Chapter 5

22 6 0
                                    

Airish woke up with a severe hangover. Napahawak siya sa ulo niya habang unti-unting minumulat ang mga mata niya. She needs water. Uhaw na uhaw siya pakiramdam niya ay wala ni isang laman ang loob ng tyan niya. She found a glass of water and a medicine on the bedside table. Ininom niya agad ang gamot at tubig.

She's fully awake now pero masakit pa rin ang ulo niya. Inilibot niya ang mata niya sa paligid at nagulat siyang wala siya sa kwarto niya. Tiningnan niya agad ang katawan niya— wala siyang damit.

"Pucha! Anong ginawa mo, Airish?! Tanga!" pinalo niya ang ulo niya sa inis at mas lalo pang sumakit ang ulo niya. "Ouch! Bwisit! Ano ba 'tong ginawa ko?!"

Narinig niyang bumukas ang pinto at napatingin siya roon.

"Hey, you're awake now." bati nito sa kanya.

Nanlaki naman ang mata niya. Hindi siya makapaniwalang nandito siya sa loob ng kwarto nito. At bigla niyang naalala na wala nga pala siyang damit. Kaya dali-dali niya tinabunan ng kumot ang katawan niya.

Mahina itong natawa sa kanya. "Kahit itago mo pa yan. Nakita ko na yan."

"Bastos! Umalis ka rito! Alis! Chupi!"

"Airish, you do know na hindi mo 'to kwarto right?" napapikit siya sa sinabi ni Ashur. "So, hindi mo ako pwedeng paalisin dito."

"Oo na! Oo na! Just... Go... Out! Magbibihis ako!" asik niya rito.

Tinaas naman nito ang parehong kamay at lumabas na ng kwarto.

Pagkalabas nito ay hinanap niya ang mga damit niya. Pero wala siyang makita kahit isa. Kaya wala siyang nagawa kundi pumunta sa banyo para maligo. Habang naliligo ay pilit niyang inaalala ang nangyari kagabi. Kung papaanong andito siya sa penthouse nito. Penthouse dahil alam niyang nasa pinakatuktok sila base sa nakita niya sa malaking glass wall ng kwarto nito.

"Anong ka-gagahan 'to, Airish?" sa sobrang inis n'ya nai-umpog niya ng malakas ang ulo niya sa dingding. "Shit! Ang sakiiiiit!"

Lumabas na s'ya ng banyo na nakasuot ng bathrobe. Dahil baka hindi lang n'ya mai-umpog ang ulo n'ya sa inis.

Bumukas bigla ang pinto kaya napatalon siya sa gulat.

"Why are you so nagugulat? Kanina ka pa shock ang reaction." sambit ni Ashur sa kanya.

"Why ba ikaw conyo? Do you have baluktot na tounge?"

"No I'm don't have baluktot na tounge." sagot nito at tiningnan s'ya mula ulo hanggang paa.

"Bwisit! Bakit ba?! Kanina ka pa! Nakakainis na! I'll make hulog you there!" sabay turo niya sa glass wall na may balcony sa labas ng kwarto nito.

Natawa naman 'to sa kanya. "You're so tagal kasi. Akala ko you make lunod yourself na sa bathtub."

"Manahimik ka, Ashur! Ikaw ang lulunurin ko!"

"Lulunurin saan?" nakakalokong tanong nito sabay ngisi. "Lulunurin mo ba ako sa'yo, baby?"

"Tangina ka! Lumayas ka sa harapan ko!" binato niya 'to ng unang gamit na nadampot niya.

Pero nakailag naman ito. "Why baby? Nakita ko naman your body na eh." sabay tawa nito na iniinis pa s'ya lalo. She felt her cheeks being hot. At sigurado siya na daig niya pa ang kamatis sa sobrang pula. Tinakpan niya ng kamay ang mukha niya. "Aw. Baby. You're shy na?"

Deceiving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon