“Malcolm, magkita tayo mamaya sa cafe ha?❞ wika ko.
He smiled, ❝Oo naman.❞
I smiled at him too as I made my way inside the comfort room to do some retouch before attending my class.
❝Clea, ang ganda mo talaga,❞ aniya ng isang babaeng hindi ko kilala na pumasok sa comfort room.
❝Salamat.❞ I smiled sweetly at her. Tsk plastic.
❝Pwede patingin ng schedule mo? Baka may isang subject tayong magkaklase,❞ she said and motioned her hand on me.Pasimple naman akong umirap saka kinuha ang schedule na nasa shoulder bag ko.
❝Here.❞
Tinitigan ko naman siya habang siya'y nakangiting nakatitig at sinusuri ang schedule ko.
❝Oh! Magkaklase pala tayo sa Statistics and Probability.❞ She giggled.
Nagkunwari akong nasupresa at saka tumalikod at umirap ulit. Hanggang sa pagkatapos kong magretouch ay nakasunod lang sa'kin si... ano nga ba uli pangalan niya? goodness gracious ba't ko pa iisipin? it's not worth remembering duh.
❝Good morning, Clea!❞ isang grupo ng mga babaeng maarte samantalang mga panget naman ang lumapit sa'kin saka nagsibeso sa pisnge ko. Ew.
❝What's good in the morning kung may makikita akong babaeng fc at kayo na mga panget?❞ I rolled my eyes.
They looked at me, shocked. Shocked at my attitude towards them.
❝Are you even real, Clea?!❞ a girl in a ponytail said hysterically.
❝What do you mean?❞ I asked.
❝You're not mean and insensitive, so please pakibalik si Clea na kaibigan namin.❞ a girl next to her with a lollipop on her hand pleaded.
❝Clea? I'm here in front of you,❞ I said.
❝No, you're not Clea. The Clea we used to know is kind, simple girl outside but elegantly beautiful inside.❞
❝I'm Clea. What are you guys pointing out?❞ I said irritably.
❝We are pointing out that you've changed a lot.❞ they just looked at me with an emotionless face.
❝Okay. If that's what you think, then be it.❞ I said coldly and turned my back at them.
Buong klase ay maraming nakapansin ng pagbabago sa'kin. Buong oras din ng klase ay bored na bored ako. Panay ang tingin ko sa orasan na nasa bisig ko saka iirap at maiirita kapag nakikitang matagal pa bago sumapit ang lunch break.
Nang sumapit ang 3 o'clock ng hapon ay agad tumunog ang bell at umalis ang prof namin ng walang paalam.
❝Clea, kahit na nagtatampo kami sayo, isasabay ka pa din namin maglunch kaya tara na!❞ sabay hatak sa'kin ng babaeng maganda sana kaso may pimples sa mukha.
❝Ano ulit mga pangalan niyo?❞ I asked.
❝I'm Jesel,❞
❝I'm Cristalyn,❞
❝I'm Rhenalyn,❞
❝I'm Aira,❞
❝I'm-❞Magsasalita pa sana ang huling myembro ng power rangers pft. But I immediately cutted her off.
❝Masakit ang ulo ko. Hindi muna ako makakasama sainyo. Bye!❞ paalam ko saka tumakbo at pumunta sa Garden.
Napagusapan kasi namin ni Malcolm na sa Garden na kami magkita bago pumuntang cafe sa labas ng school.
❝Louis Vitton ba 'yung bag ni Clea?❞ rinig kong tanong ng nadaanang babae ko sa hallway.
BINABASA MO ANG
One Shot Stories
Fiksi UmumCompilation of One-shot stories that I've written and others are my collaboration stories with my co's. Enjoy Reading!!