https://archiveofourown.org/works/24927553
neunKranich
Work Text:
Lâm An thành lộ khói hồng xanh thời tiết, Tây Vực cao nhất dưới chân núi, mới cỏ đang tàm thực bể tan tành tuyết trắng.
Ước chừng là bởi vì trứ thơ nhà bút, trung thổ đích người luôn cho là Tây Vực là không có mùa xuân. Cát trắng lá khô, gió mạnh liệt tuyết, tựa hồ ra Ngọc môn quan, nhân gian ngàn loại tình vị sẽ gặp thoáng chốc im tiếng, xa phải giống như treo ở trên Thiên Sơn đích kia tua vắng lặng trăng sáng.
Thật ra thì Tây Vực vậy có mùa xuân, chỉ bất quá nơi đó mùa đông phá lệ trường, gió xuân lại luôn là tới quá muộn, đi quá sớm, chờ phiên trào tầng vân bao trùm nam thuộc về đích nhạn ảnh, trì tới mặt trời rực sáng liền lại rơi xuống yểu nhiên giang sơn.
Nhưng nếu như trùng hợp có một lữ nhân, có lẽ không sợ, có lẽ chỉ là lầm vào đường rẽ, được may mắn vượt qua một mảnh ngăn cách chiến hỏa, cũng ngăn cách người ở đích vô sanh sa mạc, đụng vào tà dương lấy tây đích mùa xuân, hắn sẽ kinh dị với một mảnh liên miên nguy nga tuyết sơn —— viễn cổ chư thần binh qua cắm vào đất đai, thẳng vào cửu thiên rách nhai là gảy sai đao, lưỡi đao phúc mãn sét ăn mòn đích tuyết đọng; một đạo treo bộc từ khoát mở vòm trời chiếu nghiêng xuống, sôi trào tinh hà tán thành chín đạo bạch ba, tụ vào trong thung lũng quần sơn bao bọc nhỏ thành trấn nhỏ.
Thành phố giếng không thấy được sầm uất, nhưng có người cùng lửa khói địa phương, đều là vậy náo nhiệt.
Gió đêm thấp mơn trớn trùng điệp không ngừng cỏ tràng, lộ ra bọc ở xanh trù trung lấm tấm dê, những thứ này ôn thuận động vật tiệm lần từ tán lạc tứ phương tụ tập, thu thúc thành nặn nặn ai bị một mảnh hoa râm. Hai cá mục người ta đứa trẻ đi theo bầy dê sau, lớn một chút thiếu niên tay cầm đuổi dê nhuyễn tiên, sau lưng hắn là một mười hai mười ba tuổi tiểu cô nương, trong ngực ôm chỉ mới sinh ra không lâu tiểu dương cao. Dê nhỏ đích trên cổ bị nàng cúp một con đằng biên nhỏ giỏ, giỏ trung trang bị đầy đủ đủ mọi màu sắc hoa tươi. Đóa hoa không hề quý giá, chẳng qua là lưng chừng núi cỏ tràng thượng tùy ý sinh trưởng hoa dại, tạp xấp mà náo nhiệt sắc thái mãn dật ra giỏ hoa, dê nhỏ thỉnh thoảng cúi đầu xuống, đi gặm ăn nhất non đích cánh hoa.
Ôm dê cô nương chải đen bóng đuôi sam, biện sao cũng dùng giống nhau hoa dại quấn quanh. Hai đứa bé đều có màu nâu sậm đích da, cùng tiểu dương cao vậy ánh mắt đen láy. Tuyết chân núi sinh mạng cũng giống cỏ dại u hoa, sanh ra liền mang theo không muốn người biết bền bỉ, một tra lại một gốc gió xuân thổi qua, bọn họ nắm chặc giá ngắn ngủi gió xuân nở rộ.
Gió nổi lên. Gió từ đỉnh núi tới.
Trong mây đột nhiên lướt qua một đạo bóng xám, chỉ một cái chớp mắt, bóng dáng từ chân trời rơi xuống, trợt hướng rơi đầy tịch huy đích cỏ tràng.
Nó hướng bầy dê mau lẹ đất lao xuống, châm đuôi sam cô nương tránh né không kịp, liên quan trong ngực dê con cùng giỏ hoa cùng nhau ngã ngồi dưới đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Tiêu
FanfictionTổng hợp Oneshot Vô Tâm x Tiêu Sắt Truyện cv Chưa có sự đồng ý của tác giả