“Oh shit!” ag sigaw niportia sabay patay nito ng video. At tuluyan ng naputol ang palabas.
“Fuck!” ang sigaw ni Teri, at natuon ang mga mata nito sa kanya. Samantalang siya ay nanatili na tulala habang ang imahe nina Antonio at Lily ang nanatili sa kanyang isipan at tila ba nakikita pa rin niya ang dalawa sa kanyang harapan na hayuk na hayok sa katawan ng isa’t isa.
“Nikita? There’s got to be a reason about it” ang giit ni Teri sa kanya, “Shit!, kung alam ko lang na may ganitong mangyayari hindi ko na sana” Teri sighed, “Hindi na lang sana tayonanuod”-
“No” ang sabat niya sabay iling, “mabuti na rin at nakita ko ang lahat” ang sagot niya at nanginginig na ang kanyang mga labi at boses.
“Nikita, siguro naman may reason si Antonio” ang giit ni Teri at tumango siya.
“Oo may rason siya, na matagal na niya akong niloloko” ang mariin na sagot niya kay Teri.
Isang malakas na buntong hininga ang pinakawalan ni Teri, habang siya ay pinipigilan niya ang kanyang sarili na lumuha, pero alam niyang, nalalapit na rin siyang sumabog at pakawalan ang mga luha sa kanyang mga mata.
“Nikita, halika na, ihahatid na kita sa bahay mo” ang pagyaya sa kanya ni Teri, at hindi na siya tumanggi pa, hinayaan niyang hawakan ni Teri ang kanyang braso para alala yan siyang tumayo at maglakad palabas ng club kung saan ginanap ang party.
Para siyang zombie na naglalakad, wala siyang kibo at tahimik lang na nakasunod sa paggiya sa kanya ni Teri patungo sa sasakyan nito. Wala mang reaksyon ang katawan niya ngunit ang damdamin niya ay punong-puno ng sakit, ang puso niya ay parang sinaksak ng paulit-ulit at damana niya ang gumuguhit na hapdi sa kanyang dibdib.
“Careful” ang bulong ni Teri sa kanya pagbukas nito ng pinto ng passenger side at pinapasok siya nito sa loob, at saka nito marahan na isinara isinara ang pinto. Umikot naman si Teri sa harapan ng sasakyan nito para pumunta sa driver’s side at sumakay na rin ito sa loob ng sasakyan nito.
Sandali na namayani ang katahimikan sa pagitan nila ni Teri, marahil siguro ay, pinakikiramdaman siya nito. Habang siya, ay muling nanumbalik ang isipan niya sa mga ala-ala ni Antonio. Ang mga ipinangako nito at ang huling gabi na pinagsaluhan nila. At ang mga imahe na nasaksihan niya kanina, kaya ang mga luha ng kanina pa niya pinipigilan ay tuluyan na niyang pinakawalan.
Isang hagulgol ang lumabas sa kanyang mga labi kasabay ng panginginig ng kanyang katawan at pagyugyog ng kanyang mga balikat.
“Shit” ang sambit ni Teri, “I’m going to fuck up the those fucking two, fuck-ups!” ang galit na sambit ni Teri habang nagmamaneho ito.
“H-he p-promi-sed” ang utal niyang sambit sa pagitan ng pagtulo ng kanyang mga luha.
“Oh god, Nikita, man made fucking promises just to fuck-up” Teri sighed, “I’m sorry” ang sagot nito at sinulyapan siya ni Teri.
“Kasalanan ko ito, kung alam ko lang na may relasyon pala ang dalawang iyun, hindi ko na ipinaki-usap na ibook si Lily, she literally begged me sa opisina dahil nga sa wala na siyang trabaho dahil nga sa wala ng catalouge at bagong collections ang Bewitched, and I fucking trusted her , yun pala, she’s just ang itching bitch at may relasyon sila ni Antonio” ang galit na saad ni Teri.
Umiling siya, “wala kang kasalanan Teri, gusto mo lang makatulong, I’ve been a fool for trusting a man and for trusting my heart again!” ang galit niyang sigaw.
“We’ve been a fool Nikita, we’ve been fooled by a man” ang mahinang sabi ni Teri at hinayaan na siya nitong ibuhos ang kanyang hinanakit at panibugho sa pamamagitan ng kanyang panaghoy at pagluha.
*****
Nakaupo si Antonio sa may sulok, pinagmamasdan niya ang mga kasamahan na nag-eenjoy sa party. Sa isang yate ginanap ang kanilang party, ayaw man niyang umattend dahil sa mas gusto pa niyang umuwi na sa Pilipinas at samahan si Nikita na magpa-ultrasound ay napilitan na siyang sumama bilang pakikisama na rin sa kliyente na kumuha sa kanya. At bukas, pagkatapos ng briefing para sa susunod na schedule ay uuwi na siya agad kay Nikita.
Nanatiling nakapako ang kanyang mga mata sa bote ng beer na hawak ng kanyang kaliwang kamay. Pinunasan ng kanyang hinalalaki na daliri ang katawan ng hawak niyang bote para pahirin ang hamog na namuo rito.
Gusto na niyang umigil, gusto na lang niya ituloy ang karera niya sa Pinas, ayaw na niya ng ganito, yung malayo sa kanyang pamilya. Lagi na lang nababalot ng lungkot ang bawat araw na nagdaraan sa kanya, kahit pa nagkakausap sila ni Nikita ay gusto niya pa rin na araw-araw niyang madama ito sa kanyang mga bisig.
Naalala niya ang huling gabi na kaniig niya si Nikita, dama niya ang panlalamig nito sa kanya, marahil ay may tampo ito sa nasabi niyang pagkawala ng trabaho ng ibang mga modelo, dahil na rin sa unti-unting pagkabagsak ng Bewitched. At sa kanyang ginagawa, hindi pa rin niya nagawang matulungan na iangat ang Bewitched, dahil sa hindi Bewitched ang nakilala kundi siya bilang isang modelo. Ang sarili lang niya ang iniangat niya.
“Huy! Anong ginagawa mo rito!?” ang biglang tanong sa kanya ni Lily na naupo kanyang tabi.
“Uhm, wala pagod lang ako” ang matipid at walang buhay niyang sagot.
“Nag-eenjoy na kaming lahat dun sa labas ikaw nandito ka sa loob nagmumukmok” ang sagot sa kanya ni Lily, ipinatong nito ang isang kamay sa kanyang tuhod at yumukod kaya kitang-kita ang mga dibdib nito sa malalim na neckline ng sut nitong makintab na dress.
Iniiwas niya ang kanyang mga mata at tiningnan niya ang kamay ni Lily na nakahawak sa kanyang tuhod. At marahan niyang itinulak iyun paalis sa kanyang tuhod.
“Kayo na lang pagod na talaga ako” ang mariin na sagot niya kay Lily.
Ngumuso si Lily at iniabot nito ang baso ng inumin nito sa kanya, “here, inumin mo ito” ang alok ni Lily sa kanya sabay abot ng baso nito na may laman na malinaw na likido.
“Ano yan?” ang kunot noo na tanong niya rito at tiningnan niya ang baso na iniabot nito.
“Shot ka lang, para mag-enjoy ka naman sa party” ang sagot ni Lily sa kanya at muling inilapit ang baso sa kanya.
Nanatili lang siyang nakatingin sa baso at narinig pa niya ang tawa ni Lily, at inilapit na nito sa kanyang bibig ang baso.
“Alak lang yan, ano ka ba!sige na, kahit kaunti lang pero mas maganda ubusin mo yan” ang suhetiyon pa nito sa kanya.
Napabuntong-hininga siya at kinuha niya ang baso sa kamay ni Lily saka niya inubos ang laman ng baso. Nagulat siya dahil sa halos walang lasa ang likido na kanyang ininuom, sa kabila ng sinabi ni Lily na isang uri ng alak iyun.
Ibinalik niya ang baso kay Lily na may malapad na ngiti sa kanya, at sa halip na umalis ito para bumalik sa labas at mag-party ay nanatili ito sa loob na nakaupo sa kanyang tabi. Balewala lang sa kanya iyun, at itinuloy niya ang pag-inom sa beer na kanyang hawak.
Pero pagkalipas ng ilang minuto ay nakaramdam siya ng kakaiba sa kanyang katawan, para siyang nahihilo. Inalog niya ang kanyang ulo at umiling-iling siya.
“Okey ka lang?” ang tanong ni Lily sa kanya, ngunit sa halip na pag-aalala ay natatawa pa ang boses nito nang tanungin siya.
“Nahihilo ako, malakas yata yung pinainom mo sa akin” ang sagot niya habang sapo ng kanyang kanan na kamay ang kanyang ulo.
Nagsimula ng mag-init ang kanyang katawan, para bang gusto niyang hubarin ang suot niyang damit, at hindi lang iyun pati ang dugo niya ay nag-init na rin, ang kanyang pagkalalaki ay nanigas ng walang kadahilanan.
Umiikot na ang kanyang paningin, at nauuhaw na siya.
“Tubig, pahinging tubig” ang sambit niya kasabay ng sunud-sunod na paglunok niya ng kanyang laway para sa nanunuyo niyang lalamunan.
Narinig niya ang tawa ni Lily, “Halika, hindi mo kailangan ng tubig” ang yaya ni Lily sa kanya. Pero, uhaw na uhaw siya at ang tanging beer na ahwak niya ang kanyang iniinom, umaasa na mapapwi ang uhaw na nadarama niya.
“Halika na” ang yaya ni Lily sa kanya at parang wla na siya sa kanyang sarili. Ni hindi na niya mamukhaan kung sino ang may hawak ng kanyang kamay. Kung sino ang yumayaya sa kanya, para siyang tuod na sumunod na lamang dito.
Hindi na niya alam kung nasaan na siya, pero dama niya na may kamay na nagtataas-baba sa kanyang dibdib.
“Halikan mo ako” ang bulong sa kanyang yenga, parang boses iyun ni Nikita.
“Nikita?” ang tanong niya.
“Sino pa ba?” ang balik tanong nito sa kanya, “halikan mo ako Antonio” ang pakiusap nito at nadama niya ang mga labi nito sa kanyang mga labi.
Hindi siya makapaniwala na kasama niya ng mga sandali na iyun si Nikita, paano nakarating si Nikita? Magtatanong pa ba siya? Tiningnan ng kanyang umiikot na mga mata ang babaeng kaharap, at ang imahe ni Nikita ang kanyang nakita.
“Nikita” ang masayang sambit niya saka niya siniil ng halik ang mga labi nito. May kakaiba man sa halik nito ay hindi na niya alintana, nag-iinit na ang kanyang katawan, uhaw na uhaw na siya at tanging mga labi ni Nikita ang papawi sa kanyang nadarama ng pagkauhaw.
Lumalaban ng halik si Nikita, maalab din ang halik na I sinasagot nito sa kanya, sinisipsip nito ang kanyang mga labi at dila at halos mabaliw na siya.
“Fuck me Anronio” ang bulong nito sa kanyang tenga, at nadama niya ang kamay nito na nakasapo sa harapan ng kanyang pantalon, sa nanggagalit niyang pagkalalaki.
Isang malakas na ungol ang lumabas sa kanyang lalamunan at labi ng Ibinaba nito ang kanyang zipper ay dinukot ang kanyang kahabaan. Ang kamay naman niya ay naging abala at inabot niya ang zipper ng dress nito sa likuran saka niya hinila pababa at nadama niya ang malulusog nitong mga dibdib sa kanyang dibdib at tanging ang suot niyang t-shirt ang namamagitan sa kanila.
Agad na sinapo ng kanyang mga kamay ang mga dibdib nito na malaya niyang nalalamas dahil sa wala itong suot na bra. Kakaiba man sa kanyang palad ang bigat at lambot nito ay hindi na siya nag dalawang-isip, kanyang hinalikan ang mayayaman dibdib sa kanyang mga kamay at nilamas niya ng husto ang mga ito habang ang kamay naman ng inaakala niyang si Nikita ay nagtaas-baba sa kanyang kahabaan.
Nang biglang bumukas ang pinto, at narinig niya ang mura na lumabas sa bibig ng isang babae at ang galit na hiyaw ng isa pang babae na hindi boses ni Nikita.
Hindi niya alam kung anong nangyayari sa kanya, hindi niya mapigilan ang kanyang sarili, patuloy siya sa kanyang ginagawa, pero, mas lalong tumindi ang pagkahilo niya, umiikot na ang kanyang paligid, ang mukha ng babae sa kanyang harapan ay nagdoble at triple na sa kanyang paningin. At ang tiyan niya ay parang hinahalukay na ng mga sandali na iyun, at kanyang nadama ang pag-akyat ng maasim na likido mula sa kanyang sikmura na umakyat sa kanyang lalamunan hanggang sa tuluyan nang lumabas ang suka sa kanyang bibig.
“P*ta!” ang hiyaw ng babaeng kasama niya. Nikita? Kailan pa agmura ng ganun si Nikita? ang naguguluhan na tanong ng isipan niya. Hilong-hilo na siya at uhaw na uhaw.
“Tubig” ang sambit niya, hilung-hilo na kinapa ng kanyang kamay ang paligid, narinig niya ang tubig, mula sa gripo. Kumurap-kurap siya at pilit na ipinokus ang kanyang paningin. Nakapag niya ang gripo at agad niyang binuksan iyun at binasa niya ng kanyang kamay ang kanyang mukha at uminom siya ng tubig. Isinahod niya ang kanyang bibig sa gripo at uhaw na uhaw siyang uminom doon. Maya-maya ay naramdaman niya na may naghubad ng suot niyang t-shirt at laking pasalamat niya at nabawasan ang nadarama ng init ng kanyang katawan. Hanggang na napaupo na siya sa toiletseat, at nagdilim na ang kanyang paningin at mga boses na lamang ang kanyang narinig na tinatawag ang kanyang pangalan.
Nadama ni Antonio ang liwanag na tumatama sa kanyang mga mata. Ilang beses na gumalaw ang talukap ng kanyang mga mata, bago niya unti-unting ibinuka ang mga iyun. At napakurap siya ng paulit-ulit dahil sa liwanag na nagmumula sa bintana na nagpasilaw sa kanyang mga mata. Kinuha niya ang kanyang unan at itinakip niya iyun sa kanyang ulo na kumikirot pa rin ng mga sandali na iyun.
Nasobrahan yata siya ng inom kagabi, ano nga bang nangyari kagabi? Ang tanong niya sa kanyang sarili. Narinig niya ang boses ng kanyang mga kasamahan. Nasa dorm na sila ng mga sandaling iyun, paano siya nakarating sa dorm? Wala siyang matandaan ang naguguluhan na tanong ng kanyang isipan.
Nahihilo man ay kanyang iminulat ang kanyang mga mata at saka niya inalis ang unan na nakatakip sa kanyang ulo. Ilang beses pa na kumurap- kurap ang kanyang mga mata bago niya tuluyan at pilit na iminulat ang kanyang mga mata.
“Ughh” ang masakit na ungol niya at pilit niyang bumangon mula sa kanyang pagkakahiga.
“Uy, si lover boy gising na” ang biro sa kanya ng isa sa mga kasama ng model, at narinig niya ang tawanan ng iba pang kasamahan.
“Ang sakit ng ulo ko” ang sambit niya habang sapu-sapo ng kanyang mga kamay ang kanyang noo.
“Aling ulo mo ba ang masakit? Yung sa itaas o yung sa ibaba?” ang natatawang tanong pa ng mga ito.
Kunot noo niyang tiningnan ang mga ito, at halos magdikit na ang kanyang mga kilay, habang naguguluhan niyang tiningnan ang mga kasamahan sa loob ng kwarto.
“Masarap ba si Lily pare?” ang tanong ni Tyron sa kanya na isa ring modelo.
“Anong pinagsasabi mo?” ang naguguluhan niyang tanong dito.
“Ganun kagaling at ka sarap si Lily Tyron, mawawala ang memorya mo, nasakyan ko na rin iyan eh, whoo! Grabe! Ang wild!” ang sagot ng isa pa nilang kasamahan na modelo.
“Gago ka Antonio, akala ko ikakasal ka na? Di bale ang tumikim ng paminsan-minsan kaso may ebidensya ka” ang natatawang sabi ni Tyron sa kanya.
“Anak ng p*ta ano bang pinagsasabi ninyo?!” ang sigaw niya, naguguluhan man siya ay may kutob na ang kanyang dibdib, ang mga imahe kagabi, hindi iyun panaginip at totong nangyari? Ang kinakabahan na tanong ng kanyang isipan.
“Pare, nahuli kayo ni Portia sa CR ng yate kagabi, niyayari mo yata si Lily, naka-live pa naman si Portia kagabi, kitang-kita kayo” ang sagot ni Tyron sa kanya.
Nakaramdam ng panlalamig ng kalamnan si Antonio. Halos manigas ang buo niyang katawan a kanyang narinig, hindi, hindi totoo ang mga narinig niya.
“H-hindi ko alam, hindi ko alam ang mga nangyari” ang sagot niya kasabay ng mga pag-iling.
“Ewan ko sa iyo pare, pero, inabutan ka na namin sa CR na walang malay kaya dinala ka na namin dito, pero, iba ang kwento ni Lily, grabe ka daw bumayo, halos mawasak daw ang cr” ang natatawa pang sabi ni Tyron.
Kumulo ang sikmura niya, parang gusto niya na muling masuka, pinagpawisan siya ng malamig at agad niyang dinukot ang kanyang telepono sa loob ng kanyang pantalon at nakita niya ang maraming miss calls mula kay Teri.
Sinagot niya ang tawag sa pamamagitan ng text at maya-maya pa ay muling tumunog ang kanyang telepono at kanyang sinagot iyun.
“What the fuck are you doing Antonio?! Oh that was a stupid question, obviously you are fucking Lily!” ang galit na sigaw sa kanya ni Teri.
“Hindi yan totoo! Hindi-hindi ko alam ang nangyari” ang tanggi niya.
“That’s a lame excuse Antonio” ang sambit ni Teri at nagbuntong-hininga ito.
“Teri, hindi ko talaga alam, hilong-hilo ako kagabi” ang giit niya pero dama ng kanyang dibdib ang labis na kaba, na baka totoo nga ang sinasabi ng mga kasamahan niya. Hindi niya napigilan ang pangingilid ng luha sa kanyang mga mata sa labis na takot sa kanyang maaaring nagawa.
“tapusin mo na ang tatapusin mo diyan Antonio” ang sagot ni Teri sa kanya.
“Oo Teri babalik na ako” ang mabilis na sagot niya.
“Antonio” ang mariin na pagbanggit nito sa kanyang pangalan.
“Nikita saw everything” ang mariin na sabi ni Teri sa kanya na nagpagunaw ng kanyang mundo.
Dahan-dahan na nanlambot ang kanyang braso na may hawak ng kanyang telepono at bumagsak iyun sa ibabaw ng kama kasabay ng pagbagsak ng mga di inaasahan na luha mula sa kanyang mga mata.
BINABASA MO ANG
Custom-Tailored ( Romantic - Suspense) [ Completed]
RomanceStrictly for mature readers only 18 and up! Please be guided. Nikita Valderama wanted to prove that she doesn't need another man in her life to be successful in life. Not until she met her ultimate dream male model..Antonio Alimbuyugin. Completed A...