Chapter 28

15 2 0
                                    

"Babe! I'm here." rinig niyang boses ng babae sa likuran nila.

"Girl! May jowa na ata si hottie." sabi ni Serenity.

Pero wala siyang paki-alam at gano'n din si Ashur. Nasa kan'ya pa rin ang atensyon at mga mata nito.

"Babe!" tawag ulit ng babae.

Gusto niyang ma-tawa. Hindi ata nito alam na andito siya sa loob. Naka-upo sa swivel chair ni yabang at kinukulong nito. How sweet.

She smirked at yabang. "Don't you want to greet your girl, Mr. Martins?" bulong niya.

Tumalim ang tingin nito sa kan'ya. Pero hindi pa rin nag-a-anggat ng tingin para batiin kung sino mang-babae ang nasa likuran niya.

"Babe! What are you doing ba? And why are you like that? You can sit naman sa swivel chair. Do you have back ache?" pilipit na tanong ni ate girl.

"Back ache? You have a back ache? Sign of aging?" pang-aasar niya.

"Get out, Regina. How many times do I have to tell you that I don't do relationshit." inis na sambit ni yabang pero nasa kan'ya pa rin ang tingin nito.

She raised her brow. Mayabang talaga ang taong 'to.

"Oooh! This is so intense! Parang 'A Secret Affair' lang." sambit ni Serenity sa earpiece niya.

She wants to roll her eyes. A Secret Affair? What the hell. At sino naman ang ka-affair? Siya? Oh please. Hindi siya pang-affair lang. Hinding-hindi siya papayag. Over her dead and gorgeous body.

"But babe! Bakit ba kasi naka-ganyan ka?" na-rinig niya ang paglakad nito papalapit sa kanilang dalawa.

"Let the battle begin!" natutuwang sambit ni Serenity.

Oh great. Do I have to defend myself? Whatever. Hahayaan na lang niyang si yabang ang magsalita. 'Wag lang siyang mapagsalitaan ng babaeng 'yon dahil baka hindi niya mahabaan ang pasensya niya— mailampaso niya 'to sa sahig papalabas ng building na 'to.

"Whaaaaaaaat?!" tili nito. Nakalunok ata 'to ng microphone. "Who is she?! Babeeeeee! Who is she?!"

Napa-irap na lang siya. Grabe sa ka-OA-yan ang babaeng 'to. Akala mo naman ay jowa. Bakit ba 'di pa 'to lumapit para makita ang buo niyang mukha.

"Get out, Regina. I don't what to deal with your shits. You're not my girlfriend, so, don't act like one. You're throwing yourself at me— every single fucking day. Go find yourself a guy— just not me." inis na sambit ni yabang at tumalim ang tingin sa kan'ya.

What the hell. Bakit sa kan'ya napupunta ang mga talim ng tingin nito. Kung nakamamatay ang tingin nito kanina pa siya bumulagta.

"But I want you! Only youuuu!" tili nito.

Naiirita na siya. Wala na 'tong ginawa kundi magtitili. Hindi ba nito na-iintindihan na hindi siya bet ng mayabang na 'to. Kung hindi lang nakasalalay ang sasakyan niya at information about sa heir hindi siya lalapit sa mayabang na 'to.

"You need help, baby?" bulong niya kay yabang. Naririndi na siya sa katitili ng babae nito.

"And alsoooo! Who is sheeee?!!!" Oh God! Nakalunok ata 'to ng gabaldeng microphone.

"Shut her up. Kung hindi kakaladkarin ko 'yan papalabas dito." inis na bulong niya.

He smirked. "Is that so? Would you do it? It will damage your reputation, Ms. Rodriguez."

She wickedly smiled. "Oh. Don't you remember? I don't do good reputation." humarap na siya sa babaeng mukhang microphone. Napa-singhap naman 'to. "Oh hello there... Miss... I don't know who you are and I don't give a damn."

Deceiving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon