Naka-balik na sila ngayon sa rest house at naka-higa siya sa sofa ng living room habang may naka-balot na comforter sa kan'ya. Hindi pa rin niya ini-imikan si Ashur. She's still in shocked sa nalaman niya. But her decision will remain. She won't kill Ashur.
"Airish, let's eat." sabi ni Ashur.
Ashur seems hesitant to approach her. Kaya nginitian niya 'to. "Carry me, please." sabi niya at itinaas niya pa ang mga kamay niya.
Na-kita niyang nag-bugtong hininga 'to bago lumapit sa kan'ya. She put her arms around his neck. "Relax." bulong niya.
Tumingin 'to sa kan'ya at umiling. "How can I relax kung gano'n ang reaksyon mo kanina?" tanong nito at binuhat na siya.
Hinilig niya ang ulo niya sa balikat nito ng magsimula nang maglakad si Ashur. She felt him tense a bit. Na-ngi-ngiti na lang siya. Mukhang inisip nito na galit siya o takot sa kan'ya.
Pagkarating nila sa dining nauna 'to umupo habang buhat pa rin siya. Kaya napa-kunot siya ng noo. "What are you doing?" tanong niya.
"Papa-kainin ka."
"Ang daming upuan pero bakit ako naka-upo sa 'yo?"
"Hindi ka pwede umapak sa sahig."
Sinamaan niya 'to ng tingin. "At tingin mo naman, natutuwa ako sa ginagawa mo ngayon?" sarkastikong sabi niya.
Ashur sighed. Bago siya binuhat at inilipat sa bangko na katabi nito. "There. Now. Eat." diin na sabi nito.
"Galit ka ba?"
Umiling 'to. "What do you want?"
Tumingin siya sa mga ulam na ni-luto nito. Fried Tilapia, Pork Adobo, at Chicken Tinola. "Salad." she heard him heaved a sigh. Natatawa siya actually... She's being mean.
Tumayo naman si Ashur. "No. Wait. Hmm. Chicken Tinola na lang." sabi niya kaya umupo ulit si Ashur at napa-bugtong hininga na naman.
She stifled a laugh. Ashur looked stressed out. Poor, baby.
"Here." sabi nito habang nilalagyan siya ng ulam. He's really tense.
She giggled. Ang lakas ng tama niya ngayon. She's playing with Ashur's emotion. "Relax, will you?"
Tinitigan siya nito. "Airish..." she smiled cheekily at him. "Are you mad at me?" seryosong tanong ni Ashur.
"Yeah..." binitin niya ang sasabihin niya at tiningnan si Ashur. Umiwas 'to ng tingin. "Of course..." he sighed. "Not." she grinned at him.
Napatanga si Ashur sa kan'ya. "W-what?"
"Aaaw. Poor, baby. You wanna cry?" asar niya.
"Airish..."
"What? I'm not mad. I'm just shocked."
He heaved a deep sigh. "Let's eat."
Hindi na siya umimik. Mukhang hindi pa rin nakaka-get over si Ashur sa ginawa niyang pagtakbo kanina. Kaya nagsimula na silang kumain ng hindi na naman nag-iimikan maliban na lang kung tatanungin siya ni Ashur ng gusto niya.
After finishing their meal, binuhat siya ulit nito papunta sa sala.
"Stay here. Magliligpit lang ako then papa-inomin kita ng gamot." bilin ni Ashur habang nilalagyan siya ng comforter.
She just nodded and watched the news. Mamaya na lang niya kakausapin si Ashur. Narinig niya pa 'tong nag-bugtong hininga bago umalis. She just giggled.
Lakas ng trip mo, Airish.
BINABASA MO ANG
Deceiving You
General FictionAirish and Ashur, their presence screams rich and glamour. CEO of their own companies all over the world. A member of the two biggest rival Mafia. Both given a mission by their own Mafia Lords-- to gather information through the CEO and kill the Maf...