Meo meo-Chương 38

1.2K 121 0
                                    

Thứ tư, Thang Hiểu Nhã chuyển vào tầng hai tiểu lâu ở, thứ năm, một nhà ba người nhà họ Dư cùng tầng đã bao lớn bao nhỏ chậm rãi chuẩn bị về quê.

Trước khi gọi taxi đến trạm xe lửa, bọn họ đem Tiểu Quỳ ngay cả lồng với lương cùng nhau đưa đến lầu 3, hai nhà tiến hành quá trình giao tiếp đã muốn phi thường thuần thục.

"Tiểu Quỳ năm nay vẫn là làm phiền nhà các anh chiếu cố." Trong phòng khách, chú Dư thường xuyên đi công tác không ở nhà đang chào hỏi với ba Lâm bọn họ, "Tết năm nay mùng 2 chúng tôi liền trở lại, sẽ không ngốc ở quê quá lâu."

"Đây không là chuyện gì cả!" Ba Lâm một ngụm đáp ứng, vỗ vỗ cái lồng chim hình chữ nhật cao hơn có chừng 1m, nhìn thoáng qua con vẹt đang bình tĩnh gặm hạt dưa bên trong, không nhịn được chính là cười một tiếng, "Tiểu Quỳ cũng xem là khách quen cũ, cũng không xa lạ gì với trong nhà tôi bên đây, các anh có thể yên tâm ở quê lâu mấy ngày." Dù sao mùng 2 tháng Giêng liền đánh xe trở về cũng quá sớm.

"Bọn tôi mùng 2 trở về cũng không chỉ vì con chim này, còn có công việc của tôi."Chú Dư cũng cười giải thích, "Mùng 3 trong công ty có một đơn tổ chức hôn lễ lớn, tôi phải trở về sung nhân thủ."

Làm công ty tổ chức hôn lễ, chẳng phải là người ta nghỉ bọn họ đang bận rộn à. Ông ấy nói kiểu này, ba Lâm lập tức hiểu được.

"Vậy được, chúc cả nhà các anh thuận buồm xuôi gió!" Ba Lâm cũng không chậm trễ thời giờ gọi xe của bọn họ, "Đi nhanh đi, bỏ lỡ thời gian sẽ không tốt."

"Vậy chúng tôi đi đây nha." Chú Dư cũng không trò chuyện nhiều nữa, chỉ là trước khi đi thì vỗ vỗ lồng chim, "Tiểu Quỳ chớ ăn, nói cảm ơn với chú Lâm mi, một thời gian sau này mi ăn uống ngay chỗ này."

Chim cơ linh gặm hạt dưa nghe được chỉ lệnh, lập tức ngẩng đầu lên bắt đầu thô ráp gọi: "Cảm ơn lão gia! Cảm ơn lão gia!" Vừa gọi còn vừa vẫy cánh lấy đó nịnh nọt, vẹt tỏ vẻ nó mới vừa nghe được hai chữ ăn uống, cái khác có thể đều không nghe hiểu, cái này tuyệt đối sẽ không để lọt.

Tức khắc, cửa ra vào nhà họn Lâm lại truyền ra một trận cười vang.

Ba người nhà họ Dư rất nhanh rời đi, Lâm Hữu Dư nghe tiếng xuống lầu càng ngày càng xa trong hành lanh, quay lại tới nhìn con vẹt đầu phượng bên trong, dư quang thoáng nhìn qua chỗ nệm sưởi trải ở góc phòng khách của bầy mèo, không nhịn được lại vỗ vỗ cái trán.

Thời điểm này Lan Lan đã đem mèo đều dẫn đi mở tiệm, con chim này cùng mèo trong chốc lát không đụng nhau được, đến tối đều mang về cũng không biết có thể náo ra chút chuyện hay không.

Dù sao mèo rất biết bắt chim, xem chúng là đồ ăn vặt mà ăn, nhìn thấy một con lớn như vậy, khó tránh khỏi sẽ không bị kích thích thiên tính muốn thử một lần, cho dù có lồng cách ra cũng không thể cam đoan không có vấn đề.

Được rồi, cùng lắm thì đến lúc 5 giờ ấy ông phủ vải lên lồng vậy.

Lâm Hữu Dư sợ vẹt bị mèo này dọa xảy ra chuyện, nhưng lại không biết lá gan con chim Tiểu Quỳ được nhân loại sủng từ nhỏ đến lớn to bao nhiêu, đợi đến sau đó náo ra tiết mục chim bay mèo nhảy cùng chỗ, mới ý thức được kiến thức lại được đổi mới.

Khi Có Thể Nói Chuyện Với MèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ