Jace's POV
I should have known this! Sht
Kung pwede lang talagang manakal ng babae, matagal ko nang nagawa.
"Your plan isn't working blackman." She irritatedly said.
"Malay ko ba?! Aish. Bw**it talaga yung babaeng yun."
Naikwento niya kasi sakin yung mga narinig niyang chismis kanina. Ibang klase talaga!
"Arghh. Alam mo, hindi ko dapat pinoproblema ang problema MO eh. Sayo lang dapat yun pero they knew me. By name and by face. Nakakainis ka talaga!!" She hissed
"Just shut up, okay?! And by the way, aalis tayo bukas kaya ihanda mo na ang mga gamit na dadalhin mo. And one more thing, wag ka nang magdala ng sobrang daming kaartehan. Saglit lang tayo dun." Walang emosyon kong sabi.
"I will not!! And I never did. Not even once. Bwisit ka talaga. Bakit ba kailangang umalis pa tayo? There are many ways--"
"Yes, and the only way I chose is to run away from my problem." I said as I cut her off.
"You shouldn't. Aish. Bahala ka na nga." Huli niyang sabi sabay alis.
Kaming dalawa lang ang magkasama.
When I saw her not that far from where I was, I grab the chance to pull her then brought her at the school's backyard.
"Uy! Nandito ka lang pala. Kanina ka pa namin hinahanap." Bungad ni Ralph nang makarating sa kinaroroonan ko.
"Nanggaling na pala dito si Katrina. Nakasalubong namin siya. So how did it go?" Aris asked.
"It went really really good." I sarcastically said. Bigla tuloy nag init ang ulo ko.
Nakakainis talaga!!
"Bro.. hindi mo ba pwedeng kausapin nalang si tita? Minsan kailangan mo parin magpakumbaba kahit ikaw ang naaapi." Makahulugang sabi ni Aris.
Sarap sana niyang suntukin pero may point siya. Ah basta. Hindi ko gaagwin yun.
"Mommy.. Daddy... heeeelp!" Sigaw ko. I'm being drowned. Bakit ko pa kasi naisipang puntahan tong malalim na parte ng dagat.
"Oh my!! Xanderrrr!! Si Jace.. " nag papanic na sigaw ni mommy. Pinuntahan niya agad ako hila ang maid namin.
"Bakit mo hinayang pumunta doon ang bata?!" Galit niyang tugon habang hinahabol ako na inaalon na ng dagat.
I can still hear them.. see them.. but not that clear anymore. Hindi ko gusto ang lasa ng dagat.
Then everything went black.
"Jace!! Ayos ka lang?" Nagulat ako nang biglang magsalita sa harap ko si ralph. Napatulala na pala ko.
Hayy.. hindi ko na dapat inaalala ang nakaraan.
----------------------------------------------
Waaaaahh.. peace guys. Huhu.Ngayon lang ako nakapag update. Pero I'll really try to make my next update long para hindi ko na kayo mabitin.
Lovelots. Thank you so much.
BINABASA MO ANG
Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017
Teen Fiction#Wattys2017 Paano nga ba maging isang good boy ang badboy? Is there any possibility? How about a nerd, into a princess? Magiging kapansin pansin kaya siya? Lahat naman ng tao ay may angking kagandahan. Hindi ibig sabihing nakilala nila tayo sa ganit...