BETRAYED (COLLAB STORY)

4 0 0
                                    

My Collaboration with Yuanna Protacio.

Alam mo ba 'yung feeling na mahal na mahal mo 'yung tao kahit hindi mo pa sila nakikita?

'Yung kahit sa simpleng mga salita na sinasabi niya'y ramdam mo na totoo siya sa'yo.

'Yung kahit magkalayo kayo ay puso niyo'y tila magkalapit lamang dahil ang itinitibok ng bawat isa ay ang inyong pangalan?

Sobrang sarap sa pakiramdam na mayroon kang minamahal na alam mong mahal na mahal ka din kahit pa gaano kalayo ang distansya at milya ninyong dalawa.

Lendrux Enrile:
Hi baby!

He's Lendrux, my boyfriend. Ang iba'y tutol sa pagmamahalan naming dalawa lalo na ang mga kaibigan ko. Kesyo pag nakahanap daw ng mas maganda at mas malapit si Lendrux ay ipagpapalit din ako. Ngunit malaki naman ang tiwala ko sakaniya kaya kahit anong sabihin nila, mananatiling tapat at totoo ako sakaniya.

Akemi Logan:
Hi! How's your day?

I always asking him how's his day.

Lendrux Enrile:
How are you? You're my day.

The corners of my lips rose. For other, it's just a simple message but for me it's not especially when its from him. My heart beats so damn fast like crazy.

Kwinento ko sakaniya kung anong nangyari sa araw ko and nagkwento rin siya.

Nag s-scroll ako sa newsfeed ko nang biglang may makakuha ng atensyon ko.

Picture ng isang magandang babae at nakita ko ang pangalan ni Lendrux na nag-react do'n. I don't know but all of a sudden my mood changed.

I stalked the girl and I saw that all of her photos laging nagre-react si Lendrux. I stared at her pictures, insecurities strikes. Bigla nalang kumirot 'yung puso ko. Maganda siya, maputi at mukhang mayaman samantalang ako? eto, babae lang.

Lendrux Enrile:
Hey!

Dahil ambigat ng pakiramdam ko ay walang gana akong nagreply sakaniya. Feel ko kasi anytime pwede niya akong ipagpalit, sa mas maganda, mas sexy, 'yung nando'n na sa girl 'yung mga bagay na gusto niya pero wala sa'kin.

Akemi Logan:
Hi.

Lendrux Enrile:
Wala sa mood 'yung baby ko?

Gusto kong kiligin do'n sa “baby ko” pero naalala ko nagreact nga pala siya sa pictures nung magandang babae. Kaya postponed na kilig.

Akemi Logan:
Yea haha

Lendrux Enrile:
It hurts knowing you're upset, please tell me why.

Sasabihin ko ba? Parang ang babaw ng reason ko.

Akemi Logan:
Wala, hayaan mo na.

Lendrux Enrile:
No, baby. Tell me why.

Sinabi ko naman sakaniya ang reason ko why I'm upset and I felt embarrassed when he laugh.

Lendrux Enrile:
That's all? HAHAHAHA

Akemi Logan:
Yea

Lendrux Enrile:
Aw my baby. Tumitingin ka na naman sa standard ng society. Hey, ako 'to. I can accept the whole you. Every inch of you, Akemi.

Akemi Logan:
I love you.

Lendrux Enrile:
I love you.

Months had been passed. We're now celebrating our 1 year anniversary. We are going strong each day.

Akemi Logan:
Happy anniversary, love! I love you.

Lendrux Enrile:
Happy first, love. I know that no matter what happens in life, you will be my euphoria, you will be the home I return to when night falls to curl into your embrace. I love you, always and forever.

The day has passed pero ganon parin kami. He always message me, he never forget to make me feel special, and of course he never dissapoint me. Not until one day.

Hindi na'ko nakareceive ng messages niya, naninibago ako Kaya ako na ang nagmessage sakanya.

Akemi Logan:
Hey love, where are you? Are you sick or what? Please reply asap, I felt so worried.

Akemi Logan:
Are you busy? Did I say or do something wrong? Please enlighten me

A couple of time has been passed but kahit seen Hindi niya ginawa.

Halos araw-araw na lang ginawa ng diyos, sinisisi ko yung sarili ko. I don't know why but I feel something wrong.

Pinilit kong magpakabusy para Lang makalimutan si lendrux. Umalis ako ng rpw para kalimutan Ang nakaraan.

Habang nag-scroll ako sa fb. Isang familiar na mukha ang nakita ko. His face looks so similar to the face of my favorite person, The person who hurt me the most rather. I checked his timeline and tama nga ang kutob ko. Ang kutob ko na ito nga ang real account ni lendrux. Pangit mang pakinggan pero inadd ko siya and I stalked his profile info's. Ang pogi niya talaga.

The smile on my face was fading time to time and then i burn out of tears. After I scroll down his info, I discovered that he's in a relationship with someone else for more than 3 years yet he's in a relationship with me wth?!

I stalked his timeline and doon na'ko mas lalong naluha. I see so many message from his friends saying r.i.p and condolences to his family. Pati yung girlfriend niya sa totoong mundo ay nagmessage na rin ng pamamaalam sakanya.

You know what's hurt? That he has a real relationship with someone in realword while he was in a relationship with me that time. But you know what's hurt the most? I didn't even know his reason why he cheated on his real girlfriend to be with me in one year? I'm hoping that one day I will forget this nightmare.

One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon