Chapter 27

35 4 0
                                    

—Art Point Of View—
"Ang munting salo-salo ay mag-uumpisa na po mayamaya."

I tightened my jaw, watching the servant leaving our room. She's also wearing a dress looking like a f*cking doll.

"I don't like this kind of outfit," Aize complained.

I half smiled and closed my eyes. Hindi pa ako tumatayo at nanatiling nakahiga lang.

"Mauna ng magbihis ang mga babae," walang emosyon kong utos sa kanila.

Nang maramdaman kong gumalaw sa tabi ko si Zenaida ay mabilis kong hinawakan ang palapulsuhan niya.

"Wha—"

Before she even said a word I sign my fingers to make her quite. I gave her a killer look, at saka tumayo sa kinahihigaan ko.

Nagliwanag ang mukha niya at mukhang nakuha din ang ibig kong sabihin. F*ck, finally. I thought she wouldn't get that look.

"Uhm, Aize you go first na lang muna!" paalam ni Zen kay Aize.

I smirked at her, at tumayo mula sa pagka-uupo.

"Oh, sure!" walang kamalay-malay na sagot sa kan'ya ni Aize.

Pinanood ko kung paano siya maglakad papunta sa cr. Her clothes are ruined. Ang mga manggas nito ay sira na, maski ang vest na suot niya.

When she finally locked the door I faced the two.

"Let's go," utos ko at naglakad pa puntang pintuan.

"What the hell are you doing kuya? We're leaving Aize?!" Zenaida's questioned me with a panic voice.

Habang nag-papanic si Zenaida, there's Cadmus na walang kaalam-alam sa nangyayari.

"Shut up! I will just say something to you," I answered back to her.

Nauna akong maglakad pa labas at sila ay nakasunod lang. Makikita sa mukha nila ang pagtutol sa gusto kong mangyari, pake ko naman. They don't know anything, so their opinion doesn't matter.

"Okay guys, just listen to me, okay? Aize keep avoiding me because of you two!" singhal ko sakanila.

Nanlaki ang mata nila at si Cadmus ay inangat pa ang dalawang kamay sa ere. Moron!

"What we did? Kuya, we didn't do anything okay?!" balik na singhal ni Zenaida.

Sa ginagawa niyang pagreklamo ay mababang boses lang ang gamit niya.

"Oo nga! Ba't ako nadadamay dito," gatong pa ni Cadmus.

If they didn't mention of that girl name, wala sanang ganito.

"Just... you two stay here. I will talk to Aize, 'kay? Wag kayong manggugulo mamaya," nanlilisik na mata kong utos sakanila.

Ang mata nilang punong-puno ng pagtataka ay napalitan ng pagniningning. D*mn this shit.

"Omg, something between—"

Bago pa matuloy si Zenaida ang sasabihin niya ay inunahan ko na siya. "And don't question me."

I saw her how she rolled her eyes.

"I mean, how about Ate Nea?! She's your girlfriend!"

Tinalikuran ko na sila at muling binuksan ang pintuan ng kwarto. Pero hindi pa ako tuluyang nakapasok ay naramdaman ko ang maiinit na palad ni Cadmus na humawak sa kamay ko.

"Pre, sasaktan mo lang si Aize." Hinila niya ako palabas at nagpatinaod naman ako.

F*ck, for sure Nea would be the topic of our conversations.

Luminus: The Enchanted Book [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon