Meo meo-Chương 20:

1.3K 156 4
                                    

Mèo  Abyssinian là một loài mèo phi thường thông minh, nói chung tính tình dịu dàng ngoan ngoãn, thực am hiểu dùng thủ đoạn nũng nịu dẫn đường chủ nhân cung cấp nhu cầu bọn chúng muốn, đồng thời cũng rất trung thành.

Bị chủ nhân tặng cho người ta nuôi, mèo con Pudding hai tuổi vẫn luôn mặt ủ mày chau. Cho dù có mèo khác cách chiếc lồng ném cho nó ánh mắt hiếu kỳ hoặc là thử thăm dò ngửi mùi mèo mới tới, Pudding cũng hờ hững.

Lâm Lan tùy ý nó suy sút hai ngày, vào sáng ngày thứ ba ôm nó ra, dùng bàn chải lông nhựa silicon chải lông toàn thân cho nó một lần, con mèo con tai to hình thể tinh tế tiểu xảo này lập tức theo quán tính phát ra tiếng ngáy.

Không có mèo nào có thể ngăn cản được khoái cảm lúc vuốt lông, nhất là mèo sủng vật đã được nhân loại hầu hạ quen.

“Còn đang nhớ mẹ em à?” Thấy Pudding không bài xích mình, thực thoải mái mà nằm trên đùi cô, Lâm Lan thả mềm âm điệu hỏi thăm.

Vô luận là mèo hay là chó, khi nghe không hiểu ngôn ngữ của nhân loại thì tức khắc đều dựa vào ngữ khí để phán đoán cảm xúc của đối phương, âm điệu ôn nhu của Lâm Lan cũng không làm cho Pudding đã đến đây hai ngày miễn cưỡng xem như quen thuộc chung quanh thập phần buông lỏng.

Nghe được cô nhắc tới chủ nhân trước của mình, Pudding không khỏi nhẹ nhàng kêu một tiếng: “Meo –“ (Nhớ, nhưng em biết, mẹ không cần em nữa, em cũng không thể quay về nhà.)

Lâm Lan trầm mặc một chút, lời nói việc làm cùng thần thái ngày hôm đó của Diêu nữ sĩ, chú mèo thông minh này đã sớm cảm giác được đi, hoặc là nói, sớm hơn trước đó, có thể nó đã có phát giác.

“Meo ô…” (Em biết, từ khi em cùng mẹ cùng nhau tới cái nhà kia, nhân loại già nua kia liền không thích em. Bà ta cứ dùng một loại ánh mắt lúc nào cũng có thể đuổi em đi nhìn em, mỗi lần mẹ đều thực hung mà ngăn khuất trước mặt em, cãi nhau với người kia. Nhưng em biết, mẹ không thắng được người kia.)

Động vật nhỏ mẫn cảm với cảm xúc nhất, từ trong lời nói của chú mèo này Lâm Lan lại phát hiện được càng nhiều ẩn tình trước đó không rõ ràng lắm.

Hồi tưởng một chút bà già kia nói với Diêu nữ sĩ, luôn luôn lặp lại mà nhấn mạnh con dâu nuôi mèo hầu hạ tỉ mỉ bao nhiêu, nói trắng ra là kỳ thật bà già kia cũng không phải ghét bỏ con dâu nuôi mèo, mà là chán ghét cô ấy vì nuôi mèo hao tốn quá nhiều tiền, nhưng bởi vì tiền kia là con dâu tự mình kiếm nên bà ta không có miệng để trắng trợn đi chỉ trích, lần này liền tìm cớ mang thai không nên nuôi thú cưng phát tác tứ phía mà thôi.

Hơn nữa có thể thành viên phái nam vẫn luôn không xuất hiện trong cái nhà kia cũng ôm ý nghĩ nhất trí với bà già kia cho nên dứt khoát tránh mà không gặp, để cho tiếng xấu với hỏa lực tập trung hết trên người bà già kia, giống như thế này thì bọn hắn liền có thể vẫn luôn trong sạch.

Đây cũng là vì cái gì mà có mâu thuẫn trong nhà thì mẹ chồng có tiếng xấu chiếm đa số, chồng với cha chồng tương đối ít bị bêu danh, trên thực tế loại đàn ông này mới là bên được lợi nhiều nhất trong chiến tranh giữa mẹ chồng với nàng dâu.

Khi Có Thể Nói Chuyện Với MèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ