https://chayue.lofter.com/post/3f86da_12e48a7fc
Vô Tâm X Tiêu Sắt
Chớ bị tựa đề hù dọa, tiểu Điềm bính tác giả chỉ biết HE.
Niệp hương sơ đốt, lượn lờ lượn quanh với đầu ngón tay, trước mắt là minh hà sầm tịch, mơ hồ có lam hỏa u nặc. Sắc trời u ám, sương mù dày đặc chùm điệp, chỉ có bên bờ lay động duệ thuyền bè, lái thuyền trên cột bườm treo ngọn đèn lan san xanh đèn. Một tịch áo tơi, mang nón lá đưa đò người chống đở hao đứng. Phong qua dọc theo bờ, tràn đầy thượng tím hành di úc trùng điệp, quần áo trắng tăng nhân đứng ở trên bờ, kiết nhiên độc đi.
"Chủ thuyền, đưa ta đi bờ bên kia đi."
"Ngồi vững vàng, hồng trần khách." Đưa đò người hao can sử lực chống một cái, thuyền bè đãng vào minh hà sương mù dày đặc.
"Hoàng tuyền lộ xa, tội gì, tội gì..."
Đưa đò người lắc đầu, già nua thanh âm vừa nói tựa như không có chút nào tương quan lời nói, nhưng mà quần áo trắng tăng nhân nhưng nghe hiểu.
"Tiểu tăng chỉ muốn mau một chút, nhanh một chút nữa." Mộng trục hương đốt xong đích một khắc kia, hắn thì đã không kịp chờ đợi. Hắn nhìn minh hà tĩnh mịch vậy chút nào không dậy nổi sóng gợn đích mặt nước, xanh đèn đảo huyền, trong lòng giống như đắp lên một tầng dầy u tối, từng bước xâm chiếm thanh minh.
Độ minh hà, đạp xuống bờ sông, liền thấy vô số đích vong hồn dọc theo đường bơi, tiếng khóc đau khổ thầm yết. Một phần trong đó còn mang xiềng xích gia khảo, theo nhịp bước "Rào" thanh chìm ách. Quần áo trắng tăng nhân xa xa đi theo, thỉnh thoảng khắp nơi nhìn lại, giống như là tìm cái gì vậy. Hắn càng thêm vội vàng, trong đầu hình ảnh cũng càng thêm ảm đạm. Cùng du hồn trong suốt quả sắc bất đồng, hắn quanh thân tất cả bảo bọc mỏng quang, đưa đến chút ít còn chưa hoàn toàn cách phách thiểu thức đích quỷ hồn để mắt nhìn kỹ.
Hắn muốn kêu chút gì, nhưng mà hướng làm gì được vong xuyên đích phương hướng càng gần, cái tên đó càng giống như là cắm ở cổ họng lại bột vậy tiêu tán. Rốt cuộc, hắn ở sông vong xuyên bên dừng bước, trong mắt một mảnh mê mang.
Từ trước luôn là tà tứ ánh sáng rực rỡ con ngươi, giờ phút này như được trần minh châu, không có hào quang. Hắn ngơ ngác đưa mắt nhìn bốn phía, lại nâng lên hai cánh tay quan sát mình.
"Anh." Trĩ ấu đích thanh âm từ phía sau truyền tới, ý hắn thức chậm chạp đất xoay người. Một cái rưỡi thằng bé lớn quỷ hồn ngửa đầu nhìn hắn, áo quần rách rưới, phân nửa bên phải gò má như là bị phỏng thối rữa. Thằng bé trai kéo ống tay áo của hắn, cố chấp kêu:
"Anh, ngươi tới cứu ta sao, anh..."
Quần áo trắng tăng nhân bị kêu trở về vài tia thần thức, con tim huyền "Ba " một tiếng giòn dã, hắn ngồi xổm người xuống vuốt ve đầu của đứa bé, mang theo mấy phần ôn nhu.
"Thật xin lỗi a, ta không phải anh ngươi. Hắn tổng hội tới tìm ngươi, ta cũng phải đi tìm nên tìm người liễu." Quần áo trắng tăng nhân đứng lên không quay đầu lại về phía trước, lưu lại trẻ nít đứng tại chỗ, cặp mắt vẫn là mê mang, nhưng cút đầy nước mắt đục ngầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Tiêu
Fiksi PenggemarTổng hợp Oneshot Vô Tâm x Tiêu Sắt Truyện cv Chưa có sự đồng ý của tác giả