Phần 2: Chương 21:

1.4K 134 5
                                    

Uchiha Madara tròn 20 tuổi, chính thức nhậm chức tộc trưởng Uchiha.

Vốn dĩ từ 4 năm trước y đã trở thành người đứng đầu gia tộc, nhưng Uchiha Selena đã đề nghị Madara không cần vội vàng như vậy. Cứ để nàng từ từ ổn định lại thế cục '1 chút' rồi lên chức cũng chưa muộn. Và thế là phải mất hơn 4 năm để Uchiha tiếp nhận vị Tân Tộc Trưởng này.

Thực chất việc ổn định thế cục mà Selena nhắc đến, chính xác là việc tẩy rửa đám cao tầng thối nát lúc nào cũng mơ tưởng cái ghế Tộc Trưởng và xử lý đám phản loạn đã yếu còn thích ra gió. Nàng dùng 4 năm, vừa xây dựng thế lưch, vừa dọn dẹp rác rưởi, vừa chống thù trong giặc ngoài. Tiểu nữ hài Uchiha Selena ngày nào, giờ đây là nói nàng là nữ tử quyền lực nhất Hỏa Quốc hẳn cũng không sai.

Khi vừa bắt đầu, nàng dùng cái cớ huấn luyện để gom hết 1 lượt tất cả những kẻ phản loạn muốn nổi dậy chống đối Madara lại 1 chỗ. Rồi châm ngòi ly gián, để bọn chúng tự giết lẫn nhau, chỉ còn để lại 1/3. Mà những kẻ còn lại, tất cả đều là tinh anh đã khai ra Sharingan Tam Câu Ngọc.

Selena mặc dù vẫn có chút thất vọng chưa ai thăng lên Mangekyo Sharingan nhưng cũng đành bỏ qua. Nàng từ số bọn chúng chọn ra 4 người mạnh nhất và đồng thời cũng là trung thành nhất, để bọn chúng gia nhập Thập Nhị Hộ Vệ của Uchiha, ở bên bảo hộ Madara và Izuna.

Rồi sau khi xử lý xong đám phản loạn, thanh lọc xong đám tộc nhân không biết trên dưới, Selena lại đến uống trà bàn chuyện nhân sinh với đám trưởng lão. Đám cáo già đó vẫn luôn mơ tưởng vị trí Tộc Trưởng, mà Madara năm đó mới 16 tuổi lên càng được lợi cho bọn họ. Nàng mặc dù vẫn muốn cho bọn họ chút mặt mũi, nhưng đám người đó lại được nước lấn tới, liên tục dằn mặt nàng bằng danh phận 'trưởng bối'.

Selena rất bình tĩnh, nàng mặc dù xác định đánh không lại đám nhân tinh đã lăn lộn ngoài chiến trường nhiều năm đó, nhưng Shiroi của nàng thì có thể! Nó chỉ cần gầm lên 1 cái, mấy con cáo già đó liền sợ mất mật khi thấy 1 ngọn núi trực tiếp bị san bằng.

Công đoạn cuối cùng, cũng là khó khăn và lâu dài nhất, chính là xây dựng hình ảnh 1 Tộc Trưởng Uchiha Madara tài giỏi bậc nhất. Selena đem toàn bộ chiến công của Madara ra công cáo cho toàn bộ tộc nhân, thiếu điều muốn trực tiếp dán lên trán bọn họ luôn. Việc này sẽ làm cho bọn họ kẻ nể phục, kẻ kinh sợ, nhưng điểm chung là sẽ đều không giám ngó ngoáy chống đối Madara.

Rồi Selena lại cho quân đi đánh mấy gia tộc lì lợm suốt ngày thích gây chuyện với Uchiha, đạp cho bọn chúng nát như tươm từ trong ra ngoài. Đẩy mạnh công tác huấn luyện địa ngục cho tộc nhân, đem sự dựa dẫm vào Sharingan trở thành điều cấm kỵ, đẩy sức mạnh của tộc nhân Uchiha lên tầm cao mới. Hoàn toàn thoát khỏi trạng thái bị nép vế trước Senju.

Mà trong mắt tộc nhân Uchiha, những việc vốn dĩ do Selena 1 tay lăn lộn làm được, toàn bộ công lao lại rơi vào tay Madara và Izuna. Cả 2 sau khi biết được liền giận dữ tới đạp cửa phòng nàng, cuối cùng chỉ nhận lại 1 câu:

- Vinh quang của gia tộc cũng chính là Vinh quang của muội!

Selena nói vậy cũng không sai, vậy lên Madara và Izuna đành tự nuốt lưỡi của mình mà chấp nhận.

(ĐN Naruto) Tam Sinh Kiếp_Bảo hộ UchihaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ