H I - hit 2

3.2K 63 2
                                    

Alliana's POV

"Bestiee, are you hiding something from me?" Tanong ko nang makapasok kami sa kwarto ko.

"No. Why would I?" Sabi niya sabay bagsak ng katawan niya sa malambot kong kama.

"Kuya Dindo told me that you are with some guys a while ago. At sa pagkaka-describe niya sa kanila, I concluded that they are the three best-known gangsters in the University. Sila lang naman ang laging naka all black attire sa University." Explain ko sa kanya. Of course kilala ko ang mga baliw na yun. Their parents and my parents are best of friends.

But I never got a chance to hangout with them. Hindi naman kami close. Si katrina lang talaga ang nakayanan ng powers ko. We were like sisters na nga eh.

"You mean.. yung mga iyon ay gangster talaga? Best-known?! Alli?!! Are you kidding me?" Di makapaniwalang sambit niya sabay napaupo sa kama. Ito na nga ba ang sinasabi ko eh. Kaya sobra akong nagtataka kung bakit yung tatlong yun ang huling kasama ni Katrina kanina.

"Now you got me even more curious about what happened. Tell me everything Katrina, I promise.. I'll keep my mouth shut." I said then act like zippering my mouth, locked it and threw the key away. I should really here her out. I'm really damn curious.

"Alliana, it doesn't matter anymore. They are some pieces of-- arghh.." sabi niya sabay ub-ob ng mukha niya sa unan. Nakaluhod na siya ngayon sa kama.

"Alam mo bang tinawagan ako kanina nila tita?" Sabi ko. Dumeretso naman siya ng upo sa kama at nakipagtitigan sa akin.

"I think I should go. Thanks for the ride--" I cutted her out then said..

"Tita approved of you staying here 'til tomorrow morning. Sinabi ko sa kanila na kasama kita at hindi mo lang agad sila natawagan dahil low batt ka at naka charge pa ang phone mo."

"Oh.. is that so? Uhm.. can I just talk with her for a while?" Sabi ni tita. Napakagat ako sa labi ko dahil wala na akong ibang palusot na maisip.

"Ah tita kasi, she's in the bathroom taking a shower. Kakapasok lang po kasi niya nang tawagan niyo ako." Thank Goodness, it popped out of my mind.

"Oh. Alright, I'll just see her tomorrow. Thanks for letting her stay there.", paalam ni tita. Buti hindi niya naisip na hintaying lumabas sa restroom si Katrina

"Don't worry tita, our home is always open for Katrina. Bye tita, thanks to you too.--" then she hang up

"Now, would you mind telling me the whole story?" Sabi ko kay Katrina. She just sighed and I know, this is the sign that she fell again for my oh so bonga-cious blackmail. Hawak ko kasi ang phone ko ngayon. Siguro iniisip niya nang maaaring malagot siya kila tita once they knew that she's not really with me the whole time.

At isa pa, hindi ko naman talaga tatawagan sila tita no'.. mapapagalitan din ako eh. I lied kasi.

Buti nalang di naisip ni Bestiee yun. Hahaha

Katrina's POV

"Can you just shut the f**k up?!" Sigaw ni blackman nang marinig na naman ang malakas na tawa ni monster.

Ano ba kasing nakakatawa?! Takteng mapanglait na monster yan. Akala mo ang gwapo-- well gwapo naman talaga. arggh.. no.. he's not. Impakto kaya siya!! Same with his damn friends.

"Aminin mo na kasi Jace!! Selos ka lang. Tss.. alam ko namang na-love at first sight ka diyan kay Ugly nerd. Akalain mo yun?! Sa kanya mo pa talaga napiling ibigay ang precious first kiss mo? Ahahahahahahahaha..." litanya ni monster sabay hawak sa tiyan niyang kulang nalang sumabog sa sobrang tawa niya..

Hidden Identity [COMPLETED] #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon