Chapter 53

4 2 0
                                    

3rd Omniscient POV
—————————————————

Ashur smiles as he opened his eyes, mesmerized by the beauty beside him. She's still asleep. Well, it's been a long night. Napa-ngiti siya saka umiling. Umagang-umaga, Ashur.

"Why are you grinning like a maniac? Eyes up, husband." Sambit ni Airish.

Napatingin siya agad sa mga mata nito saka ngumiti ng napaka-lapad. "Good Morning, wife." Kinindatan niya ito saka hinapit sa bewang.

"Oh, no. No. You. No!" Pinandilatan siya ng mata ni Airish saka kinurot sa braso kaya natawa siya.

"What? Wala naman akong sinasabi, ah." Depensa niya.

"Wala ka ngang sinasabi pero 'yang mga ngiti mo. At may pakindat-kindat ka pang nalalaman." Bintang nito. "Alam mo, magpa-check up ka na nga ng mga mata mo. Napapadalas na ang pagkindat mo. Masama 'yan sa health." Sarkastikong dagdag nito.

Natawa siya sa sinabi nito. "Really? Health?"

"Yes! Health! Lalo na sa..." Tiningnan siya nito mula sa ulo niya hanggang sa dibdib at bigla nitong itinaas ang kumot na nagtatakip ng katawan nila. Bigla naman nitong ibinalik ulit ang kumot at namumulang lumayo sa kan'ya. "Damn. Really!? You. Oh my." Hindi makapaniwalang sambit nito at iniiwasan ang mga mata niya.

"What?" Inosenteng tanong niya. "What did you see, wife?" Pinipigilan niya ang sarili niya na matawa.

Mas lalo namang namula ang mukha ni Airish. "You! Stop teasing me! No—."

"I ain't teasing you, babe." He chuckled. "You're the one who's teasing me." Kinindatan niya ito ulit.

"What!? That's not the teasing, I'm referring to! Don't twist my words." Depensa nito.

Alam naman niyang hindi iyon ang tinutukoy nito. He just want to see her red shy face. Kaya mas tinukso niya pa ito.

"Then what kind of teasing are you referring to, wife?" Tanong niya bago niya 'to kinubabawan.

Airish gaped at him. "Wha— what are you doing, mister?"

He hummed teasingly. "What do you think I'm doing, Mrs. Martins?"

"Oh God." Sambit nito bago takpan ang mukha. "Ashur, stop teasing me!" Ipinagdiinan nito ang salitang 'teasing'.

"But, I ain't teasing you, wife. You shouldn't cover your beautiful face." Sambit niya bago hawakan ang kamay nitong nagtatakip sa mukha nito.

Mas namula ang mukha ni Airish at mas idiniin ang mga kamay nito sa mukha. "Ashur! Isa! Tumigil ka na."

"Dalawa." Pagtutuloy niya.

"Ashur! Dalawa!"

He chuckled. "Babe, tatlo na. Sinabi ko na 'yong 'dalawa' sa pagbibilang mo. You should study counting again." Pang-aasar niya pa lalo.

Bigla nitong inalis ang kamay sa mukha at pinanlisikan siya ng mata. "You, little—."

"You know it's not." Putol niya sa sinasabi nito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 19, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Deceiving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon