Lần đầu tiên gặp được Jung Kook, khi ấy Lisa đã mang thai được bốn tháng, trộm vía bụng vẫn còn nhỏ nên vẫn đi làm thuê được. Mà khi ấy, công việc đâu có thịnh hành dễ kiếm như bây giờ, cô xin vào bưng bê trong quán cơm văn phòng chủ ngay lập tức từ chối, cô xin làm quét dọn họ cũng không thỏa thuận. Lúc ấy, Lisa cảm thấy thất vọng lắm, vừa buồn vừa tủi vì trong người không có tiền, nếu không đi làm chỉ sợ mấy tháng nữa sinh con lại không mua được cho con bộ quần áo hay bịch bỉm. Và thế, cô kiên quyết mặt dày năn nỉ ba bốn ngày, đến cùng người chủ quán có lẽ thấy cô thật sự đáng thương nên nhận vào làm chân rửa bát với mức lương hưởng theo ngày là 3419,59won . Số tiền này, trước kia còn chưa bằng một bát mì mà Tae Hyung mua cho cô, thì bây giờ nó đối với Lisa lại là phép màu mà cô không thể vuột mất.
Kí ức về Jung Kook với Lisa rất đặc biệt. Năm ấy, anh ta chỉ là một chàng trai 23, 24 tuổi, công việc là làm nhân viên bốc vác và giao nước cho một công ty vận chuyển. Tính cách phải nói là rất nhã nhặn, nhìn thế nào vẫn cảm thấy ẩn sâu ở trong đó là bao ý chí cùng với nghị lực. Thường thường, anh ta buổi trưa với buổi tối sẽ lui đến, một tháng có ba mươi ngày thì phải 27 ngày ăn cơm ở quán, nên dần dần hai người cũng xuất hiện một hai câu nói chuyện xã giao giữa nhân viên và khách.
Hôm nay cũng vậy, đúng 11 rưỡi trưa anh ta lại đến, cô đang quét dọn cũng nghe thấy tiếng gọi.
- Ông chủ Lee, cho hai suất cơm như ngày thường nhé. Hôm nay cho cá rán đi, ăn thịt nhiều ngán lắm mà lại lên cân.
- Đợi một chút, hôm nay lại ăn ít đi một suất sao. Công việc không được thuận lợi à?
- Hôm nay việc làm ít, không mệt lắm, với cả hồi sáng ăn hai chiếc bánh bao đến giờ vẫn no đây. Mà cho thêm chai bia nữa đi, trời nắng nóng khiến cho trong người khó chịu lắm.
- Được được, đợi một tí, có ngay đây.
Chủ quán bật cười nói với Jung Kook đôi câu rồi quay người đi vào trong bếp lấy phần cơm đặt vào mâm, sau đấy hướng đến Lisa nói.
- Cô mang suất cơm này ra bàn của cậu thanh niên kia cho tôi với. Xong rồi vào đây giúp tôi lấy 50 suất vào hộp để chút nữa thằng Sung Woon nó về nó mang đi giao cho khách.
Được nhận vào làm việc, cô biết ơn ông chủ rất nhiều nên sau này mặc dù ông ấy có sai cô làm cái gì ngoài việc rửa bát mà bản thân cảm thấy làm được thì Lisa vẫn sẽ làm. Lúc này cũng thế, sau nghe xong cô chẳng chần chừ liền lập tức nhận lấy mâm cơm bê đi, chỉ là không may khi gần đến nơi lại bị một người nhân viên khác va phải khiến cho mâm cơm đổ ầm, lực mạnh kéo theo cả bản thân ngã chúi xuống đất. Tiếng động lớn làm cho tất cả mọi người ngừng lại ngó nhìn, cơm canh vương vãi, ông chủ chạy ra nhìn một màn như vậy ngay lập tức gắt gỏng lên đầy tức tối.
- Cô kia, có biết làm không đấy hả? Bê có một mâm cơm cũng làm đổ bể hết thì còn làm được cái trò trống gì nữa. Chỗ này tính cả bát đũa tổng cộng 100 nghìn, coi như tiền công hôm nay của cô là không có nữa. Mà tốt nhất mai cô cũng đừng đi làm, tí cái lại bể như vậy sao tôi dám thuê đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đã Cũ ( Tae Lisa Sehun)
RomanceThời gian thanh xuân tươi đẹp bên nhau, tưởng rằng tương lai của Kim Tae Hyung và Lalisa đều sẽ có đối phương, thế nhưng dường như chỉ là mặt biển êm đềm trước cơn bão giông. Khi biết được thù hận của đời trước, không qua được rào cản tâm lý, cuối c...