[ vô tiêu ] ta ai cùng thuộc về

121 4 0
                                    

                [ vô tiêu ] ta ai cùng thuộc về

https://ajue9124.lofter.com/post/30ff396e_1c76e9f82

Dưới ánh trăng uống một mình, uống tàn hoa, ngắm thu tháng.

Mỗi một kinh tài diễm diễm đích nhân vật khi còn bé luôn có mấy cái như vậy không giống tầm thường đến lạn phố lớn câu chuyện, tốt có thất thải hà quang, dư âm lượn quanh lương, xấu dầu gì, cũng bất quá bạch hồng xâu ngày, vạn quỷ đủ khóc.

Những câu chuyện này mới đầu nói không chừng chẳng qua là nhà nào con mắt không biết đinh đại phú hào buổi tối vì khoe khoang, đốt lên lưu ly đèn, nếu không phải là nhà nào "Đại gia khuê tú" đêm khuya khảy đàn, giận đến nằm dưới đất tác cổ nhiều năm tổ tông nhảy ra, dùng nhà mình đích xương đùi gõ nàng kia không ra hồn đầu.

Có thể thấy, lời đồn đãi là giả, chưa từng thấy không nhất định là thật, đã gặp, cũng không phải thật.

Nhưng mỗi một nhân vật trong cuộc đời luôn sẽ có cá lão đạo sĩ, một cá tự xưng Bách Hiểu Sanh, tự xưng thông hiểu ngươi mạng đích thần côn.

Hắn ngồi ở trên bệ cửa sổ cười yếu ớt, uống cạn tàn hoa, xoay mình xuống, đốt ngón tay khẽ chùi mép:

"Già rồi a, nhớ tới loại này chuyện cũ năm xưa, không phải nói khi còn bé chuyện sau khi lớn lên cũng quên mất xong hết rồi sao?" Giọng không biết làm sao, thanh âm nhưng rất là khinh bạc.

Nhưng lá tiểu công tử vẫn là có coi như thần đồng đích cơ bản dày công tu dưỡng, ghi nhớ lão đạo kia thần lải nhải văn thơ bình dân:

Một chiếc thuyền con dịch an đời,

Cười trường phong mưa loạn vô tiêu.

Người vô sở trường cũng không có lòng,

Quản hắn gió thu đảm nhiệm tiêu dao.

Trước đôi câu còn có như vậy điểm thần côn cảm giác, vậy trẻ nít sợ là đã sớm bị hù dọa phải sửng sốt một chút liễu. Nhưng hắn đã hiểu, đã hiểu "Diệp An Thế", đã hiểu "Vô tiêu" .

Là "Tiêu" không phải "Tiêu", nho nhỏ Diệp An Thế lại quỷ thần xui khiến nghe hiểu. Nhưng chuyện cũ như xem như mây khói, nhiều năm tĩnh tu để cho nó mỏng thành một tờ giấy, một bức họa, chìm ở đáy lòng, không thể nào lấy ra lăn qua lộn lại suy nghĩ mấy trăm lần.

Bây giờ nhìn lại, lão đạo kia sĩ sợ là cá thật, thiên đạo, không thể tin hết, cũng không thể không tin a.

Hắn cười, tiêu, ai nha, Tiêu Sắt? Cái này thì bị đội lên hoắc loạn thiên hạ chi tà tăng đích hồ bằng cẩu hữu đích danh hiệu, thật thảm.

"Còn có lão đạo kia, miệng đầy mê sảng, cùng cẩn tiên vậy không đứng đắn, nói ta thật giống như vì gặp một người mà vào hồng trần vậy."

Hắn đẩu đẩu áo dài trắng, đưa tay ra, giơ qua đỉnh đầu, chặn hạ ở đầu ngón tay ôn nhu quấn quanh ánh trăng, đầu ngón tay chuyển một cái, tháng nếu lưu kim, bay lên ngọn cây, tàn hoa trọng phóng.

Vô TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ