#SKL: Special thanks to AgnesMaePamogasTajar, thank you for your floodvotes! It means a lot to me. ❤️
CHAPTER 23
DAN LUCAS
AFTER I FINALLY get dressed for work, I already went outside my room and straightly went to the dining to eat breakfast.
But before I finally get there, naamoy ko agad ang tila nasusunog na niluluto roon. Naalarma ako dahil baka may bigla nalang ding sumabog.
"What's happening here? What's that smell?" nag-aalalang tanong ko agad kay George nang maabutan ko siya roon.
Inilapag niya sa mesa ang isang plato kung saan naroon ang mga sunog na hotdogs. "Sorry po, Bossing. Nasunog po, eh." matamlay niyang hinging paumanhin, nakayuko pa.
Gulat akong napatitig sa kaniya. What's happening to this woman? Parang kagabi pa siya ganyan, ah? Nang makabalik siya rito galing sa bahay nila ay ganyan na siya, matamlay at tila malungkot.
"Are you okay?" tanong ko.
"Opo, okay lang po ako! Sorry po talaga kung nasunog ko 'yong ulam." aniya but her face tells different.
"No, let me cook. Baka sunugin mo pa 'tong kusina ko, eh." pagtataboy ko na lang sa kaniya at ako na nga ang nagluto ng panibagong hotdogs.
And I thought it will finally end there, but I was wrong.
When we arrived to the Empire, she suddenly really changed today. She just smiled weakly to Alfred, our security guard, and she didn't even greet back to my employees who greeted her after I just ignored them. The thing that she usually do everyday.
Even when we're finally at the office, it seems that her mind is going somewhere. She's like always disturbed and distracted everytime I talked to her.
What's really wrong with her? Nakakapanibago!
"WHAT'S WRONG with you, ha? This is already the fourth time I give this back to you! My goodness!" I heard Miss Prada shouting at George when I went out of my office, 'yon agad ang naabutan ko.
"What's happening here, Miss Prada?" kuha ko sa atensyon nila.
"Oh, Sir! Nand'yan po pala kayo! Wala naman po. Ito po kasing secretary niyo, hindi makapagtrabaho ng maayos ngayon!" anito sabay sama ulit ng tingin kay George na nakayuko. "Kung anu-ano na naman siguro ang inaatupag mo, ano?"
"That's enough, Miss Prada," ako na ang umawat dito na ikinagulat nito. I turned to George. "I have a meeting today, right?"
Bigla naman siyang natalima, tila ngayon lang niya 'yon naalala. "O-Oo nga po pala! Sorry, Sir... nakalimutan ko po," hinging paumanhin na naman niya.
"Oh, my God! You—"
"It's okay, and Miss Prada will come with me on that meeting." wika ko na ikinalingon nila pareho sa akin. "Yes, Miss Prada. Come with me instead of George. Ipagpatuloy mo na lang 'yang ginagawa mo," wika ko sa kanila. Paniguradong malulutang lang din siya roon kung siya pa ang isasama ko.
BINABASA MO ANG
Guard Up!
General FictionIsang araw ay bigla na lang nagkaroon ng banta sa buhay ang CEO ng isang pinakasikat na Toy Company sa bansa na si Dan Lucas Sevilla kaya napilitan itong magpahanap ng isang bodyguard na poprotekta sa kaniya sa oras ng panganib. Hanggang sa nag-krus...