Dedicated to izapotz
:)
------------------------------------------------
Katrina's POV
"As in now na?!" Arggghh. Bwisit na blackman.
"Yes because we don't have much time left." Walang emosyon niyang sabi.
"We'll explain everything to you while on our way." Singit naman ni Aris.
Nasa van na kami ngayon. Buti nalang at sinipag akong magligpit na ng gamit kagabi. Tapos yun pala ngayon na kami aalis. Nakakainis.
"Excuse me. I'm going to sit beside Katrina. Step aside." Mataray na sabi ni Alliana kay ralph na medyo nahaharangan ang daan niya.
"Kung di ka lang talaga babae.. ugh.. makikita mo.. tsk." Nagtitimping saad ni ralph.
"Guys tara na. Baka dito pa tayo maabutan ni T.Y.S." huh? Sinong T Y S?
Parang familiar yung initials.. hindi ko lang talaga maalala kung kanino.
Imbis na tanungin sila ay nanahimik nalang muna ako.
While on our way...
"May isa pa tayong susunduin." Biglang sabi ni Jace.
"Sino?" I asked out of curiosity.
"Maria." Tipid niyang sagot.
"Is she involved?" Alliana
"Could be." Jace
"Pwede bang ikwento niyo na?!" Naiinis kong sabi. Tipid lagi ang sagot, nambibitin pa. Argh!!
"Someone sent Jace a letter saying SHE'LL kidnap him tomorrow night." Panimula ni aris.
"Yun lang?" Tanong ko. Ang duwag naman niya para takasan iyon.
Babae lang eh. Tss
"Let's be realistic. Hindi naman natin alam kung siya lang ang gagawa noon. Maaaring marami siyang taong ipadala para kunin si Jace. Isa pa baka madamay kayo. I think marami-rami siyang alam about us." Impaktang babaeng yun. Ano bang nagugustuhan nila kay blackman?!
Ang panget niya kaya.
Masungit, cold, at marami pang iba.
Nakakainis siya at ang sarap niyang tirisin.
Argh.
"Saan tayo tutuloy nito?" Tanong ni Alliana. Pero bago pa sila makasagot ay tumigil na ang kotse.
"Maria.." tawag ni ralph. Napairap naman si Alliana. Ewan ko sa dalawang to'. In denial pa. Tss.
"Heeey. Waaahh.. kasama din pala si Katrina. Yaaay. Oo nga pala, pwede bang may isama din ako? Actually, isasama ko na talaga siya. Sorry." Nakangiting sabi ni Maria.
"Sino ba?" Tanong ni Aris na hindi man lang tumingin sa kausap. Tss.
" Steifen. My second cousin. "Then biglang may lumitaw na lalaki sa likod niya.
Steifen??
"Katrina?" Steifen
"H-Hey." Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko ngayong nalaman kong mag pinsan pala sila.
BINABASA MO ANG
Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017
Teen Fiction#Wattys2017 Paano nga ba maging isang good boy ang badboy? Is there any possibility? How about a nerd, into a princess? Magiging kapansin pansin kaya siya? Lahat naman ng tao ay may angking kagandahan. Hindi ibig sabihing nakilala nila tayo sa ganit...