"Airish, are you listening?" tanong ng daddy niya sa kan'ya. "Kanina ka pa wala sa sarili. Ano bang nangyayari sa 'yo?"
Ngumiti siya rito at umiling. "Nothing, Dad."
"Anyway, kamusta na ang pinapa-gawa ko sa 'yo?" kumunot ang noo niya sa tanong nito at mukhang na-kita nito ang pagtataka sa mukha niya. "Your mission Airish. Don't tell me you forgot about it?" striktong tanong nito.
Oh great. Bakit ko ba nakalimutan 'yon? "Ah! Yes! Of course. I'm working on it."
"Are you sure?"
"Yes, Dad. Malapit ko na malaman." Kahit hindi naman talaga.
"Good. I want progress. Kelan ko malalaman ang makukuha mo na information?"
"As soon as possible, Dad. Kukunin ko kung sino man ang heir nila at ihaharap sa inyo. Bago ko bawian ng buhay sa harapan niyo mismo." she smirked.
Her Dad smiled at her. "Sige. Do what you want to do. Basta mamamatay sa harapan ko ang heir."
"Sure, Dad. I won't let you down." she kissed her Dad's cheek before turning around with a smirk plastered on her face.
Time to hunt some... heir.
Lumabas na siya sa mansion nila. Umagang-umaga pa lang kasi ay pinatawag na siya nito. Hindi pa man lang siya nakapag-almusal. Ayaw naman niyang kumain pa sa mansion dahil marami siyang trabaho. Papasok na lang siya agad sa kumpanya at doon na lang siya kakain.
Pumasok siya sa loob ng sasakyan niya pero bago siya nagsimula na mag-drive ay chineck niya muna ang phone niya. 2 messages. She smiled as she open the messages.
She replied to the first message bago niya binuksan ang isa pa.
From: Magnus Abellana
Good Morning, Airish. Have a nice day :)
Natawa s'ya sa text nito.
To: Magnus Abellana
Good Morning, Mr. TGTBT. Teenager ang peg? Haha!
Pagkatapos niyang ma-send ang reply niya ay nagsimula na siyang mag-drive. She opened her stereo and began humming the lyrics of songs. She wants to feel good today. No drama.
Sakto naman na naka-red ang stoplight when Magnus replied.
From: Magnus Abellana
Mr. TGTBT? Sino ngayon ang teenager sa 'tin na dalawa? I just want to greet my fiancée a good morning. Is it masama?
Natawa na naman siya sa text nito. Pinalitan na niya rin ang pangalan nito.
To: Mr. TGTBT
Mr. To Good to be True. Ang conyo mo. Gan'yan ba ang mga mababait na CEO? Conyo talaga? A masungit na CEO here.
Umiiling at tumatawa siya sa sinend niya na reply rito.
She then started driving again. Malapit na siya sa kumpanya niya nang tumunog ang phone niya. It's not a text message but rather a phone call. Hinanap niya ang AirPods niya pero mukhang nasa loob pa 'yon ng bag niya. Kaya wala siyang na-gawa kundi kunin 'to at sagutin without looking who's the caller.
"Hello." bati ng tumawag sa kan'ya. Muntik na niyang maapakan ang brake sa pagkabigla.
She cleared her throat before answering. "Hey. Did I wake you up— earlier?" bati niya. Nasa tapat na siya ng company at hindi pa rin 'to sumasagot sa kan'ya. She checked the time— 8am. Marami pa siyang trabaho and she's hungry. Wala naman atang balak sumagot sa kan'ya si Ashur. "Hey. Ahm... I gotta go. Bye." paalam niya rito.
BINABASA MO ANG
Deceiving You
General FictionAirish and Ashur, their presence screams rich and glamour. CEO of their own companies all over the world. A member of the two biggest rival Mafia. Both given a mission by their own Mafia Lords-- to gather information through the CEO and kill the Maf...