Tiền trần cựu mộng

108 8 0
                                    

luyouze0618

https://archiveofourown.org/works/20373559

Work Text:

Thiên khải thành, tuyết trắng trắng ngần, cả thành làm khỏa, chỉ thấy hoa mai không gặp người.

Nam quyết, sáu trăm ngàn đại quân, binh lâm dưới thành, biên ải cấp báo.

Mùa đông ban đêm có chút lạnh thấu xương gió rét thổi tỉ mỉ vi rộng mở khắc như ý lăng tốn cửa sổ ô vuông bên trong, nhẹ nâng lên xanh trù la trướng, dẫn phong xuyên đường mà qua, mang bên trong trướng hơi xông hương, đập điểm ở hoàng hoa lê ly văn trên bàn vuông đích ánh nến chập chờn không chừng.

Trước bàn ngồi một thân áo xanh công tử, một tay long trứ hắn kia nóng mười hai chương văn kim ty cút bên tụ sam đích ống tay áo, một tay kia cầm lên thanh bích đích bầu rượu, từ từ đem trước mặt hai chỉ ly rượu rót đầy. Thuần hậu đích mùi thơm, theo chiếu nghiêng xuống đích quỳnh tương ngọc dịch, từ từ rạo rực khai.

Đột nhiên, bằng gỗ cửa sổ ô vuông phát ra cót két một tiếng, thật giống như bị phong thổi ra lớn hơn chút. Tiêu Sắt để bầu rượu xuống, cầm lên trong đó một cái ly uống rượu, đưa đến tị hạ ngửi một cái, ngay sau đó khẽ nhấp một miếng, mới chậm rãi mở miệng nói: "Ta để cho ngươi giúp ta nhìn bọn họ, ngươi tự té đi theo."

Từ sau lưng hắn đích chỗ tối, bỗng nhiên đưa ra một cái tay, nhẹ nắm ly đích bên bờ, nhẹ nhàng nhắc tới, liền từ Tiêu Sắt trong tay cầm tới, một cái xoay người, vững vàng ngồi ở hắn bên cạnh vị trí, đem vật cầm trong tay ly rượu kia uống một hơi cạn sạch, "Ngươi trong lòng có người?"

Tiêu Sắt ngẩn ra, ngay sau đó khẽ cười một tiếng, đưa tay cầm lên khác một cái ly uống rượu, : "Hòa thượng ngươi tin tức ngược lại là linh thông."

Vô Tâm ánh mắt tối tăm không rõ nhìn chằm chằm trong tay ly không, "Tư Không ngàn rơi?"

Tiêu Sắt đưa đến bên mép đích ly rượu dừng một chút, lại lần nữa bị đặt lại trên bàn vuông. Hắn quay đầu đối với Vô Tâm nói: "Ta phụ hoàng khi đó đã hồi quang phản chiếu, ta nói đều là để cho hắn an tâm lời."

Vô Tâm buông trong tay xuống ly ngọn đèn, đứng lên. Ánh trăng vừa vặn khắc ở hắn đích trên mặt. Trong ngày thường những thứ kia có thể để cho người đo lường được tâm tư rất nhỏ biểu tình, giờ phút này toàn ẩn ở ánh trăng sau, càng để cho người khó mà đoán.

Hắn cúi người xuống, ở Tiêu Sắt nhĩ vừa nói: "Có thể ta không an lòng."

Tiêu Sắt chợt ngẩng đầu nhìn hắn, hồi lâu chậm rãi đứng lên, cùng Vô Tâm nhìn ngang, "Có ý gì?"

Vô Tâm nhàn nhạt nhìn hắn, nhìn hắn trong mắt trở về thanh cái bóng ngược, mở miệng trả lời: "Ngươi trong huyết mạch khắc là ngàn dặm chi chí, trong lòng giả bộ là nhà nước thiên hạ. Mà ta nhưng là băn khoăn trùng trùng, nhất trọng là ngươi, mười triệu nặng cũng là ngươi." Vô Tâm càng nói càng đến gần, gần đến hai người trong lỗ mũi lưu lại thu lộ trắng mùi rượu, theo một hít một thở đang lúc toàn bộ trao đổi.

Vô TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ