Biglang kinabahan si Nikita nang banggitin ni Teri ang pangalan ni Antonio, napasulyap siya sa bracelet sa kanyang kanan na braso na sinimulan na niyang suotin mula nang magsimula na naman siyang bumalik sa pagtatrabaho sa kanyang boutique.
"W-why? What's with Antonio?" ang kinakabahan na tanong niya kay Teri.
"Papunta na ako diyan, can we see each other sa coffee shop ulit ng hotel? I'll be there in less than thirty minutes, I'm on my way already" ang sagot nito sa kanya sa kabilang linya.
"Uhm, sure okey, hintayin na lang kita sa coffee shop" ang sagot niya rito bago sila nagpaalamanan. Inilapag niya ang kanyang telepono sa ibabaw ng kanyang lamesa. She tried to focus her attention sa cash flow ng kanyang business, pero ang boses ni Teri ang umaalingawngaw sa kanyang tenga. Mag-uusap sila tungkol kay Antonio. Tungkol saan kaya ito? Ang kinakabahan na tanong ng kanyang isipan. At tiningnan niya ang oras, useless din naman kung magtitiyaga pa rin siyang basahin ang printed na papel na hawak ng kanyang kamay. Kinuha niya ang isang folder at inipit niya doon ang papel na kanyang binabasa. Saka siya tumayo at naglakad patungo sa pinto para lumabas ng kanyang opisina.
*****Pinagmasdan ni Nikita si Teri na pumasok sa loob ng coffee shop ng hotel. Nang makita siya ni Teri na nakaupo na siya sa loob ay tumango ito sa kanya at dumiretso muna ito sa counter para umorder ng sarili nitong kape.
Ilang sandali pa ay naglakad na palapit si Teri sa kanyang lamesa, bitbit ng kanan na kamay nito ang kape na inorder nito habang nakasabit ang malaking designer black leather bag sa siko nito.
"Did I keep you waiting?" ang tanong nito sa kanya while she took a seat across her table.
Umiling siya bago sumagot, "Hindi naman, I needed my dose of caffeine already" ang sagot niya.
"OK bang uminom ka ng kape, I mean, hindi ba masama sa buntis ang caffeine?" ang tanong ni Teri sa kanya habang nakakunot ang noo nito sa pag-aalala.
"Uhm hindi naman I drink coffee only twice a day max" ang nakangiting sagot niya, at napansin niya na napasulyap ito sa kanyang kanan na braso na nakapatong, o ipinatong niya sa ibabaw ng lamesa. At hindi lang iyun, napansin niya na tiningnan muna nito ang pulseras na nakasabit sa kanan niyang braso.
"How's your arm?" ang tanong nito sa kanya bago nito iniiwas ang mga mata sa kanyang braso at saka nito iniinom ang inorder nitong kape.
Tumikom sandali ang kanyang bibig saka siya napabuntong - hininga at napailing.
"It's still numb" ang matipid niyang sagot, "ano nga pala ang pag-uusapan natin patungkol kay Antonio?" ang agad na tanong niya at pagbabago niya ng topic.
She saw Teri rolled her eyes before speaking, "he didn't tell you anything, did he?" ang tanong sa kanya ni Teri na mas ikinataka niya.
"Tell me what?" ang kunot noo na tanong niya kay Teri at nagsimula ng tumibok ng mabilis ang kanyang puso sa loob ng kanyang dibdib.
Teri sighed and wet her lips, "inalok ko siya ng trabaho abroad Nikita, it was a great opportunity para sa kanya, an international modelling career" ang mariin na sabi ni Teri sa kanya.
She was startled by Teri's news to her, at nagtaka rin siya kung bakit hindi sinabi sa kanya iyun ni Antonio? There's nothing wrong with it, bakit kailangan na mag sinungaling nito na hindi na natuloy ang project at umurong ang kliyente na kumukuha rito? Ang takang na tanong ni Nikita.
"Wala siyang sinabi sa akin pa tungkol rito, sa isang trabaho abroad" sagot niya kay Teri at ang mga kilay niya ay magkasalubong habang ang mga mata niya ay nagtatanong na nakatuon kay Teri.
She watched how Teri sighed and her slim shoulders that was visible in her off-shouldered dress.
"Kasalanan ko Nikita, I'm sorry hindi ko sinasadya na mabanggit kay Antonio si Leo"-
"What?!" ang gulat na tanong niya kay Teri, hindi niya binanggit kay Antonio ang tungkol kay Leo, dahil sa ayaw na niyang malaman pa nito ang nakaraan niya.
"Bakit mo sinabi sa kanya?" ang di-makapaniwala niyang tanong kay Teri, ng mga sandali na iyun ay gusto niyang sakalin si Teri, pero sa reaksyon ng mukha nito ay mukhang hindi nito sinasadya na sabihin iyun kay Antonio.
"I'm sorry okey? I blurted it out" Teri sighed, "nang sabihin ko kasi sa kanya ang inaalok kong trabaho abroad ay mariin ang pagtanggi nito sa alok ko, I even explained the great opportunity that comes with the job, I mean, I'm talking about international here Nikita, hindi lang si Antonio ang makikilala pa ti na rin ang brand mo and let's be Frank about it, na Bewitched is struggling right now, hindi na lang ikaw ang may plus size garments for women at ang mga ito ay may mga fresh designs, at napag-iwanan ka na, and for you or your brand to still be relevant in the fashion industry is for Antonio to be exposed in the fashion industry here and abroad" ang paliwanag ni Teri sa kanya.
Napaiwas ang kanyang mga mata muula sa mga mata ni Teri na nakatuon sa kanya, her words stung but it was the truth that Bewitched is struggling right now.
"What did Antonio say?" ang mahinang tanong niya kay Teri at ang mga mata niya ay nakatuon sa tasa na nasa kanyang harapan.
"He turned down the offer Nikita, and that's when I thought, na kaya niya ayaw tanggapin ang trabaho ay dahil sa alam nito ang nangyari dati, sa ginawa ko dati sa ito, about Leo" ang sagot nito sa kanya, sa boses na mahina ngunit malinaw sa kanyang pandinig.
"I told him about our past with the same guy that used us Nikita, and I assure him and you na hindi na iyun mangyayari, I've learned my lessons na kapag ang lalaki ay nakuha mo sa paraan na niloko nito ang unang kinakasama nito ay hindi malayo o imposible na mangyari na lolokohin ka rin nito" ang malungkot na sabi ni Teri.
"Let's put the past behind us Nikita and see the future with different perspectives in life, gusto kong maabot muna ang goals ko in life" ang mariin pa na sabi nito sa kanya.
"Ano ang sabi ni Antonio nang malaman niya ang tungkol kay Leo?" ang usisa niya rito.
"Mas lalong nagmatigas si Antonio na tanggapin ang trabaho" ang sagot ni Teri sa kanya.
Nakaramdam ng galak ang kanyang puso, para bang lumukso ang puso niya sa loob ng kanyang dibdib. Kaya pala, kaya pala, mas lalo pa niyang nabakas at naging mas malinaw sa mga mata nito ang nag-uumapaw na pagmamahal nito para sa kanya.
"Nikita, alam ko na mahal na mahal ka ni Antonio at wala na akong balak pa na makisawsaw sa relasyon ng may relasyon lalo pa ng sa iyo" ang tugon ni Teri sa kanya at napansin na naman nito na sumulyap na naman ang mga mata ni Teri sa suot niyang pulseras na katulad din ng suot nito.
"Don't let this opportunity slipped in his hands, napakalaki ng potential ni Antonio na makuha ang mata ng mga high-end international brands, lilimitahan lang natin ang brand na kukunin niya, of course hindi siya pwedeng kumuha ng kalaban ng brand mo or anything that has anything to do with undergarments, napaka-wide ng International market para kay Antonio at dahil sa ikakasal na kayo, hindi lang para sa future niya ito Nikita para na rin sa future ninyo, kayo ng mga magiging anak ninyo ni Antonio" ang giit ni Teri sa kanya.
"Ikaw pa rin ang maghahandle sa kanya, tutulungan ko lang kayo in dealing with the international clients dahil kakilala ko ang modelling agency, who had its eyes on Antonio, may naka-lineup na para kay Antonio Nikita, ayaw tanggapin ni Antonio ang trabaho, because, obviously ikaw ang iniisip nito" ang dugtong pa ni Teri.
Hindi siya nakasagot, napakalaki ng opportunity nga nito para kay Antonio at para sa kanila, pero, ganito rin nagsimula si Leo, and she couldn't deny the fact na nagmahalan sila ni Leo noon.
"I know I'm asking to much from you Nikita, pero, gusto ko lang na matulungan kayo na makabangon ay makaangat Nikita, just think about Antonio's obligations and dreams para sa family nito at sa inyo na magiging pamilya niya" ang giit pa ni Teri sa kanya.
"At ikaw ang humahadlang dun Nikita, and that's the truth" ang mariin pa na sabi ni Teri sa kanya.
Napaiwas nang tingin si Nikita kay Teri, alam niya na iyun ang totoo, Bewitched is slowly collapsing at maisasalba niya lang ito kung may bago siyang ilolaunch sa kanyang brand na malabo pang mangyari ng mga sandali na iyun dahil nga sa kalagayan niya, or, gagamitin niya ang pera na iniwan ng kanyang mommy sa kanya na galing naman sa daddy niya, na nang-iwan sa kanya at ayaw niya muna iyun na gamitin. Pampalubag loob lamang iyun ng kanyang daddy sa pang-iiwan sa kanila nito.
Oo totoo ang sinabi ni Teri na malapit ng lumubog ang Bewitched at ayaw naman niyang idamay si Antonio sa paglubog ng negosyo niya. Tinulungan niya itong umangat pero siya rin ang magpapa bagsak rito.
May mga pagdududa man siya sa kanyang kalooban dahil sa mga nangyari noon ay kailangan niyang magtiwala kay Antonio.
"Why are you helping us? Me?" ang tanong niya kay Teri.
Muling sumulyap si Teri sa kanyang braso, at umiling ito.
"Just to, set things right" ang matipid na sagot sa kanya ni Teri.
*******Pasabunot na hinawakan ng kaliwang kamay ni Antonio ang buhok ni Nikita, habang mabilis na naguurong - sulong ang kanyang balakang sa likuran nito. Nakalapat ang dibdib ni Nikita sa kama, habang nakaangat ang balakang at pwetan nito at nakaupo sa kanyang harapan at ang mga hita nito ay nakapatong sa kanya ring mga hita.
Ramdam niya ang katas ni Nikita na umaagos sa kanyang pagkalalaki, mainit ito sa manipis na balat ng kanyang pagkalalaki.
Habang Pasabunot na hawak niya ang mahaba nitong buhok ay idinikit niya ang kanyang dibdib sa likod ni Nikita at mas lalo pang bumaon ng husto ang pagkalalaki niya habang walang tigil ang pagbayo niya mula sa likuran nito.
Nakapikit na si Nikita at halos di na maibuka nito ang mga mata sa likod ng mga suot nitong salamin. Ayaw niyang paalis kay Nikita ang salamin nito, mas lalong tumataas ang kanyang libido habang pinagmamasdan ang mga mata ni Nikita sa likod ng salamin nito at sarap na sarap sa kanyang pagbayo.
Ang mga ungol nito at halinghing na umaalingawngaw sa loob ng kabahayan at kinakailangan pa ni Antonio na isara ang lahat ng bintana para walang makarinig sa mga ungol ni Nikita na hindi na humihinto sa paglabas sa bibig at lalamunan nito, kapag nagsimula na siyang tikman ang pagkababae nito.
Idinikit niya ang kanyang labi sa tenga ni Nikita, "Nikita, nakakabaliw ka" ang malat na bulong niya sa tenga nito habang patuloy sa pag-ulos ng mabilis ang kanyang kahabaan, at dama niya ang paninikip ng pagkababae ni Nikita sa kanyang pagkalalaki.
Parang mababaliw na sa sarap si Antonio, "ughh, Nikita, sakalin mo pa" ang bulong niya sa tenga ni Nikita at mas lalong humigit ang pagkakasabunot niya sa buhok ni Nikita at halos umiyak siya nang tuluyan nang sumirit ang punla niya sa pagkababae ni Nikita. Nagpatuloy pa rin ang kanyang balakang sa pag-urong sulong sa likuran nito hanggang sa maubos nang tuluyan ang dagta niya sa pagkababae nito.
Itinukod niya ang kanyang siko sa gilid ng ulo ni Nikita at paulit-ulit niyang hinagkan ang pisngi nito bago siya nahiga sa tabi ni Nikita.
Kapwa sila naghahabol ng hininga a ngunit may ngiti sa kanilang mga labi, inilagay niya ang kanyang kaliwa na braso kay Nikita para kabigin si Nikita papalapit sa kanyang dibdib. Pumihit ang katawan ni Nikita kaya nakaharap na ito sa kanyang dibdib.
"Antonio?" ang bulong ni Nikita sa kanyang dibdib bago nito hinagkan ang kanyang dibdib.
"Nikita" ang mariin niyang sambit sa pangalan nito, "hwag mong gawin iyan kung hindi ka pa handa sa round two" ang banta niya rito.
Isang bungisngis ang lumabas sa mga labi ni Nikita at hinaplos na lamang nito ang kanyang dibdib.
"Antonio" ang muling mariin na sambit ni Nikita sa kanyang pangalan.
Marahan niyang hinawi ang buhok ni Nikita na tumatakip sa mukha nito, saka niya hinaplos ang malambot nitong pisngi.
"Ano iyun? Test drive na ulit?" tanong niya, at hinampas ni Nikita ang kanyang braso.
"Tsk, Antonio, seryoso ito" ang sagot ni Nikita sa kanya.
Marahan siyang natawa at niyakap niya ng mahigpit si Nikita at hinalikan niya ang noo nito bago siya sumagot.
"Ano iyun?" ang tanong niya at kanyang inamoy ang ibabaw ng ulo nito.
"Nakausap ko si Teri kanina" ang sagot nito sa kanya at nagitla siya nawala ang ngiti sa kanyang mga labi at bumilis ang tibok ng kanyang puso.
"T-tungkol saan?" ang nautal niyang patay malisya na sagot.
Naramdaman niya na napabuntong - hininga ito sa kanyang dibdib, "alam mo ang tinutukoy ko Antonio" ang giit nito sa kanya at mas seryoso na ang boses nito at nagtama ang kanilang mga mata.
Napabuntong-hininga rin siya at inalis niya ang pagkakayakap niya kay Nikita, inilapat niya ang kanyang likod sa kutson ng kama at ipinatong niya ang kanyang kamay sa ibabaw ng kanyang noo.
"Nikita tinanggihan ko na ang trabaho"-
"Bakit?" ang putol sa kanya ni Nikita.
"Dahil sa, ayaw kong malayo sa iyo, sa inyo ng mga anak ko, ayoko ng trabaho sa ibang bansa"-
"Maganda ang offer niya Antonio"
"Oo, napakaganda ng offer ni Teri pero sinabi ko na nga sa iyo na ayaw kong malayo sa inyo"-
"O dahil sa kwento nang tungkol kay Leo?" ang tanong ni Nikita sa kanya.
Natuon ang kanyang mga kulay asul-berde na mga mata kay Nikita at tumikom ang kanyang mga labi.
"Antonio, tanggapin mo ang trabaho"-
Mabilis siyang umiling, "ayoko Nikita" ang mariin niyang pagtanggi at hindi na niya pinatapos ang sasabihin ni Nikita. Pero si Nikita na ang naging mapilit.
"Antonio, sayang ang opportunity na ibinibigay sa iyo, huwag mong tanggihan nang dahil lang sa akin, ayoko ng maging balakid sa mga pangarap mo, matagal na ang nangyari tungkol sa amin ni Leo, oo, naroon pa rin ang sakit sa dibdib ko at ang pait ng nakaraan iyun ang totoo, takot pa rin ako na magtiwala pero unti-unti mong ibinabalik iyun sa akin Antonio" ang saad pa ni Nikita sa kanya.
"At saka iba ka naman Antonio, hindi ikaw si Leo, hindi ka masisilaw ng katanyagan at ng mga tukso na dala ng trabaho mo, kaya, tanggapin mo ang trabaho na inaalok sa iyo, matutuwa ako Antonio kapag tinanggap mo ang trabaho, dahil sa katuparan na ito ng mga pangarap mo para sa pamilya mo" ang giit ni Nikita sa kanya.
Oo, napakalaki ng tulong at oportunidad nito para sa kanya at sa kanila ng kanyang pamilya at sa bubuuin nilang pamilya ni Nikita.
Napabuntong-hininga siya pumihit ang kanyang katawan para humarap muli rito at muli niyang niyakap si Nikita, "pangako Nikita, hindi ako gagaya kay Leo, hinding - hindi kita lolokohin" ang mariin na pangako niya kay Nikita.
BINABASA MO ANG
Custom-Tailored ( Romantic - Suspense) [ Completed]
RomanceStrictly for mature readers only 18 and up! Please be guided. Nikita Valderama wanted to prove that she doesn't need another man in her life to be successful in life. Not until she met her ultimate dream male model..Antonio Alimbuyugin. Completed A...