“Tam-ha hah, nah” ang mga iyak ni Nikita, habang mahigpit na nakapikit ang kanyang mga mata at nakakagat siya sa kanyang mga labi.
Nakahiga siyang patagilid sa kama, her back was slightly curved and her head was thrown on her back, her neck was craning up her face up towards the bed’s headboard.
Nakabaluktot ang mga binti niya ang mga kamay niya ay nakasabunot sa buhok ni Antonio, na ang ulo ay nasa pagitan ng kanyang mga hita. Nakaunan ito sa kanyang kaliwang hita, habang nakapatong ang kanan at nanginginig niyang hita sa pisngi nito.
Kung ang kanyang mga kamay ay nakasabunot sa buhok nito ang kamay naman ni Antonio ay parehong nakasapo sa kanyang pwetan.
At habang walang humpay ang mga pakiusap na lumalabas sa kanyang mga labi ang mga labi at dila naman ni Antonio ay walang habas sa pagromansa sa kanyang pagkababae at sa kanyang hinog na hinog na usbong sa pagitan ng mga labi ng kanyang pagkababae.
“Nagutom ako kahihintay Nikita” ang habol hininga sa sagot nito, bago nito muling pinasadahan ng mapusok na labi nito ang kanyang pagkababae.
“An-ton-nio!” ang hiyaw niya nang tuluyan ng sumabog ang kanyang katas sa bibig ni Antonio na walang sinayang na likido na mula sa kanyang kasalanan, parang matamis na nektar ng bulaklak na sinimsim ni Antonio ang kanyang pagkababae.
Dinig na dinig sa loob ng silid ang tunog na nililikha ng labi at dila nito sa kanyang basang-basa na pagkababae kasabay ng mga halinghing na nililikha ng kanyang bibig.
Sandaling naupo si Antonio sa kanyang tabi ata nakangiting pinagmasdan siya nito, bago ito muling yumukod para halikan ang kanyang umbok sa puson. Pagkatapos ay muli itong kumilos para naman pumwesto sa kanyang likuran.
Huminga ito sa kanyang likuran, hinawakan ng kamay nito ang kanyang nanghihina na kanan na hita, para iangat at para ipatong sa kanan na hita nito. Ramdam niya ang naninigas na kahabaan ni Antonio sa kanyang pwet, at maya-maya pa ay dahan-dahan na nitong itinanim sa kanyang basang-basa na entrada.
“Ahh” ang singhap niya nang unti-unti nang bumaon ang pumipintig na pagkalalaki ni Antonio sa kanyang kalooban.
“Ugh, Diyos ko ang sa-rrap” ang kagat labi na sambit ni Antonio, nang tuluyan nang na balot ng kanyang pagkababae ang pagkalalaki nito.
“Ganito sa EDSA” ang nanggigigil pang sambit nito.
“Antonio! Anong EDS-ahh” ang singhap niya nang magsimula ng gumalaw ang balakang ni Antonio mula sa kanyang likuran. Ramdam niya ang harapan nito na bumabangga sa kanyang pwet, habang ang kanan na kamay nito ay nasa ibabaw ng kanyang ribcage para lamas in naman ang kanyang nagyaya man na mga dibdib, at ang nakapailalim na kamay nito ay nakahawak sa dulo ng kanyang mahabang buhok.
Ang kanyang ulo ay nakalapat sa malambot na unan habang ang ulo ni Antonio ay nakaangat at ang mga labi nito ay nasa kanyang leeg, na nagdaragdag pa ng kiliti sa kanyang buong katawan.
“Masakit ba?” ang tanong ni Antonio sa kanyang tenga na nag dulot ng kiliti sa kanyang tenga na gumapang sa buo niyang kalamnan, kaya nadagdagan pa ang tila kuryenteng sensasyon na sumadaloy sa buo niyang katawan sa bawat pag-ulos ng kahabaan ni Antonio sa kanyang pagkababae mula sa kanyang likuran.
“H-hindi” ang habol hininga niyang sagot habang nakapikit ang kanyang mga mata, at pinisil ng pader ng pagkababae niya ang bumabayo ng pagkalalaki ni Antonio sa kalooban niya at isang ungol ang lumabas sa bibig ni Antonio na nasa kanyang leeg.
“Uhhh, patayin mo sa sakal Nikita” ang bulong nito sa kanyang tenga.
Isang ngiti ang gumuhit sa kanyang labi, sa sinabi ni Antonio at ipinagpatuloy niya ang kanyang ginagawa at ang mga labi naman ni Antonio ang nagpakawala ng malalakas na ungol.
Hinawakan na ni Antonio ang kanyang balakang, at mas binilisan nito ang pagbayo sa kanyang likuran, dama niya ang nalalapit na pagsirit nito dahil, siya man ay nakahanda nang sumabog ng mga sandali na iyun.
At hindi na nagtagal at sabay silang napahiyaw at napaangil nang pangalan ng isa’t isa nang sumabog at sumirit ang kanilang mga nektar at dagta sa kanilang mga adan at eba.
****
“Boy and girl!” ang excited na sigaw ni Antonio habang sakay na sila ng sasakyan ni Nikita. Hindi pa niya pinapaandar ang sasakyan at nanatili pa sila sa parking lot ng hospital, dahil sa labis na tuwa na kanyang nadarama ng mga sandali na iyun.
Pagkatapos nila na magkabalikan na muli, isang linggo na ang lumipas, ay nagdesisyun na silang magpunta sa OB at nagpa-ultrasound na nga si Nikita at nalaman na nga nila ang kasarian ng kanilang kambal na babae at lalaki.
Ang kasiyahan talaga niya ng mga oras na iyun ay nag-level-up na naman, para bang baitang ng hagdan na pataas ng pataas ang natatamo niyang kaligayahan sa piling ni Nikita.
Inabot niya ang kanan na kamay nito na tuluyan nang nanumbalik ang mga ugat nitong panandalian na hindi nagparamdam sa braso ni Nikita. Labis din ang tuwa niya para kay Nikita dahil nga sa naumpisahan na nito ang pagguhit muli ng mga disenyo nito sa sisimulan nitong teen collection.
Pati na rin lingeries para sa mga buntis na gaya nito ay pinag-iisipan na rin ni Nikita na idagdag sa mga collection niya. Sabi nga niya ay kahit buntis na dapat ay sexy pa rin, at patunay na roon si Nikita.
Uumpisahan na rin nila na maglakad ng kanilang mga papeles para sa kanilang balak na pagpapakasal sa lalong madaling panahon.
Hinagkan niya ang kanan na kamay nito at pinisil iyun at isang nakangiting Nikita naman ang nakatingin sa kanya.
“Oh, kaya mo pa bang mag-drive?” ang tanong ni Nikita sa kanya na Bahagyang bumungisngis.
Napabuntong-hininga siya, kasabay ng pag-iling, “Nikita, labis-labis ang tuwa na nadarama ko ngayon, talagang umaapaw” ang nakangiting saad niya kay Nikita.
“Eh di sahurin natin, sayang kung matatapon” ang biro sa kanya ni Nikita at muli niyang hinagkan ang palad at likod ng palad nito.
“Mahal kita Nikita, hindi ko alam kung kaya ko pang mabuhay kung mawawala ka sa akin” ang sambit niya.
“Hindi ako mawawala Antonio, ikaw nga itong may mga trabaho abroad hindi ba?” ang muling pabiro na tanong ni Nikita sa kanya.
“Nikita ayoko ng magtrabaho sa ibang bansa, lalo pa at lumalaki na ang mga anak natin sa tiyan mo, gusto ko sana na puro trabaho lang dito sa Pilipinas ang tatanggalin ko kasi balak ko ng mag-aral tapos, kapag nakapagtapos na ako, titigil na ako sa pagmomodelo, magtatayo na lang ako ng sarili kong negosyo” ang sagot niya kay Nikita.
Tumangu-tango si Nikita sa kanyang sinabi, “susuportahan kita Antonio, kung anuman ang mga goals mo sa buhay, wala ako sa likuran mo, dahil, lagi akong nasa tabi mo” ang malambing na sagot ni Nikita sa kanya.
****
“Ehem, ehem” ang taas kilay na sambit ni Ginger sa kanilang dalawa ni Antonio nang pagbukas nito ng pinto ng kanyang opisina ay naabutan sila nito, na sinusubuan siya ni Antonio ng motchi ice-cream kasunod ng paghalik ni Antonio sa kanyang mga labi.
“Ginger talaga” ang malambing na sagot ni Antonio kay Ginger na nakatayo sa may pintuan at nakapamewang sa kanilang dalawa at nakataas pa ang kilay nito.
“Naku Antonio, tigil-tigilan mo ako ha, inis pa rin ako sa iyo” ang sagot ni Ginger kay Antonio.
Napakamot na lang ng batok si Antonio sa sagot rito ni Ginger, at napangiwi siya rito nang mag tama ang kanilang mga paningin.
“Ma’am andito po si ma’am Teri” ang saad ni Ginger saka nito binuksan ng husto ang pinto ng kanyang opisina para makapasok si Teri na nagulat ng makita sila ni Antonio na magkasama.
“Oh, Antonio! Mukhang tumalab ang explanation mo kay Nikita!” ang masayang sabi nito bago ito humakbang papalapit sa kanyang lamesa. Tumayo siya para batiin ito at itinuro niya ang upuan sa harapan ng kanyang working table.
“Thanks” ang sagot ni Teri nang maupo na ito at siya man ay bumalik sa pagkakaupo niya sa kanyang swivel chair.
“Uh may pag-uusapan yata kayo, lalabas na muna ako at susuyuin si Ginger, ang laki pa rin ng galit sa akin eh” ang saad ni Antonio sa kanila ni Teri.
“OK, an Antonio, maaga tayong umalis ha, mamimili pa tayo para sa bahay” ang nakangiti at malambing na bilin niya kay Antonio na humalik muna sa kanyang labi bago ito nagpaalam kay Teri para tuluyan nang lumabas ng kanyang opisina.
Pagkapinid ng pinto ay tinaasan siya ng kilay ni Teri ngunit may ngiti sa kulay pula nitong mga labi.
“You don’t have to explain yourself Nikita, I’m so happy for you and Antonio, you really deserved each other, nang makausap ko nga siya pagkatapos ng inisdente sa yate ay ikinuwento nga nito ang nangyari sa kanya noong gabing iyun” ang saad ni Teri sa kanya.
“Oh, I’m so rude, can I offer you anything?” ang nahihiya ng tanong niya kay Teri na mabilis na umiling at kumumpas pa ang kamay nito.
“Another cup of coffee at gising na naman ako hanggang madaling araw, ang dami ko na ngang isipin para hindi ako patulugin, dadagdagan ko pa ng kape” ang sagot sa kanya nito sabay pikit ng mga mata.
Bahagya siyang natawa sa sinabi nito, at tumangu-tango siya.
“Anyway, nabalitaan mo na ba yung kay Lily?” ang tanong nito sa kanya na bahagya pang tumaas ang tono ng pananalita nito sa bandang dulo ng salita.
Bigla siyang natigilan at kinabahan, binasa ng kanyang dila ang kanyang labi, dumalaw na nga si imbestigador Melchor sa kanyang main shop at tulad nga ng advice ni stty Lipon sa mga ito, ay wala ni isang kataga ang lumabas sa mga labi ng kanyang empleyado. Dumalaw na rin ito ng minsan sa boutique sa hotel para magtanong at magiliw naman niyang hinarap ito at magiliw rin na tinanggihan na sagutin ang mga tanong nito at sinabi niyang magsasalita lamang siya kung naroon sa kanyang tabi ang kanyang abugado.
At ilang araw na nga ang lumipas at wala ng pagpaparamdam si imbestigador Melchor, kaya napanatag na ang kanyang kalooban. Pero ngayon ay muling bumalik ang kaba na kanyang nadarama ng dahil lang sa tanong ni Teri.
“Uh oo pero sandali lang naman na ibinalita” ang patay malisya na sagot niya at laking pasalamat pa rin niya kay imbestigador Melchor dahil hindi nito inilabas ang kanyang pangalan, di tulad ng mga iresponsableng pulis na nangbabanggit agad ng pangalan kahit hindi pa man suspect.
“Hindi ko akalain na she’s into drugs, nang ikwento nga sa akin ni Antonio na may pinainom si Lily rito para mahilo siya at di na malaman ang ginagawa, I was skeptical at first, dahil sa negative ang mga medical exams nila sa akin ng magpatulong siya na magpabook sa modelling with Antonio, pero ng marinig ko ang balita ay naniwala na ako kay Antonio” ang saad ni Teri sa kanya.
“OK let’s forget those tasteless stories” ang biglang pag-iiba ni Teri ng topic, “kamusta ang Bewitched? May bago ka na bang collection? May launch kasi ako na bagong brand name, I was thinking na pwede kong isabay ang brand mo” ang excited na tanong sa kanya ni Teri.
“Uh oo may bagong collection ako, ilo-launch ko next month, bago sa brand ko, Charmed para sa teens at Enchant para naman sa mga preggy mommies na katulad ko” ang masayang balita niya kay Teri.
Nanlaki ang mga mata ni Teri sa gulat nang marinig ang kanyang balita, pero kumunot ang noo nito.
“May bago kang designer?” ang takang tanong nito sa kanya.
Bahagya siyang natawa hindi pa nga pala alam ni Teri na gumaling na ang kamay at braso niya.
“Bumalik na ang pandamdam ng kanan kong braso, I can use them again so nakapag design na ako ulit, yung pagtatahi si Bessie pa ang gumagawa muna” ang na sayang balita niya kay Teri.
Tumikom ang mga labi ni Teri, ngunit may ngiti sa mga iyun, at muli niyang napansin na sumulyap itong muli sa kanyang kanan na braso kung saan nakasuot ang bracelet na bigay ng kanyang mommy at kapareho ng kay Teri.
“Mabuti at nakabalik ka na” ang sambit nito sa kanya, napabuntong – hininga ito, “anyway, wala na pala si Franco sa iyo?” ang usisa ni Teri sa kanya.
Kumunot ang kanyang noo, “paano mo nalaman?” ang balik tanong niya kay Teri.
“Nakita ko kasi siya, a few days ago if I’m not mistaken, we chatted for a while and kina musta ko nga siya, then kina musta ka niya sa akin, kaya nagtaka ako, yun pala wala na siya sa iyo matagal na?” ang di makapaniwala na sabi ni Teri sa kanya.
“Uhm, a-anong sabi sagot niya? Tinanong mo ba siya?” ang mga tanong pa niya kay Teri.
“Oo pero matipid ang sagot niya, misunderstanding daw” ang taas kilay na sagot ni Teri, “I’m sue broken hearted lang yun dahil sa hindi siya ang nagustuhan mo kundi si Antonio” ang dugtong pa ni Teri.
Isang matipid na ngiti na lamang ang isinagot niya kay Teri at hindi na niya pinalawak pa ang topic, hahayaan na lang niya na ang paniniwala ni Teri ang manatiling alam nito. Ayaw na niya ang buksan pa ang tungkol sa kanila ni Franco, dahil mauungkat lahat ng pilit niyang itinatago.
“Oh, I better be going, sumadya lang ako para tanungin ka, mukha naman gusto mong mag solo ng launch mo ng bago mong collection, and kung kailangan mo ng photographer, I’ll recommend mine, para sa catalogue mo” ang alok pa ni Teri sa kanya saka ito tumayo at akmang lalabas na ng kanyang opisina at tumayo na rin siya.
“Salamat Teri” ang nakangiting sagot niya, hindi niya akalain na ang babaeng kinamumuhian niya na nag dulot ng pasakit sa kanya ay naging malapit na niyang kaibigan.
Isang ngiti naman ang isinagot sa kanya ni Teri, tumayo na ito sa may pintuan pero nanatili itong nakatayo roon at parang may pinag-iisipan. Saka ito muling humakbang papalapit sa kanyang lamesa.
“Teri?” ang tanong niya.
“Nikita, I really need to talk to you” ang seryoso na sagot ni Teri sa kanya.
“Okey, then maupo ka” ang muling alok niya kay Teri pero umiling ito. Hindi ngayon, uhm, kulang ang oras natin kung ngayon tayo mag-uusap” ang seryoso pa rin na sagot nito sa kanya.
“Okey, uhm, you sounded serious, tungkol ba saan?” ang usisa niya at muli niyang napansin ang pagsulyap ng mga mata nito sa kanyang pulser as.
“Tungkol sa nakaraan, tungkol sa bumabagabag sa aking isipan, para mataitama na ang lahat at magkaroon na ako ng katahimikan” ang ang sambit ni Teri sa kanya at dama niya ang lungkot sa boses nito.
******
“Anong napag-usapan ninyo ni Teri?” ang tanong ni Antonio sa kay Nikita, na nag-aayos ng kanilang hapag para sa kanilang hapunan.
Sandali siyang sumulyap kay Nikita nang tanungin niya ito, saka niya muling itinuon ang kanyang atensyon sa kanyang niluluto ng ulam nila ni Nikita.
“Uh, tinanong niya ako kung may gusto raw ako na isabay, kasi may bago siyang brand name na ilo-launch, siguro gusto niya ulit akong tulungan, tulad noong show nito na isinama niya sa rampa yung ibang designs ko na kahit luma na ay ipinarampa niya sa mga models niya” ang sagot ni Nikita sa kanya na naglalagay na ng mga plato at kubyertos sa ibabaw ng lamesa.
Hindi mapigilan ni Antonio ang ngumiti, “alam mo natutuwa ako sa inyong dalawa, alam mo yun, hindi ko akalain na sa kabila ng mga nangyari sa inyo sa nakaraan ay naging malapit kayo at naging magkaibigan” ang sagot niya kay Nikita.
“Ako nga rin eh, hindi ko rin akalain” ang natatawang sagot ni NIita sa kanya, naupo na ito sa silya sa harapan ng dining table at hinihintay na lang nito ang ulam na kanya ng isinasalin sa isang bowl. Saka niya binuhat ang bowl patungo sa lamesa at ipinatong iyun.
“Ma’am ang order po ninyo” ang nakangiting sambit niya nang ilapag na niya ang hiniling na ulam ni Nikita sa kanya.
“Mahal yata ang pagkain sa restaurant ninyo” ang pabirong sagot naman sa kanya ni Nikita sabay pisil sa kanyang pwet bago siya umupo.
“Nikita, utang na loob, konti ng respeto naman, igalang mo naman ako, hindi porke nakuha mo ang dangal ko sa storage pwede mo na akong bastusin” ang pabirong pag-angal niya, at hindi napigilan ni Nikita ang matawa ng malakas at ang tunog ng halakhak nito ay parang musika sa kanyang mga tenga.
Mabilis niyang hinalikan ito sa mga labi saka siya bumulong, “mura lang ang bayad dito ma’am, di dilaan mo lang yung yema spread sa French bread” ang pilyong bulong niya sa labi ni Nikita bago niya muling hinalikan ang mga labi nito.
“Maupo ka na nga, at mamaya na ako magbabayad” ang natatawang sagot ni Nikita, at naupo na siya sa silya sa tabi nito at nagsimula na silang kumain.
“Speaking of nakaraan, masyado akong naintriga sa mga huling sinabi ni Teri sa akin” ang saad ni Nikita sa anya.
“Tungkol saan?” ang usisa niya at tumigil siya sa pagsubok para tingnan si Nikita.
“Gusto raw niya akong makausap tungkol sa nakaraan, para raw maitama ang lahat at magkaroon na siya ng katahimikan” ang kunot noo na sagot sa kanya ni Nikita.
“Alam mo tinanong ko rin siya tungkol sa goals niya, noong nagpunta ako para ipaliwanag yung tungkol sa nangyari sa yate, ganun din ang sagot niya sa akin, to set things right daw” ang nag tataka ring sagot niya.
“baka naman tungkol sa mga nagawa niyang pagkakamali sa iyo noon, noong kay Leo” ang giit niya kay Nikita.
“Wala na siguro kaming dapat na pag-usapan pa pa tungkol kay Leo, nakausad na ako sa aking buhay” ang nakangiting sagot ni Nikita at nag tama ang kanilang mga mata.
“Siguro dapat ay pasalamat an ko si Teri at inagaw nito si Leo sa iyo, dahil, kung hindi kayo nagkahiwalay ni Leo, wala ka sa piling ko ngayon” ang sinsero at puno ng pagmamahal na saad niya kay Nikita.
“Siguro dapat pareho tayong magpasalamat sa kanya” ang nakangiting sagot din ni Nikita.
“Ready ka na ba sa French bread ay yema spread?” ang nakangiting tanong niya kay Nikita.
*****
“Pasok ka na sa loob” ang sabi kay Antonio ng secretary ni Teri. Tumango siya at saka niya hinila pinihit ang doorknob ng pinto ng opisina ni Teri at itinulak niya iyun para buksan kasunod ng kanyang paghakbang at inabutan niya si Teri na nakaupo sa swivel chair nito, may kausap ito sa cellphone at sinenyasan siya nito na maupo at hintayin siya bago ito mabilis na tumayo.
Naglakad siya palapit sa lamesa nito at naupo siya sa malambot na silya sa harapan ng lamesa nito. Tinakpan ni Teri ang phone nito para sabihan siya.
“Wait kakausapin ko lang ito” ang bilin ni Teri sa kanya bago ito tumayo at lumabas ng opisina nito.
Nagdekwatro ang kanyang mga binti at ipinatong niya ang kanyang kanan na siko sa ibabaw ng lamesa ni Teri at ipinatong niya ang kanyang baba sa kanyang kamay. At nang napasulyap siya sa mga nakapatong na folder sa ibabaw ng lamesa ni Teri. Marami ang nakapatong na mga folder pero isa ang umagaw ng kanyang pansin, at bakit hindi? Folder iyun ng dating law firm ni atty Lipon.
Naging kliyente ni atty Lipon si Teri? Ang gulat at taka na tanong ng kanyang isipan. Siya ang messenger noon ni atty Lipon, parang wala siyang matandaan na nag hatid siya ng parcel sa building na ito, ang takang tanong niya.
At kung bakit parang may magnet na humihila sa kanya para kunin ang folder at tingnan ang laman niyun. Napasulyap muna siya sa pintuan, saka niya kagat labi na inabot ang folder at hinila iyun at pagbuklat niya ay isang pirasong puting papel ang nahulog mula roon at Sakto naman na nagbukas ang pinto. Parang malalagutan ng hininga si Antonio nang biglang bumukas ang pinto, at laking pasalamat niya nang huminto sandali si Teri sa labas ng pintuan at may ibinibilin ito sa secretary nito.
Mabilis niyang isinara ang folder at ipinatong at isiningit sa mga nagpatong na mga folders sa ibabaw ng lamesa nito. Sinipa ng kanyang paa pailalim sa lamesa nito ang nahulog na papel para hindi iyun mapansin ni Teri. Saka siya nagkunwari na matiyagang naghihintay.
“I’m sorry” ang sambit ni Teri sa kanya pagpasok nitong muli sa loob ng opisina nito. At napansin niyang tila ba balisa ito.
“Okey lang may problema ka ba?” ang usisa niya.
Napabuntong-hininga ito, “may problema sa factory yung bagong bukas na factory namin para sa department store” ang sagot nito sa kanya.
“Ano pala ang pag-uusapan natin” ang tanong niya.
“Uhm I have to go, sandali lang ako Antonio, pwede hintayin mo ako rito?” ang sagot na pakiusap sa kanya ni Teri at mabilis naman siyang tumangu-tango.
“Sige ba, hindi naman ako abala” ang sagot niya at pinagmasdan niya si Teri habang kinukuha nito ang brown leather bag nito at isang duffel bag.
“Susuduin mo ba si Nikita sa hotel?”ang tanong nito habang naglalakad palapit sa pintuan.
“Ahm, hindi nasa bahay lang siya, hindi kasi maganda ang pakiramdam niya nahihilo” ang sagot niya.
Tumangu-tango naman si Teri at napapmura to nang muling tumunog ang phone nito, “wait for me okey? May mga pag-uusapan tayo regarding sa interisado na kunin ka sa isang commercial, dapat si Nikita na ang mag manage sa iyo” ang sambit pa nito, bago pa ito lumabas ng pintuan at narinig pa niya ang inis na sagot nito sa telepono.
Nagpakawala ng hininga si Antonio at saka niya mabilis na dinampot ang papel na nasa ilalim ng lamesa at tiningnan niya iyun at nanlaki ang kanyang mga mata sa kanyang nabasa.
“Owen Cuerdo”
BINABASA MO ANG
Custom-Tailored ( Romantic - Suspense) [ Completed]
RomanceStrictly for mature readers only 18 and up! Please be guided. Nikita Valderama wanted to prove that she doesn't need another man in her life to be successful in life. Not until she met her ultimate dream male model..Antonio Alimbuyugin. Completed A...