H I - hit 13

1.9K 48 0
                                    



Someone's POV


[F**k you! Its still 2 am in the morning!! Who the h**l are you?!]



"F**k you too!" Malambing ngunit madiin kong saad. Bitch talaga.




[My gosh Yurika!! Are you out of your mind?! Ano?!! Kailangan na ba kitang idala sa mental?]




"Not until I tell you this!" Excited kong saad kay Micca.




[Argh! What is it?!]





"Guess where am I?"




[Com'on Yuri! I'm not into games this time. Toodles!!--]


Arghhh. Bwisit.



Basta! Hindi pwedeng masira ang mood ko ngayon.



I'm in the house of my beloved Alexander Jace De Guzman. Hahahahahaha.



Hindi ko parin makalimutan yung naging takbo ng pag uusap namin kanina ng nanay niya. *grin*




"You know what? ..I'm starting to like you. What course did you take in college?" Sabi ng mommy ni Jace.



"Business Management." I said then laughed with poise. Napatango tango naman ang kaharap ko.



"That's why." Sabi niya pa sabay tawa rin. I know. Magaling kaya akong makipag usap.



I can mingle with any type of person in the universe. That's how powerful I am.



Plus, my beauty and brain. I'm a package. Pero hindi tulad ng iba na may malambot na puso.



Makapal lang ang mukha nila pero hindi sila malakas. Me? Hindi naman makapal ang mukha ko. Haha. Its just that.. totoo lang talaga lahat ng sinasabi ko. I don't usually lie. But for Jace, I can do everything. Kahit ano pa yan.



I have no weakness. Wala rin akong kinatatakutan. Wala akong sinasanto kundi ang sarili ko.



I only have an undescribable strength. Kaya ko ang lahat. I'm the queen of my own world and soon, of my darling Jace.


"You better sleep now. Inabot na pala tayo ng madaling araw. Tara, ihahatid na kita sa guest room." Aya ni tita Alein.


At dahil mabait ako for now, susundan ko siya. Hmm, I always walk first kasi kahit pa sino ang makasama ko. Kahit pa presindente ay mahihiyang hindi ako paraanin.





Jace's POV



Ugh. Bakit ba ang ingay ingay??



"Rise and shine baby! " narinig kong sabi ng isang babae.



"Sino ka? Get the f**k out of here." Sabi ko habang nakapikit parin.



"Ganyan ka pala bumati tuwing umaga." Nanunuyang saad ng isang babae. Its my mom. Ugh. Bwisit!



Kahit tinatamad pa ay tumayo na ako. Nang makaharap naman ako sa kanila. Laking gulat ko na si Yurika ang kasama niya.


How--


"Missed me?" Tuwang tuwang sabi niya. Unti unti naman akong napangiti. Nilapitan ko siya agad at niyakap.




"When did you arrive?" Masaya kong bati sa kanya. Iniwan naman kami ni mommy. Mabuti naman, para walang masamang hangin na dadapo sa amin.




Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon