Yes, you read it right. My boyfriend is a wattpader. Kaya naman magkasundong-magkasundo kami.
❝Baby, may new update daw si Inang Cecelib ah?❞ aniya habang hawak ang phone.
Tignan mo 'to nauna pang makaalam kesa sa'kin.
❝Talaga? Kanino raw?❞ my eyes widened.
❝Kay Khairro Sanford.❞ Nakatutok pa din ang kanyamg mga mata sa cellphone.
❝Omg bagong asawa!❞ Tili ko at 'di magkamayaw sa kilig.
Napalingon ako sa'kanya ng bigla niya akong kalabitin. ❝What?❞ I raised a brow while waiting for him to answer.
Sinenyasan niya akong lumapit sa'kanya dahil may bubulong daw siya. Naguguluhan ma'y lumapit pa rin ako. ❝Apply mo sa'kin 'yung matututunan mo ha?❞
Wtf? Ano daw?
❝Seryoso ka dyan?!❞
He smiled widely and nodded. ❝Yes, baby,❞ he said in a seductive way. I just shook my head in disbelief.
Nandito kami ngayon sa Nbs ni Kaius. Hindi maiwasan ng mga mata kong magkislapan sa dami ng librong nakikita.
❝Hey baby. Come here.❞ Pagtawag sa'kin ni Kaius habang nasa harap ng shelf ng paborito kong libro.
❝This is your favorite book, right? And you haven't a book of this yet?❞ I nodded. ❝Let's make a deal. One kiss, one book.❞ my eyes twinkled.
I gave him smooches all over his face. ❝Can I have my books now?❞ I asked excitedly. He held my hand and bought me the books I want.
❝Hoy lalake sino si Yanna ha?!❞
Pa'no ba naman kasi naka-bio sa'kanya 'yung Yanna na 'yon samantalang ni-initials ko nga 'di niya malagay-lagay tapos 'yang pangalan pa na Yanna nando'n?!
❝Who's Yanna?❞ he mocked.
I crossed my arms and turned my back. I stiffened when he hugged me. I felt his hot breath on my neck. ❝Are you jealous, baby?❞
❝Why would I?❞
He softly kissed my neck. It gives me chills. ❝You don't have to be jealous naman. You have me and Yanna is a fictional character. Malabong maging totoo at malabo ring ipagpapalit kita.❞
❝Talaga?❞ medyo nabuhayan ako bigla.
❝Yes, baby.❞
Damn, baby. I giggled at my own thoughts.
❝Hoy gaga!❞
Napabalikwas ako ng bangon mula sa pagkakahiga dahil sa sigaw na 'yon. Nakita ko si Mama na nakakunot ang noo habang may hawak na walis tampo, handa ng ipalo sa'kin.
❝Aba't kanina ka pa tinatawag pero para kang tanga nakangiti dyan sa cellphone mo at nakapikit?❞ iritadong tanong niya.
Doon ko bigla naalala ang boyfriend ko, si Kaius. Itatanong ko siya kay Mama.
❝Uh, ma..❞ pagtawag ko dito sa maliit na boses. Natatakot na baka marinig ni papa. Ayaw pa naman nun na nagb-boyfriend ako.
❝Oh?❞
Ay may toyo pa din?
❝Ohblong charot. Nakita niyo po ba si Kaius?❞ maingat kong tanong at pinagdikit ang dalawang daliri animo nahihiya.
❝Sinong Kaius?❞
❝Boyfriend ko po..❞
Nagulat ako nang bigla siyang tumawa ng malakas. Ultimong si Papa ay pinuntahan pa kami dahil sa pagtawa ni Mama.
Aish pwede naman kasing tumawa 'wag lang ganyan kalakas. Mahahalata kami e'.
❝Anong tinatawa-tawa mo dyan?❞ takang tanong ni papa kay mama.
❝Paano ba naman kasi itong anak mo.❞ Tumawa siya bago muling nagpatuloy. ❝May boyfriend daw siya!❞
Nahihiyang tumingin ako kay Papa ngunit nagulat ulit dahil tumawa rin ito ng malakas. Dalawang baliw. Mag-asawa nga naman.
❝Anak, pa'no ka magkakaboyfriend e' may lawit ka din?❞ natatawang tanong ni Mama.
❝Wattpad pa.❞ pang-aasar ni Papa.
BINABASA MO ANG
One Shot Stories
General FictionCompilation of One-shot stories that I've written and others are my collaboration stories with my co's. Enjoy Reading!!