Cầu Cầu là một con mèo hoa chỉnh thể có khuynh hướng thuần trắng, nhưng đầu cùng phía sau lưng còn có cái đuôi đều tô điểm hoa văn sắc đồi mồi.
Đối với sự xuất hiện của Lâm Lan nhân loại xa lạ này, nếu không có mèo lão đại làm bảo đảm trước ở cạnh, Cầu Cầu sớm đã chui về trong phòng lần nữa mà trốn mất.
Có điều không đợi nó vô thức thối lui hai bước, chú mèo hoa nhỏ này bỗng nhiên ý thức được mình thế mà nghe hiểu được lời nói vừa nãy của nhân loại này.
Cầu Cầu thối lui hai bước rồi lại xáp xáp về trước, ngửa đầu nhìn lại về phía Lâm Lan đã ngồi xổm xuống, một đôi mắt mèo trừng đến tròn tròn: "Meo ô...! Meo!" (Ngươi nhìn thấy ông nội sao? Rất lâu rồi ông ấy cũng chưa trở lại! Lần đi săn này ông ấy đi quá là xa a!)
Đột nhiên nghe thấy tin của chủ nhân, tiếng kêu của mèo hoa kích động lại cao vút, nhưng cũng là không thể che hết được sự ngây thơ.
Ông Lý là đột ngột phát bệnh nằm viện, cuối cùng cũng mất trong bệnh viện, cho nên đến bây giờ con mèo này còn chưa biết chuyện chủ nó đã qua đời.
"Ừ, lần đi săn này ông ấy đi rất xa..." Giọng nói của Lâm Lan không tự chủ được trở nên cay chát, "Cho nên ông ấy bị thương, đã không cách nào trở về nơi này nữa."
Bởi vì trước đó đã bị giao đãi là phải trốn cho kỹ rồi, Tống Tân Dân chỉ có thể bám ở cửa nhà ông Giang nhìn lén tình thế phát triển nên không nghe rõ lão bản đã đi xa đang ngồi xổm ở đó nói cái gì với mèo hoa.
Có điều không nghe thấy tiếng người, nhưng tiếng kêu của mèo hoa từ cao vút kích động lúc ban đầu biến thành rên rỉ sau khi lão bản nói gì đó xong thì vẫn là vô cùng rõ ràng.
Rên rỉ? Lão bản là thông qua tiếng mèo cấp 10 của chị ấy nói cho Cầu Cầu chuyện ông Lý đã không còn ở đây sao?
Trước cổng chính căn nhà trống, Cầu Cầu gấp đến độ xoay quanh Lâm Lan, thỉnh thoảng meo ô kêu thảm thiết, muốn Lâm Lan dẫn nó đi tìm ông Lý.
"Cầu Cầu." Vào lúc mèo hoa lay ống quần cô, Lâm Lan đưa tay ôm lấy nó, thuận lông từng lần cho nó, "Cầu Cầu mày là mèo thành niên, hẳn là cũng biết đấy, ông Lý ông ấy già đi, thật sự đã chẳng có mấy sức lực mà đi săn kiếm ăn."
"Meo ô..." (ta đi săn, ta kiếm ăn cho ông nội!)
Cái giọng điệu ngây thơ hôm nay giống như đã từng quen biết, cực kỳ giống với trường hợp lúc Tuyết Hoa đưa đồ ăn cho cô, nhưng mà Lâm Lan lại không có cách nào mà bật cười.
"Không được a, ông Lý đi săn thất bại, không ăn được đồ mày cho, cho nên con ông ấy sẽ chăm sóc ông ấy." Dùng giọng điệu lừa trẻ nhỏ nói lời nói dối có thiện ý, Lâm Lan chỉ hy vọng con mèo này có thể bớt khổ sở một chút, "Ông ấy già đi, phải rất lâu rất lâu mới có thể chữa khỏi vết thương, lâu đến không cách nào trở lại gặp mày."
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Có Thể Nói Chuyện Với Mèo
HumorCác bạn vô truyện để biết thêm nhé 😊😊😊😊😊 mình để văn án giới thiệu trong truyện Đây là bộ thứ hai mình cày. Mãi mới đăng được. Mong ủng hộ nha 🙏🙏🙏🙏🌹🌹🌹🌹🌹🌹 Bộ này có 81 chương, chương cuối là phiên ngoại nhé , 😊