Đầu tiên là bạo kích từ đôi vợ chồng mới cưới ở biển Aegean, lại thêm tình sử phong lưu của đoàn thần tra nam đâm đao, Lâm Lan đã triệt để mất đi lạc thú đi công lược lần lượt các điểm du lịch, qua loa dạo một vòng tại Vệ thành Athen, chụp ảnh như đánh thẻ nhiệm vụ xong sau đó cô quay về khách sạn.
Mấy ngày kế tiếp, cô từ bỏ tất cả quá trình công lược, trực tiếp mặc kệ, ngồi xe bus tuần hành cảnh sắc quanh mình, xuống xe ở trạm dừng mình vừa ý tùy tâm dạo loạn. Là thật sự tính đem chuyến du lịch nước ngoài này thành hành trình giải sầu.
Mấy ngày nay thời tiết đều tốt lắm, cách xa những thánh địa tình yêu nơi những tình lữ kia chen chúc đánh thẻ, Lâm Lan cũng có thể thanh thản ổn định ngắm biển ngắm sóng.
Tựa như hiện tại, cô ngồi trong một tiệm ăn ven biển gọi một phần cơm trưa, lúc này ở bàn ăn lộ thiên vừa ăn đồ ăn vừa nhìnvề phía biển cả đối diện, dưới bàn chân là mấy chú mèo con cọ qua cọ lại chỗ mắt cá chân cô, meo meo réo lên không ngừng.
Xem như không nghe hiểu tiếng mèo, cô cũng biết mấy tiểu tử này là đòi đồ ăn với cô đó.
"Một đám mèo tham ăn." Lâm Lan cười đem thịt bò trong đĩa phân cho bọn chúng, mấy con mèo này màu sắc không giống nhau nhưng da lông lại thống nhất bóng loáng không dính nước, hiển nhiên mặc dù là mèo hoang nhưng cuộc sống trôi qua rất tốt, lúc này cô đang nhìn về phía một con mèo trắng thuần lộ ra thần sắc hoài niệm: "Mày cùng với Tuyết Hoa nhà tao giống nhau a, hình dáng cùng màu lông đều vậy, có điều mắt nó là màu vàng kim, mày là một bên lam một bên kim càng hiếm thấy hơn một chút."
Mèo trắng ăn thịt bò ngẩng đầu hướng về phía cô meo meo hai tiếng giống như là đang đáp lại, có điều Lâm Lan lúc này cũng không rõ nó đang nói cái gì.
Có lẽ là đang nói mình càng xinh đẹp một chút?
Lâm Lan tùy ý đoán một cái, trong lòng lại buồn nữa, chẳng qua mới xuất ngoại hai ba ngày, cô liền bắt đầu nhớ nhà.
Nhớ ba mẹ, nhớ bà nội, cũng nhớ con mèo Tuyết Hoa trong nhà kia, mỗi lần cô nghỉ dài hạn về nhà nó đều sẽ tặng quà ở cửa ra vào nhà cô, ví dụ chuột chết, ví dụ chim nhỏ chết, về sau bị người trong nhà dạy dỗ lại đổi mới khẩu vị, bao gồm nhưng không giới hạn như là nửa cây lạp xưởng hun khói, cá muối không biết trộm từ nhà ai, bánh kẹo... vân vân, các loại vật kỳ quái, hoàn toàn là dạy hoài không đổi.
Nghĩ đi nghĩ lại cô liền cười, buồn cười rồi cười hốc mắt cô lại ẩm ướt.
Đúng lúc này con mèo trắng mắt uyên ương kia đột nhiên nhảy lên đầu khối của cô, nó cũng không có cử động khác, chính là đoan trang ngồi ngửa đầu lại meo meo kêu về phía cô.
"Mày đây là đang an ủi tao sao?" Lâm Lan thăm dò tính đưa tay sờ đầu nó, phát hiện mèo trắng cũng không kháng cự thế này mới lại thuận theo sờ lên, động vật nhỏ lông xù xù xinh đẹp đáng yêu, cảm giác mượt mà sờ trong tay như có thể an ủi lòng người vậy, cũng làm cho cảm xúc người ta chậm rãi trở nên bình lặng: "Cảm ơn mày nha, mày cũng thật thông nhân tính."
Tiếng chủ cửa hàng đột nhiên truyền đến: "Khó được nhìn thấy nhóc con này nể tình như thế a, thế mà chủ động chờ sờ, cô rất được mèo hoan nghênh đó." Anh ta nói là tiếng Anh, ngữ tốc có hơi nhanh, Lâm Lan liền ngây ngốc suy đoán nghe hiểu ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Có Thể Nói Chuyện Với Mèo
HumorCác bạn vô truyện để biết thêm nhé 😊😊😊😊😊 mình để văn án giới thiệu trong truyện Đây là bộ thứ hai mình cày. Mãi mới đăng được. Mong ủng hộ nha 🙏🙏🙏🙏🌹🌹🌹🌹🌹🌹 Bộ này có 81 chương, chương cuối là phiên ngoại nhé , 😊