Meo meo-Chương 44

1K 121 4
                                    

Mùng một đầu năm, tám giờ rưỡi sáng.

“Vệ Yến, vất vả cô trực đêm giao thừa! Ban ngày tới phiên tôi, cô mau trở về nghỉ ngơi đi!”

Chỉ có ít ỏi mấy người trực ở công ty nghênh đón kỳ thay ca, đều là nhân viên đồng nghiệp khổ bức vừa đi làm liền trao đổi công việc trên tay với đồng nghiệp ca đêm.

Rốt cuộc nhịn đến tan tầm, Vệ tiểu thư cuồng thả lỏng một hơi, vác lấy đôi mắt thâm quầng giới thiệu xong các hạng mục công việc, suy yếu cười cười với đồng nghiệp: “Bên này liền giao cho anh xem nhé, tôi không được, phải đi về ngủ.”

“Cô không sao chứ?” Đồng nghiệp có chút lo lắng, liền tranh thủ đưa một phần bánh trứng chiên và sữa đậu nành trên tay cho cô, “Đây là bữa sáng tôi mang cho cô, cô vẫn là ăn một chút lại đi nhé?”

“Cám ơn.” Vệ tiểu thư mới trực ca đêm xong mệt mỏi đến hỏng căn bản không muốn ăn, chỉ là một hơi uống cạn sạch sữa đậu nành còn rất nóng hổi, khôi phục chút tinh khí thần sau đó liền chào hỏi rời đi.

Cô loạng chà loạng choạng mà quét thẻ rời khỏi cao ốc công ty, nam đồng nghiệp bên trong đưa mắt nhìn cũng đồng tình nhìn cô ấy: “Vận may này của Vệ Yến quá tệ.”

Năm trước công ty rút thăm quyết định nhân viên trực ban Tết Âm Lịch, trong số mấy quỷ xui xẻo rút trúng, Vệ Yến là bạn nữ duy nhất.

Tết Âm lịch tăng ca, dù cho tiền lương gấp ba có khi cũng không cách nào vuốt phẳng buồn bực trong lòng được, huống chi còn phải trực ca đêm.

Vệ tiểu thư, cũng chính là Vệ Yến đi làm ở một công ty internet, mấy năm nay phần mềm công ty khai thác rất hot dẫn đến các công nhân viên đều bề bộn nhiều việc, đặc biệt là đám lập trình viên đi làm bên trong, đó chính là nữ lấy làm nam mà dùng, nam thì lấy làm gia súc mà dùng, tăng ca trắng đêm không về cũng là chuyện thường, đó là nữ nhân viên số lượng thưa thớt cũng không thể may mắn thoát khỏi, nhìn lần trực ban Tết Âm lịch này cũng không hạ thủ lưu tình với nữ đồng chí thì liền biết là cái tình huống gì.

Nhưng đây cũng mang ý nghĩa là hiệu quả và lợi ích của công ty tốt, rất kiếm tiền, ông chủ cũng không ki bo, biết đám tướng tài dưới tay mỗi ngày đều có nguy hiểm trọc đầu này đều rất vất vả, ở tiền lương và phúc lợi đều cho rất dồi dào, tất cả mọi người đau nhức cũng vui vẻ nhận ca.

“Mệt mỏi quá…” Nháy mắt ngồi lên tàu điện ngầm, Vệ tiểu thư nhả ra một hơi.

Người đi làm trong lúc Tết Âm lịch cực ít, vào lúc này không ít người đều còn đang chôn trong ổ chăn, không cần chen tàu điện ngầm với mấy người đó đại khái là chuyện an ủi nhất lúc này với Vệ tiểu thư, toa tàu điện ngầm tương đối vắng vẻ cũng làm cho cô cực kỳ thả lỏng.

Tàu khởi động, tiếng động cơ vang ầm ầm, Vệ tiểu thư ngửa đầu ngắm đèn huỳnh quang trên đỉnh toa xe, ánh mắt cùng biểu lộ đều là trạng thái trống rỗng, không biết nên nói là hồn du thiên ngoại lại hoặc là chết lặng.

Khi Có Thể Nói Chuyện Với MèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ