Katrina's POV
Sa wakas. Dismissal na!!
Alliana texted me.
Hindi niya daw ako mapupuntahan ngayon. I guess kasama niya parin yung lalaki kanina.
"Oh!" Napatingin ako bigla sa nagsalita. Yurika?
"Dito ka pala nag aaral? Wow. Well anyway, have you seen Alexander? We're going to have a date kasi.. you know, he really did missed me a lot. " she said then smirked. Tss.
Magkakilala pala sila. Ngayon ko lang nalaman.
"Oh really? Sorry, hindi ko pa nakikita ang boyfriend ko.. May friendly date pala kayo. Its okay, I'm open naman about that in our relationship. Bacause I know that his love will always be for me. Only for me." Sabi ko pabalik sabay ngiti ng pagkatamis tamis.
If you can only see your face right now, Yurika. Hahaha.
"Huh! Bitch!! Hinding hindi ka papatulan ni Alexander. Kahit kailan! And for your information, we're exclusively dating. Simula pa noong nasa America pa siya nakatira. How dare you talk like that?!" Nanggagalaiti niyang saad.
"I already told you that I'm open with 'friendly'-dates-matter. Lagi naman siyang nagpapaalam at kahit sabihin mo pang exclusive yan or what, para sa kanya, friendly lang. Do you get it? Cousin?" Nangingiti kong sabi sa kanya. Hahaha. If I could only laugh hard infront her, kanina ko pa nagawa. She's red as an apple. Galit na yan! Hahahaha.
Why am I so naughty today?
"Alexander!" Napatigil ako sa kakangiti nang marinig ko ang pangalang isinigaw niya.
"Babe! Nandito ka na pala.. " salubong ko agad bago pa ako maunahan ni Yurika sa paglapit.
And in just a snap, I kissed him. Beside his lips. Ayoko siyang halikan. Nababanas parin ako sa ginawa niya kanina.
"H-Hey.." utal niyang bungad. Mukha siyang nagulat sa ginawa ko pero nabawi niya rin agad ang aura niya kanina. He's back to normal.
Inakbayan niya ako at sabay naming nilapitan ang nakangangang si Yurika. Oh poor little cousin. Hihi.
"Yurika. I didn't expect you to come here." Bungad niya. Ibinalik naman ni yuri ang poise niya at hinarap si Jace.
"Oh yeah. Remember our dat--" hindi ko na siya pinatapos at biglang na kong nagsalita.
"Oh babe! Sabay nga pala tayong kakain ngayong gabi diba? Where do you plan to eat?" I asked him.
(A/N: Raised hands to Katrina. Hahahaha.)
--
Sabay nga kaming kumain ni blackman ngayon. Pero dahil ayaw niyang iwanan si Yuri, isinama na namin. Nakakaawa.
"Taste this babe. Hmm.. Is it good?" Sabi ko pagkatapos siyang subuan.
Magkatabi kami at nasa tapat namin si yurika.
Tumango lang siya at hindi malaman kung ngingiti o magseseryoso nalang. Insert my pretty smirk here. Hihi
"Alexander! This one. This tastes good!" Sabat ni Yurika na isusubo na sana kay blackman pero pinigilan ko.
"Oh no. Stop. He's allergic with shrimps so hindi siya pwede diyan sa tempura." Sabi ko. Is he?
"How.. did you know?" Biglang tanong ni blackman. Yes!! I didn't see that coming. I love tadhana today, inaayunan niya ko ngayon. Hihihi
BINABASA MO ANG
Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017
Teen Fiction#Wattys2017 Paano nga ba maging isang good boy ang badboy? Is there any possibility? How about a nerd, into a princess? Magiging kapansin pansin kaya siya? Lahat naman ng tao ay may angking kagandahan. Hindi ibig sabihing nakilala nila tayo sa ganit...