—Art Point Of View—
I took a glance to Linus. F*ck him! He just watching us, watching to die."May nagagawa naman pala ang kwintas na 'to! Haha, bakit ngayon lang gumana!" puno ng tuwang sigaw ni Cadmus.
Halos hindi kami magkarinigan sa mga pinagsasabi namin. Every power that release for us will explode. Iyon lang ba ang kaya nilang gawin? Gave us a explotion.
There's a lot of vine dancing in the air, as the thorn pointing us directly. The spikes of ice coming for us. This is so surreal.
F*ck, magic.
Walang ni isang nagbibiro sa amin. Maski si Cadmus ay seryosong-seryoso. Ang tanging gumagawa ng atake ay kaming dalawa ni Aize, at ang dalawa na si Cadmus at Zenaida ang pumuprotekta sa amin.
I lifted my eyes to Aize, but my hand are still in the air, keep attacking those bastards.
Ang aming mga damit ay sira-sira na. Tanging kakarampot na lang ang natitira. Masama kong binalik ang tingin sa harapan ko.
F*ck. Aize have a wound on her right cheek.
"I'm wondering how would we kill them," malamig na bigkas ko sa hangin.
Halos lahat sila ay napatigil sa ginagawa nila. Ang buong atensyon ay inilipat saakin.
"But you said we will not kill someone?!" Aize fired at me.
I shrugged my shoulder and met her eyes. Nakakunot ang kan'yang mga mata, giving me a killer look. Ngayong humarap siya sa akin ay mas lalo kong nakita ang mga sugat na tinataglay niya sa harapan.
"Fuck, those bastard," I fired at them with a dark look.
Muli kong binalik ang tingin ko sa harapan. I thought, it's only one? Our powers are late. Lumabas lamang ito ng hindi na kami makapagpigil ng galit at kamuntikan ng sumugod.
Habang ang isang kamay ko nakatutok sa mga hari at reyna, iniliko ko ng direksyon ang isa. I gritted my teeth.
Mas lalong nag-init ang ulo ko nang makita kung paano siya ngumiti sa napapanood. Mabilis kong pinatama sa kanya ang mga maliliit na tinik na aking ginawa.
Ngunit ni isa ay hindi man lang siya nasaktan. Ang kanyang nanlalaking mata ay lumingon sa akin, hinawakan niya ang kan'yang bibig at humalaklak ng malakas.
"F*ck that!" I said with a frustated tone.
D*mn, saan siya nakakuha ng kapangyarihan? Invisible shield is coating all of his body.
"Kailangan nating unahin si Linus at hindi ang mga hari at reyna!" paalala ng isa pa naming kasama.
I sighed. Fuck, nandidito pa pala 'to.
"How? If the queens and kings are attacking us?! They didn't know what's really happening! F*ck, Linus played very well!" I fired at them.
Noong una ay wala pa akong pake. Pero noong nakita ko ang pagmumukha ni Linus, Alexandre stories keep flashbacking to my mind.
"Kuya! Looks what happening to them!" rinig kong sigaw ni Zenaida.
Mabilis kong inilipat ang tingin sa harapan ko. Napatigil ako sa ginagawa kong pag-atake at halos maibaba ang dalawang kamay. Nanliit ang mata ko habang tinitingnan ang hari at mga reyna.
Ang hari ng Magia, ang kanyang braso ay napupuno ng kakaibang tinta. Habang ang reyna sa Bosque, ang kaniyang katawan ay unti-unting nilalamon ng halaman.
"Stop, attacking!" umiigting panga kong sigaw.
Mabilis na napatigil si Aize sa ginawa. Tiningnan ko ang kamay ko. Gaya ng sa kanila, mayroon na rin itong kulay berde. Hindi pa iyon kumakalat, at nasa hintuturo ko pa lang.
BINABASA MO ANG
Luminus: The Enchanted Book [COMPLETED]
FantasyMaligayang pagdating sa Luminus. Ang Luminus ay isang laro. Laro na kung saan ay napapaloob sa libro. Punung-puno ng mahika, kapahamakan at kasamaan. Isang panibagong mundo, na walang sino man ang gustong pumasok. Apat na kahariha'y nasa iisang libr...