Meo meo-Chương 33

1.2K 138 2
                                    

Đêm đông tới gần tết Âm Lịch, tất nhiên là càng thêm rét lạnh.

Không trung còn nổi lên tuyết nhỏ vụn, là trình độ bung dù cũng không cần thiết, nhưng ý lạnh đậu ở trên mặt thì vẫn phiền lòng như cũ, càng miễn bàn không cẩn thận bay vào trong cổ.

Lâm Lan một thân áo bông dài màu đỏ đứng ở chỗ ngã ba sau phố, đúng giờ chờ được Trình Phong Dương rụt cổ lại chạy chậm mà đến. Vừa thấy dáng vẻ anh ấy bọc lấy áo lông màu lam tay xỏ túi còn khom lưng vội vã vượt qua đường cái, Lâm Lan liền không nhịn được cười, bởi vì hình tượng lúc này của cô cũng không khác anh ấy lắm.

Hai người co lại thành một nắm gom lại cùng một chỗ, lúc nhìn thấy dáng vẻ của nhau đều không khỏi cười hắc hắc, lần này ai cũng đừng chê cười ai.

“Đi thôi, chạy chậm tới ăn gì đó đi!”

Không nói nhảm, hai người sóng vai bước nhanh phóng tới quán đồ nướng sau phố, giờ ăn cơm này lại không tích cực thì sao được.

Thôn trong thành bất luận trời sáng đêm tối đều vô cùng náo nhiệt, có quảng trường hơi hỗn độn với dòng người thỉnh thoảng xuyên qua, tuy rằng không có cảm giác quy phạm trật tự nhưng lại mang theo một cỗ khói lửa làm người ta vui vẻ.

Cửa hàng to to nhỏ nhỏ sáng đèn, ngay lối vào chợ còn có quầy ăn vặt dựng lên, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy tiếng vang ồn ào của nồi với bếp nấu khai hỏa, trong không khí thổi qua mùi dầu chiên với mùi cơm chiên, còn có mùi thơm đến bá đạo của thì là rải trên thịt đang nướng, Lâm Lan với Trình Phong Dương hai kẻ còn chưa ăn cơm này không khống chế nổi cùng nhau nuốt nước miếng, động tác dưới chân nhanh hơn.

Quán đồ nướng lão Chu đầu… A không phải, đã đổi tên thành quán lẩu nướng lão Chu đầu cách đó cũng không phải rất xa, đi ước chừng bảy tám phút, hai người liền quen cửa quen nẻo chạy tới mục đích.

“Thật đúng là biến dạng lớn a.” Lâm Lan cảm khái một câu.

Cửa hàng có chút nhỏ hẹp hỗn độn trước kia được dọn dẹp qua một lần nữa, khuếch trương bề mặt lớn nhỏ thành hai cái, trong cửa hàng cũng quét sơn qua lần nữa, ánh đèn vừa chiếu thập phần sáng sủa, xuyên thấu qua cửa thủy tinh trượt có dán chữ “Đồ nướng” “Lẩu” “Bia Tuyết Hoa” “Giang Tiểu Bạch”, bọn họ có thể trông thấy mười mấy cái bàn dài được bày bên trong người đã ngồi được một nửa, có người ăn xiên nướng có người bỏ xiên vào nồi lẩu, thỉnh thoảng có nhân viên bưng khay hoặc nước canh ấm đi tới đi lui bên trong.

Mà mùi hương thịt nướng Lâm Lan bọn họ ngửi được thì truyền tới từ phía dưới một cái bạt che nắng, một cặp cha con đang làm đồ nướng chỗ lò than lửa dài hình sợi đó. Lò than cực nóng làm cho người đứng ở ngoài phòng cũng không cảm thấy rét lạnh, ngược lại, mặt đều bị hun có chút đỏ.

“Lão Chu thúc!” Lâm Lan lên tiếng chào hỏi với người lớn tuổi trong đó.

Đầu đối phương vừa ngẩng, thấy là cô lập tức lộ ra tươi cười: “Là Lan Lan à. Cùng đi ăn xiên nướng với bạn?”

Khi Có Thể Nói Chuyện Với MèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ