H I - hit 6

2.2K 44 1
                                    

Katrina's POV

Pagkatapos niyang sabihin yun ay dali-dali kong tinahak ang exit ng university at mabilis na sumakay sa kotse namin.

"Kuya Tanny tara na po!!" Nagmamadali kong sabi sa driver namin kaya pati siya nahawa sakin at mabilis na pinaandar ang kotse.

Pag talaga ang impaktong yun ang nagsabi, nakakakaba eh. Sh*t siya.

Nang makarating ay lumabas agad ako ng kotse namin at pumasok sa loob ng mansion.

And there, for the second time around, I saw my mom crying while being hugged by  my dad, full of sadness. Caressing her back, being solicitude.

What just happened?

Ano na naman ba ang kawalang hiyaang ginawa ni blackman?!

"Mom, dad.." I immediately ran towards them. Inalo ko sila agad at niyakap.

"I.. I'm.. very.... sorryy.. " putol putol na saad ni mommy.

"Mom its okay. Please stop crying..." hindi ko kayang nakikita silang ganito.. ang hirap. Ang sakit.

Parang dumoble bigla ang naramdaman kong bigat sa dibdib.

"Anak, the company.. has already been.... taken.." nauutal at pahina ng pahinang saad ni daddy.

Nanlaki ang mga mata ko at hindi ko na napigilan ang pag agos ng mga luha ko. Hindi na sila naawa.

What have they (my parents) done to deserve this hardship?

Tumakbo ako palabas at kahit tawagin nila ako ay hindi parin ako nag patinag. Iyak lang ako ng iyak habang palayo narin ng palayo sa mansion.

Hindi ako sigurado sa tinatahak kong daan basta ang tanging nasa isip ko lamang ay kung paano o kung ano ang gagawin ko.. kung ano ang magagawa ko para sa pamilya ko.

Kasabay ng pagluhod ko ang malakas na bagsak ng ulan.

Pati ulan ay nakikisimpatya sa akin.

Wala na akong pakialam kung nasa gitna ako ng daan o hindi. Nagdaramdam ako at maraming iniisip. Bahala na kung ano ang mangyari sa akin.

Someone's POV

As I drive down the road, I realized so many things. Things that brought me a lot memories.. and pain.

I guess this is how my life should be. Running away when I get hurt. Literally, flying away from this place. And now I'm back, again.

Would things be the same as it was before?

I hope not.

***BEEEEP BEEEEEEEEP****

"Shit!" I hissed as I turn my car to another direction.

What has to be her reason to kneel in the middle of the road? Is she insane?!

I hope I didn't get her hurt.

Full of curiosity, I frantically get out of my car and ran towards her. I never imagined this to happen in my entire life.

Running while being wet. Caused by the rain.

"Miss? Are you alright?" I asked, but she didn't say anything in return, so I went infront of her.. just to see her crying.

Why is she.. I mean--

"Hey-- shit! Miss wake up!!" Before I even finish speaking, she passed out.

I brought her to the nearest hospital and thank God she's already stable.

Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon