36. HIDE AND SEEK

10 2 0
                                    

❝8❞

❝9❞

❝10❞

❝First Clap!❞

Pumalakpak naman ako. Nandito ako nakatago sa may ilalim ng sink. Feel ko hindi naman ako mahahanap dito since ilalim ng sink ito.

❝Argh! Where are you guys?❞
Frustrated na sabi ni Pysche. Sa larong ito ay siya ang taya.

I heard footsteps against the kitchen tiles and my heart races as I don't want her to find me.

Palakas ng palakas ang tunog ng yapak hanggang sa narealize kong hindi si Pysche ang may ari ng mga yapak na 'yon.

Paano ko nasabing hindi sakanya 'yun? Dahil masyadong mabibigat ang ngayo'y naririnig ko.

I breathe quietly. Yung nga kamay ko ay nanginginig na dahil sa takot para sa akin at sa kaibigan ko.

Nasan na si Psyche? Sinong kalaro namin dito sa bahay? Ako nalang ba ang natitira?

❝Come out...Come out..Where you are little girl?❞

Y-yung boses na 'yun ay naghatid sakin ng matinding kilabot.

I don't want to die.

As the time goes by the sounds of footsteps begin to fade and then I exhale deeply.

Dahan dahan kong sinilip ang kusina at nakitang walang tao. Kaya naman dali dali akong tumayo at pumunta sa may pintuan.

I open the door quietly I peep my head out slowly tapos may naramdaman akong tumama sa ulo ko.

And everything went black.

One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon