Ashur was stunned upon hearing what Severino had said. Napatingin siya kay Airish, tulala ito at mukhang hindi rin makapaniwala sa narinig nito. But, Serenity was different, lumapit 'to sa mag-asawa at kinuwelyuhan si Severino.
"What did you said?"
Mapaklang tumawa si Severino. "Hindi ko na uulitin ang sinabi ko. Hindi kayo marunong tumupad sa usapan! Pinatay n'yo ang anak ko!"
"Fucking answer my question! Nasaan sila?! Where's my parents?!"
"Hindi n'yo na sila mahahanap! You think kilala nila kayo? 'Wag na kayong umasa na mabubuo pa ang pamilya n'yo! Ibalik n'yo ang anak ko! Mga walang hiya kayo!" Sabat ni Rosalinda.
"Airish, are you okay?" Tanong niya rito dahil na nanatiling tahimik ito.
Pero wala siyang nakuhang sagot mula rito.
"You bitch!" Serenity slapped Rosalinda. "Answer my question properly!"
Gustuhin man niyang pumagitna ay hindi niya maiwan ang asawa niya. Masyado silang nabigla sa sinabi ni Severino na lahat sila ay hindi naka-imik o na proseso agad ang sinabi nito. Sadyang si Serenity lang talaga ang malakas ang loob ngayon.
"Let's go. Serenity, stop it." Mas natigilan sila sa sinabi ni Airish.
"Ate, what?" Tanong ni Serenity.
Maski siya ay nagtataka sa sinabi nito. Si Airish ang nagplano ng lahat ng ito pero ito ngayon ang nagsasabing umalis na sila.
"Airish..." Hindi na siya naka-imik nang tumingin 'to sa kan'ya. He got it now. She needs time, Airish can't think properly now.
Tumingin siya kay Serenity. "Let's go, Serene."
Serenity heaved a deep sigh pero bago 'to bumalik sa kanila ay minura muna nito ang mag-asawa at sa tingin niya ay pinatulog nito into putting pressure on their neck.
Napa-iling na lang siya, hindi talaga 'to pumapayag na hindi nakakaganti.
"Shit! Umalis na kayo d'yan!" Sigaw ng hacker nila sa earpiece na suot nila. "Natunton na tayo ng asawa ni Regina. That bastard, matanda na baliw na baliw pa rin sa asawa."
"Status." Tanong niya rito habang nag-uusap ang magkapatid.
"10 minutes away. 3 helicopters. Heavily armed."
He tsked. "Nasaan na si Regina?"
"Just like what we planned, nasa isang dump truck na ngayon, walang malay."
"Good." Tumingin siya sa magkapatid na hindi pa rin tapos mag-usap. "Hunter in command." Sambit niya sa earpiece na suot niya.
"Narmist/Dizguerro waiting for command."
"Change of plan. Proceed to Plan B now."
"Yes, Boss."
Gumalaw na ang mga tauhan nila. Alam na ng mga ito ang plano kaya hindi na niya kailangang isa-isahin pa. Tumingin siya ulit sa magkapatid at mukhang tapos na itong mag-usap.
"Let's go." Aya niya sa mga ito.
Sumakay na sila ulit sa golf cart, pare-pareho silang walang imik hanggang sa makarating sila sa chopper. Inalalayan niya si Airish na sumakay at sinuotan ito ng seatbelt habang nagsusuot naman ito ng headphone. He's looking at her pero nakapikit na 'to kaya napabugtong-hininga siya bago 'to halikan sa noo. Si Serenity naman ay nakasakay na sa loob at malayo rin ang tingin. Mukhang may hindi pagkaka-unawaan ang dalawa. Sana lang ay magka-ayos na rin ang mga ito at isa pa'y ngayon lang niya nakitang ganito ang mga ito.
BINABASA MO ANG
Deceiving You
Художественная прозаAirish and Ashur, their presence screams rich and glamour. CEO of their own companies all over the world. A member of the two biggest rival Mafia. Both given a mission by their own Mafia Lords-- to gather information through the CEO and kill the Maf...