Katrina's POVUnti unting gumuhit sa labi niya ang nakakalokong ngiti.
"Uyyy.. kinilig siya." Pang aasar ko. And mind you, he's burning red right now. Hahaha
"Nakakainis ka talagang babae ka. Akala ko.." Natatawa niyang sabi sabay yakap ulit sa akin.
"I was planning to make this up a little more longer but you messed it up. Mukha kang ewan kanina. Hahaha" pag amin ko. Pero mas masarap parin sa pakiramdam na okay na kami. Wala ng sagabal.
"Have you been communicating with them?" Nanliliit ang mga matang saad niya sakin. But his oh-so-famous grin is still there. I smirked while giving him an eyebrow lift.
"Unfair!" Unfair daw? Eh ang saya nga niya ngayon. Hahaha
"Pero na-surprise naman kita diba?" Sabi ko at niyakap siya sa bewang habang nakatingin parin sa kanya.
"You never failed. But this time onwards, ako naman ang gagawa no'n para sayo. And I want you to know that.."
"That..?" We both chuckled.
"I Love you so much. From the moon and back. Forever. Always. Lahat na. You are mine.. and I am yours. Buong buo." Dahan dahan niyang sabi habang kinakalikot ang tungki ng ilong ko. I smiled. We both did. Yun bang abot hanggang tenga ang saya. I love this moment.
The long wait is finally over.
"I Love you too." Sabi ko. Unti unti niyang nilapit ang mukha niya sa akin.
Malapit na.
Malapit na talaga.
I shut my eyes close to cherish this special moment.. not until--
"Welcome back!" Sarcasm is all over her voice. Naputol ang moment namin ni Jace.
Nilingon namin ang babaeng sumigaw at nang agaw ng eksena.
"Oh com'on.." reklamo ni Jace na ikinatawa ko.
"What? Kababalik mo lang kayo na agad? And mind you Jace, we were still together! Ano to'? What is the meaning of this?! You're cheating on me? How dare you?!" Sigaw ni Serina. Nagulat kami ni Jace nang magsilabasan ang mga kaibigan namin. Hala? I thought we have parted ways. Kanina diba?
"You'll never get away with this! Arghhh!!!" Sigaw pa niya.
The four of them grab Serina out of the picture. Patuloy parin siya sa pagsigaw ng kung ano ano. Natawa nalang kaming pareho. Its really good to be back.
"Ngayon wala ng sagabal--" I cut him off with a very brief kiss. Nakadilat pa siya noon.
"Ang daldal mo. Pwede namang--" now its his turn to do it back at me. I don't mind at all. The kiss last long until someone shouted at us.
"Hoy kasal muna!" Pareho kaming natawa sa sinigaw ni Ralph.
"Bakit nandito kayo?" Jace asked. Yung mukha niyang masaya kanina ay napalitan ng poker face.
"ohhhhh.. Doesn't want any interruption? Com'on man! What are friends for?" Ralph shouted again.
"Group hug!" Sigaw naman ni Alliana.
It was our feelings and everything we have all went through that brought the way were now.
At habang buhay naming dadalhin ito hanggang sa magkaroon pa kami ng sarili naming mga pamilya. The bond we have as friends won't last until forever ends.
BINABASA MO ANG
Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017
Teen Fiction#Wattys2017 Paano nga ba maging isang good boy ang badboy? Is there any possibility? How about a nerd, into a princess? Magiging kapansin pansin kaya siya? Lahat naman ng tao ay may angking kagandahan. Hindi ibig sabihing nakilala nila tayo sa ganit...