Ayoko na sawa na ako!❞ sigaw ko.

Sawang sawa na ako. Lately nawawalan na siya ng oras sakin.

He hugged me from the back and whispered in my ears.

❝Hush sorry, baby.❞

Nagpupumiglas ako pero mas malakas siya sakin kaya kahit anong gawin ko waepek.

❝Ayoko na, Dos,❞ Hinang hina na ako kakaiyak.

❝Shh sorry,❞

❝A-ayoko na, Dos.❞ Umiiyak na sambit ko.

❝No. Kung ayaw mo na saken edi gagawa ulit ako ng paraan para mahalin mo ulit ako. Wag lang tayong maghiwalay,❞

❝Please. Nasasaktan na ako eh,❞

❝Hindi lang naman ikaw yung nasasaktan, Aliyah,❞ This time he called me on my first name means he's serious.

❝Ako rin. Nasasaktan akong nakikita kang umiiyak dahil sakin. Nasasaktan ako kasi umaayaw kana sakin. Nasasaktan ako kasi nawawalan na ako ng oras para sayo. Nasasaktan ako,❞ His voice cracked in the end.

❝D-Dos...❞ He hugged me tighter that before and rest his head on my neck.

❝Pagsubok lang to, baby. Hinding hindi kita susukuan. Hindi. Walang susuko. We will make it unto the end.❞

❝Maghiwalay na tayo, Aliyah,❞ Mga salitang unti-unting nagpadurog sa puso ko.

❝Nagbibiro kalang diba? Prank na naman to no since malapit na anniversary natin?❞ Sana prank lang to.

❝No, I'm serious,❞ Sambit ni Dos tsaka kinuha lahat ng gamit niya at nilagay sa maletang nasa kama.

❝Oh Hi serious, I'm Aliyah,❞ I said to lighten up the atmosphere around us.

❝Hindi ako nagbibiro, Aliyah. Maghiwalay ba tayo,❞ Mukha ngang hindi siya nagbibiro.

❝I thought we will make it until the end? You said that.❞ I felt a hot liquid in my cheeks.

❝Akala ko rin.❞ Sinara niya na ang maleta at akmang aalis na ngunit agad ko siyang pinigilan.

❝Ngayon ka pa talaga aalis? E new year ngayon?❞ I asked. Hindi ko na alintana kung anong itsura ko dahil sa luha na nababalot sa mukha ko.

❝Exactly. New year. New life without you but with my new love.❞

❝N-new love? May bago kana agad? So habang tayo ay may iba kana?❞ Ramdam kong nanghihina na ang tuhod ko kaya napahawak ako sa lamesa na nasa gilid ko upang kumuha ng suporta.

❝Yes. I'm deeply inlove with her. So may I go now? She's waiting at me outside.❞ Naglakad na siya papunta sa pinto.

Agad ko naman siyang sinundan at nakita ang babaeng pinalit niya sakin.

Maganda siya. Her hair is black and shiny. Her hazel eyes are tantalizing. Her body is sexy. Pag ako tinabi sakanya magmumukha akong bato na itinabi sa diamond.

She has everything, I'll never have.

It was new year when he left me for someone else.

One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon