*Bạn nhặt được một chiếc máy quay phim* (Nomu! AU)

198 22 2
                                    

*Bạn nhặt được một chiếc máy quay phim cầm tay còn khá mới*

*Bạn có thể bật nó lên được*

*Bạn thấy có khá nhiều đoạn phim*

*Bạn bật thử một đoạn*

_ _ _ _ _

Một màn hình đen, rồi đột nhiên có tiếng rung lắc dữ dội. Khi tất cả đã được đặt đúng vị trí thì màn hình đột nhiên sáng bất ngờ. Một người con trai với mái tóc vàng như bơ sữa, vẻ mặt soi xét nhìn lại vào ống kính máy quay lần cuối rồi mỉm cười. Cậu ta chạy ra xa, vẫy tay gọi một thứ gì đó đến. Một bóng hình khổng lồ màu đen chạy đến rầm rầm. Bạn đột nhiên nhớ ra nó là mấy con dị nhân Nomu mà cánh báo chí hay nhắc đến. Khi đang tính toán đến chuyện sẽ giao nộp chiếc máy quay này cho người có thẩm quyền hoặc chính phủ thì đoạn phim đã chạy được gần phân nửa. Bạn tò mò xem tiếp.

Người con trai đó đang chơi rất vui vẻ với con Nomu. Cậu ta còn cười nữa. Bạn nghe rất rõ những gì cậu ta nói.

"Kirishima, dừng lại đi! Nhột quá!"

Bạn nhận thấy con Nomu màu đen đó đang nằm đè lên người cậu con trai kia mà dụi hàm răng nhọn hoắt khổng lồ của mình vào cổ cậu ta. Cứ tưởng tượng nếu như một ngày bạn cũng bị cắn bởi hàm răng đó đi. Chắc sẽ đáng sợ lắm. Nhưng mà trông cái cách con Nomu đối xử với cậu con trai trong băng hình rất đỗi cẩn thận và nhẹ nhàng, bạn liền nghĩ rằng có lẽ lũ Nomu có thể thay tâm đổi tính chăng? 

_ _ _ _ _

*Bạn cất chiếc máy qua đi và đi về nhà*

_ _ _ _ _

Về đến nhà, không định kể với ai về chiếc máy quay, bạn đi thẳng vào phòng và mở đoạn phim thứ hai ra xem. Vẫn là cậu trai đó và con Nomu. Cậu ta đang cố đút cho con Nomu kia một thứ gì đó mà khi kĩ lại thì bạn chợt nhận ra đó là một miếng táo thỏ ngọc. Miếng táo đáng thương bị con Nomu hất bay. Nhưng nó đã hất cẩn thận đến mức cậu con trai kia không hề bị đụng trúng. Khá là khéo léo, đối với một thứ có thân hình to lớn quá khổ như nó. Bạn chăm chú xem tiếp.

Có vẻ như chưa bỏ cuộc, người con trai kia bê ra một đĩa to chứa đầy những viên kẹo mà bạn nhớ rằng đó là loại kẹo mà lũ con nít hay mua trước cửa nhà ga để tìm xem dưới đáy gói kẹo nhỏ có tấm hình của siêu anh hùng mà mình thích hay không. Cậu ta nhón một viên kẹo nhỏ lên tay rồi đưa lại gần bộ hàm đáng sợ của con Nomu. Nó nhìn viên kẹo một lúc rồi liếm nhẹ lên lòng bàn tay của người con trai kia, mang theo cả viên kẹo đó.

"Mày thích ăn kẹo này à?"

Bạn nghe lang máng tiếng cậu con trai kia nói.

Một lúc sau, bạn thấy người con trai kia bê ra một đĩa thịt nướng thấy mà thèm. Nhưng con Nomu vừa ngửi thử mùi của đĩa thịt liền quay lưng lảng đi. Cậu con trai kia tặc lưỡi chán nản, cầm theo đĩa thịt dí theo con Nomu để thử xem có thể cho nó ăn một miếng nào không nhưng cuối cùng lại thành ra một cuộc đuổi bắt giữa người và Nomu mà trong đó, Nomu lại là người bị truy đuổi. Bạn bật cười.

Người con trai kia có vẻ đã thấm mệt bèn bỏ đi đâu đó một lúc rồi khi quay lại, trên tay cậu ta là một chiếc ly người ta hay dùng để đựng cafe... Và có lẽ trong chiếc cốc đó cũng có đựng cafe luôn. Cậu con trai đó mở một quyển sổ nhỏ ra và viết vào đó mấy dòng rồi ngồi im lặng lẩm nhẩm gì đó. Con Nomu len lén lại gần từ đằng sau cậu ta nhìn vào quyển sổ trong lòng cậu ta rồi nhìn sang ly cafe trên sàn nhà. Nó nhẹ nhàng cầm chiếc ly đó lên rồi bỏ chạy. Một lúc sau cậu trai kia nhận ra rằng ly cafe của mình đã mất, liền la hét hết cỡ rồi đứng dậy đuổi theo con Nomu đó.

KiriBaku/BakuShima's Theory of LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ