Phần 1: Chương 8:

1K 110 1
                                    

Indra và Ashura 10 tuổi.

Hai đứa trẻ lớn lên vô cùng khỏe mạnh và hạnh phúc dưới sự chăm sóc của Hasuki và Hagoromo. Cả 2 đều rất yêu thương lẫn nhau và đều rất hiếu động.

Nhưng càng lớn chúng càng hiện rõ sự khác biệt với người anh em song sinh. Indra là 1 đứa trẻ rất thông minh và hiếu học, nó có thể ngồi hàng giờ và nghiên cứu về Nhẫn Tông hay bất cứ thứ gì mà nó thích. Còn Ashura lại ham chơi và nghịch ngợm, nó chẳng bao giờ có thể ngồi và nhìn mấy dòng chữ khô khan trên những cuốn sách dày cộp. Thay vào đó Ashura thích chơi đùa và chạy nhảy, nó tò mò với những thứ mới lạ trong khu rừng hay dòng suối hơn là những hình ảnh trừu tượng trên trang giấy trắng.

Cả 2 đều là những mảnh thái cực hoàn toàn khác biệt nhưng lại hòa hợp đến lạ.

Hasuki vẫn như vậy, qua bao nhiêu năm, nhan sắc tuyệt mĩ của nàng vốn chưa hề thay đổi. Hagoromo đã từng nghĩ nếu chính bản thân ông không già đi, ông hẳn sẽ nghĩ rằng bản thân và muội muội vẫn đang là những đứa trẻ trong lòng Mẫu Thân Kaguya. Lắm lúc ông thật hoài nghi rốt cục muội muội ông có phải là cũng thừa hưởng cả bất tử chi thân của Mẫu Thân hay không?

Nàng thừa nhận bản thân không hề thay đổi suốt bao nhiêu năm qua, cũng có thể Hasuki có thể 'trẻ mãi không già'. Nhưng nàng đảm bảo rằng nàng bản thân hoàn toàn vẫn sẽ chết khi thời gian đến.

Bởi vì khối thịt xinh đẹp này vốn cũng đã 'chết' rồi.

Nó sẽ sớm thối rữa và trở về cát bụi mà thôi...

('Trẻ mãi không già' và 'Bất tử' là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

'Bất tử' tức là giết cũng không chết, ví dụ điển hình là Otsutsuki Kaguya và Hidan.

'Trẻ mãi không già' là diện mạo không hề thay đổi suốt nhiều năm, ví dụ như là Tsunade, Sakura và những người có Bách Hào Thuật.)

____________________________

Hasuki cười dịu dàng nhìn hai đứa trẻ đang tập luyện dưới sân, ánh mắt nhu hòa ấm áp tựa vầng trăng bạc. Indra và Ashura vừa nhìn thấy bóng dáng nàng liền ngay lập tức hào hứng chạy về phía nàng, cả 2 xà vào lòng nàng. Indra cười ngây ngô ngẩng đầu hỏi:

- Dì ơi, hôm nay dì lại cùng bọn con đi thả diều được không?

Ashura cũng giương đôi mắt cún con lài nỉ nhìn Hasuki. Nàng không thể chống lại bộ dáng quá mức đáng yêu của 2 đứa cháu trai của mình. Nàng đưa tay xoa 2 cái đầu nhỏ, cười nhẹ nhàng gật đầu:

- Được rồi, nhưng 2 đứa phải hoàn thành xong phần bài tập của hôm nay đã! Đợi 2 con làm xong ta sẽ làm bánh ngọt cho nhé!

Indra và Ashura ngay lập tức buông nàng ra, vâng 1 tiếng thật lớn và quay trở lại làm bài tập. Hasuki hài lòng với 2 đứa trẻ mà nàng dạy dỗ, cả 2 đều rất ngoan và hiểu chuyện!

Bỗng 1 người bước đến gần nàng, anh ta cúi đầu chào rồi nói:

- Hasuhime, Hagoromo-sama muốn gặp ngài tại thư phòng!

- Được rồi, ta sẽ tới đó.

Nàng gật đầu rồi chập chạm bước về phía thư phòng của người anh trai nàng. Hasuki mở cánh cửa giấy bước vào trong căn phòng được bao phủ bởi cơ man là sách. Nàng cười nhẹ, ngồi xuống đối diện với Hagoromo và bên tay phải là Gamamaru đang dần có nguy cơ mắc bệnh béo phì.

- Hiếm khi thấy Gamamaru tới chơi, dạo này có vẻ ông ăn no rửng mỡ nhỉ?_ Hasuki nghiêng đầu nhìn 'cậu ông trời', nở 1 nụ cười đầy vẻ trêu ghẹo.

- Ngươi mới béo! Cả nhà ngươi đều béo!_ Gamamaru tức giận, gào thét inh ỏi.

- Gần đây con bé sụt ít nhất là 3 kg rồi. Rõ ràng là do ông bạn trông thiên nga hóa rắn!_ Hagoromo - đã sớm nhiễm con virus cà khịa mà Hasuki lây cho liền hùa theo nàng mà nói.

- Các ngươi...!!!!! Ép người à nhầm ép cóc quá đáng!!!!!!_ Nó tức tới phồng mang trợn má, bực bội khoanh tay quay mặt đi.

Hai huynh muội đồng thời phì cười, trêu chọc chú cóc này quả thực là 1 trò chơi thú vị! Ừm, chính là cảm giác vô cùng thành tựu có được không?

- Vậy, huynh gọi muội đến có chuyện gì sao?_ Hasuki vân vê ly trà, nhẹ nhàng hỏi.

- Ừm. Là về 9 vĩ thú năm xưa ta tạo ra với charka của Thập Vĩ. Trong cuộc hành trình, ta đã tìm được những nơi cư trú phù hợp với từng Vĩ Thú và dự định sẽ đưa chúng đến đó sau khi ta qua đời._ Hagoromo nói, giọng nói đều đều nghe không ra ý vị._ Và ta muốn muội gặp chúng.

- Thực ra huynh không cần lo xa như vậy! Mang trong mình huyết thống của Mẫu Thân Kaguya, huynh muội chúng ta có tuổi thọ vượt trội hơn người thường rất nhiều. Huống hồ muội đây còn có thể trẻ mãi không già, nói chi đến huynh?_ Nàng cười nhàn nhạt nói.

Trong cốt truyện cũng có nhắc, Hagoromo không bất tử, huynh ấy cũng đã chết khi về già. Nhưng huynh ấy sống thọ đến mức cháu nội đã trưởng thành và chuẩn bị bế chắt còn gì? Bây giờ vẫn còn quá sớm để huynh ấy lo về cái chết của mình.

Một người sống sờ sờ ra đó mà lại luôn lo nghĩ về mọi chuyện sau khi bản thân chết đi thì còn sống làm cái quái gì?

Ơ cơ mà khoan.... Hasuki cảm thấy bản thân vừa có 1 pha tự vả cực mạnh...

Nhưng,... Au, Quay Xe!!!! Lạc đề mất rồi!!!

Nàng nhắm mắt, nắm lấy cánh tay của Hagoromo và khi mở mắt ra lần nữa, nàng và anh trai xuất hiện tại 1 nơi kì lạ với những ấn chú phức tạp. Xung quanh 2 người là 9 sinh vật to lớn nhưng nhìn chung vẫn vô cùng đáng yêu.

Hasuki nhìn 1 lượt 9 vĩ thú cuối cùng dừng lại trước Kurama, 4 con mắt nhìn nhau. Nàng cong môi, vẽ lên 1 nụ cười đầy ý vị với nó rồi mới quay sang những con Vĩ Thú khác tiếp tục quan sát:

- Đây là Hasuki, muội muội của ta. Ta đã kể cho các con nghe về muội ấy trước đây!_ Hagoromo nhẹ nhàng giới thiệu.

- Hân hạnh được gặp mặt! Tên ta là Hasuki!_ Nàng cũng nhẹ nhàng chào hỏi.

Chín Vĩ Thú ngơ ngác nhìn nữ tử xinh đẹp tựa 1 đóa hoa sen trắng tinh, lại quay sang nhìn lão cha già Hagoromo. Thật sự là anh em ruột sao? Đã thế còn là sinh 3???

- Cha, đây thực sự là... Muội muội người?_ Nhị Vĩ - Matatabi e ngại hỏi, nó cúi thấp đầu cho vừa tầm nhìn Hasuki.

Các vĩ thú đồng loạt cố tìm 1 điểm chung nào đó trên người của cả 2, nhưng cuối cùng cũng đành bỏ cuộc.

- Đúng a~_ Nàng tiến đến gần Matatabi, vui vẻ xoa đầu của nó.

Mềm mềm đáng yêu quá đi!!!

- Chẳng có chút sức mạnh nào! Nửa tia Charka cũng không có!_ Shukaku nói, đưa tay chọc vào đầu nàng.

Hasuki không khó chịu, đưa tay nắm lấy móng vuốt của Shukaku mà nói:

- Ừm! Ta rất yếu a. Lên đành nhờ ngươi bảo vệ thôi nhé! Ichibi~

Shukaku được khen có vẻ rất hưởng thụ, mặc dù gương mặt vẫn vậy nhưng cái đuôi phía sau không ngừng nghoe nguẩy. Hasuki quay sang những vĩ thú khác, nở nụ cười xinh đẹp nói:

- Vậy, mong được chiếu cố nhé!



(ĐN Naruto) Tam Sinh Kiếp_Bảo hộ UchihaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ