Epilogue

997 33 2
                                    

Epilogue na 'to, guys. Salamat dahil sinuportahan niyo itong story hanggang sa matapos siya.

• • • • •

Makalipas ang limang taon...

° ° °

Colleen's POV

---

Matagal na panahon na rin ang nakalipas magmula ng ikasal kami ng asawa ko. Ngayon, may kambal na kaming kasa-kasama. Dati, ang tahimik ng buong bahay. Ngayon, may dalawang malilikot at mahahanging kambal na. Ang sarap pala sa feeling na nakikita mo yung mga anak mo na masayang, masayang naglalaro kasama ang Dada nila. Ang ku-cute nilang panoorin.

Ilang sandali pa'y lumapit ang isa sa mga kambal ko'ng anak. "Mama, can we buy some foods? I'm hungry na eh." sabi nito.

Siya si Casser, ang pinakamalambing kong anak. He's only a four years old kid pero mas matured pa siyang mag-isip kaysa sa Dada niya. Isip-bata nga naman.

Hinaplos ko ang likod niyang basa na ng sarili niyang pawis. "No. Mama will cook some snacks for you and Carvy. Just stay here at home. Okay?"

Ngumiti siya ng napakalapad. "Okay, Mama! Sarapan mo po ah." then he hugged me so I hugged him back.

"Yes, of course. I'm sure you will love Mama's snacks."

"Yes! Thanks, Mama." paalis na sana siya ng bigla ulit akong magsalita.

"Change your clothes first before turning to your Dada and play again." bilin ko na kaagad naman niyang sinunod.

"Okay, Mama." sagot nito bago umakyat papasok ng kwarto.

Ilang sandali pa'y lumapit sa aking tabi ang mag-ama ko'ng pagod na pagod na sa kakalaro. Bakit ang gwapo pa rin ng asawa ko kahit na pinagpapawisan na? Wala pa ring kakupas-kupas yung itsura niya. Patanda na nga ng patanda pero, pa-gwapo pa rin ng pa-gwapo.

"Mama, tubig nga po." utos nitong hinihingal na asawa ko.

Inabutan ko siya ng isang basong malamig na tubig.

"Mama, I'm hungry. Did you cooked some foods for us, Mama?" tanong nitong anak ko na hinihimas na ang kanyang gutom na raw na t'yan. Nakakaawa naman.

"I'm going to cook pa lang, baby. I'm sorry." sagot ko.

"Okay, Mama. I'll eat a little bit chocolate from the fridge, Mama. Cause I'm really hungry na eh." so no choice kundi pumayag na lang ako. Alangan namang pabayaan kong magutom ang pinakamatakaw kong anak. Magiging kawawa siya kapag pumayat siya.

Oo na, mataba na siya. Pero, hindi naman sobrang taba. Sakto lang sa age at hight niya. So, hindi mo masasabing overweight siyang bata.

Papunta na sanang kusina si Carvy nang bigla ko siyang tawagin at paalalahanan. "Baby, konti lang ah. Your teeth, baka masira." paalala ko.

"Okay, Mama. Noted!" sagot nito at nagpatuloy ng pumunta sa kusina.
Nagulat ako nang bigla akong yakapin nitong asawa at at bumulong. "Ang sarap talagang magkaroon ng sariling pamilya, Ma."

I'm In Love with a Playboy [COMPLETED] - PUBLISHED UNDER IMMACTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon