Lúc nghe thấy mèo con đột nhiên nói ra câu này, Lâm Lan bỗng nhiên trầm mặc.
Cô có thể dỗ dành được sự tín nhiệm của mèo con, dỗ nó ngoan ngoãn ở trong lồng không nháo, dỗ nó thật vui vẻ ăn đồ ăn để lớn lên thật tốt. Nhưng nghe thấy nó tâm tâm niệm niệm mèo mẹ đã chết thế này, Lâm Lan bỗng nhiên liền không muốn lừa dối nữa.
"Nó không ăn được." Cho nên sau một lúc trầm mặc, Lâm Lan nói thẳng, "Tiểu Tú Cầu em nghe chị nói này, mẹ em bởi vì bị thương nặng đã bỏ mình, đã không có cách nào ăn được đồ ngon rồi."
Chuyện của con mèo con này với mèo mẹ không hề dễ xử lý giống như là mèo hoa Cầu Cầu với ông Lý đã chết bệnh kia, mèo con là đã tận mắt nhìn thấy mèo mẹ chết đi mà không phải cái gì cũng không thấy giống như Cầu Cầu, dù cho hiện tại nó không hiểu, về sau chắc chắn đều sẽ hiểu.
Quan trọng nhất là, vào trước khi không rõ ràng chân tướng tử vong là gì, con mèo con này tuyệt đối sẽ tiếp tục hành vi ăn bất kỳ thứ gì đều sẽ tiết kiệm hơn phân nửa cho mèo mẹ này, cái này tuyệt đối không được.
"Tiểu Tú Cầu, em có biết bỏ mình là ý gì sao? Chính là chết đi, sẽ không còn động nữa, sẽ không kêu, sẽ không đứng dậy liếm lông cho em, càng sẽ không ăn được thứ gì."
Trong phòng đột nhiên truyền đến tiếng kêu thê lương của mèo con, cao vút lại ai thiết, làm cho Vương Giai Y ở bên ngoài vẫn luôn nhìn chằm chằm chỗ đó hoảng sợ, theo bản năng đứng lên muốn đi tới chỗ đó.
Chỉ là người mới vừa đi tới cửa phòng, cửa phòng đã tự mình mở ra trước. Cô thấy Lan Lan một tay xách cái lồng nhỏ có mèo tú cầu, tay kia xách thắt lưng xác chết mèo mẹ, nhìn thấy cô ở ngoài cửa liền trực tiếp đi tới.
"Giai Y." Lâm Lan đưa hết đồ cho Vương Giai Y, chính cô thì đi lấy các loại công cụ làm vườn như găng tay với xẻng, trực tiếp lên đường, "Đi thôi, nếu em đã quyết tâm muốn nuôi tiểu tú cầu, cũng là tự em mang xác chết mèo mẹ về, vậy thì làm đủ bộ những chuyện sau đó luôn, cùng tiểu Tú Cầu tiễn mẹ nó tới hành tinh mèo đi."
Mèo Tú Cầu nhỏ mới ba tháng ghé vào lồng cứ mãi bi ai kêu thảm về phía cái túi đựng mèo mẹ, mãi cho đến khi cái túi kia được đặt chung chỗ với lồng mèo mới ngừng lại, thân thể nho nhỏ cách lồng dính sát vào túi.
Vương Giai Y đã đỏ mắt không biết bao nhiêu lần, bây giờ cái cô có thể làm cũng chỉ là cho tiểu Tú Cầu gần mẹ nó thêm một chút, lại gần là không thể nào, xác mèo đã bắt đầu dần dần hư thối, tiểu tú cầu đã tắm rửa khử trùng rồi nên không thể giống như trước nữa.
"Thế này...... Thật sự không sao chứ?" Trên đường đi, Vương Giai Y không biết nên nói thế nào, về sau phải trơ mắt nhìn mèo mẹ bị vùi vào trong đất gì đó, liệu có thể mang đến bóng ma tâm lý cho mèo con không.
Lâm Lan quay đầu liếc nhìn cô ấy một cái, lại thả ánh mắt lại trên đường: "Vậy là em cũng quá xem thường mèo. Tuy rằng Tú Cầu là mèo con, nhưng cũng là một con mèo hoang hàng thật giá thật. Mèo mẹ che chở nó chết đi, nếu như không có chúng ta mang nó đi, con mèo này có khả năng sẽ còn ngây thơ một hồi, nhưng vẫn sẽ rất nhanh liền hiểu được vì sao lại như thế như cũ. Làm đời sau của mèo hoang, tử vong hẳn là chuyện mà bọn chúng không hiếm lạ nhất và cũng dốc hết toàn lực tránh khỏi nhất."
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Có Thể Nói Chuyện Với Mèo
HumorCác bạn vô truyện để biết thêm nhé 😊😊😊😊😊 mình để văn án giới thiệu trong truyện Đây là bộ thứ hai mình cày. Mãi mới đăng được. Mong ủng hộ nha 🙏🙏🙏🙏🌹🌹🌹🌹🌹🌹 Bộ này có 81 chương, chương cuối là phiên ngoại nhé , 😊