Chapter 47

365 28 0
                                    

Lark's POV



"I handa ang hukbo! dapat nating siguraduhin na  hindi tayo magagapi. Tayoy inaasahan ng mahal na Prinsipe para mabawi muli ang ating kalayaan at ang Olympus!"


sigaw ko habang nag kaka gulo at nag uusap usap ang aming mga mandirigma sa aming kaharian.

Mag iilang linggo narin ang naka lipas matapos  mamaalam sa akin si Azaiah upang ihanda pa ang ibang kaharian.

Mali mag isipin ngunit sa mga panahong iyon labis ko na syang gustong makita.

Nasa kala gitnaan ako ng aking pag iisp nuong biglang umihip ang hangin at naramdaman ko ang mga palad saaking balikad habang  nakauton ang aking pansin sa mga nag eensayong mandirigma.


"Napaka layo ata ng iniisip mo aking anak?"


Bungad nito dahilan para mapa ngiti ako sa kanyang sinabi.


" Iniisip ko lamang ina kung papaano mapapalakas ang ating hukbo para sa nalalapit na digmaan"


"kung iniisip mo ang pag papalakas ng ating hukbo, isipin mo rin sanang ngumiti. nakikita ko saiyo sa mga nag daang araw na matamlay ang iyong mga mata. Ni wala karing gang ngumiti at maki salamuha"


mungkahi nito dahilan para humarap ako sa kanya at binigyan ng isang pilit na ngiti

maya maya pay hinawakan nito ang aking dalawang pisngi at marahan itong pinisil.

" Ngumiti ka ng nga maayos at natural dahil inaantay ka ng mahal na Prinsipe sa hardin"

dag dag nito dahilan para lumiwanag ang aking mga mata at lumapad ang nguti saaking mga labi

nais ko mang mag paalam sa aking inay hindi ko na nagawa dahil sa pag mamadaling puntahan siang nag aantay saakin.

Dali Dali akong nag tungo sa hardin at nakita ang isang lalakeng naka titig saakin.Kahit malayo layo pa ito saking kinaroroonan ay amoy ko na ang kanyang halimuyak. ang amoy na bumabaliw saakin at nag papasabik tuwing kasama ko sya.


"azaiah"


sambit ko pag ka lapit ko dito

isang napaka tamis na ngiti ang iginanti nya sakin dahilan para mamula ang aking pisngi


"look at you mr. you're blushin' again!"


bungad nito.
imbes na sagutin syang kaagad kong inilapat ang aking mga labi sa kanyang labi at isang marahang halik ang aking ibinigay. Nakapa gaan at napaka lambot ng halikang iyon hanggang ako mismo ang kumalas

ngunit sa aking pag kalas ay isang mabilisang halik ang iginawad nito saakin.

" Na miss kita Sobra" 

wika nito dahilan para mapangiti at hagkan ko uli sya sa kanyang mga labi.

Andito kami ngayon sa tuktok ng palasyo. kitang kita ang buong kalawakan ng Sylph at ang mga nasasakupan nito Habang akoy naka yakap mula sa kanyang likuran.

" Kung sa digmaan"

panimula ko habang naka yakap sa kanyang likuran
unti unti naman itong gumalaw at sumagot saking mga binitawan.

" anong meron sa digmaan?"

"kung ako may magagapi, sana wag mo akong kakalimutan Azaiah"

bitaw ko sa mga kataga dahilan para mapatingin ito sa malayo habang nakayakap ako sa kanyang likuran.

maya maya pay pinisil nito ang aking mga braso na naka pulupot sa kanyang bewang saka nag salita.

" Walang magagapi sa inyong lahat. Kung meron man, hindi ko iyon hahayaan. Ako dapat ang mag papa alala sayo nyan Lark."

sagot nito habang naka tingin parin sa malayo

sa kanyang mga binitawan ay naka ramdam ako ng kaba dahil sa kanyang iminungkahi

" Kung darating man yung panahon na akoy lilisan, sana ako lang. Sana mag paka tatag ka at sana tulungan mo akong ipaalala sa lahat ng nasasakupan ng Olympus kung gaano kaimportamte ang pag bibigay ng pangalawang pag kakataon at kung gaano kahalaga ang pag papa kumbaba"

pilitin ko mang sumagot sa kanyang mga sinasabi ngunit mas pinili ko nalamang makinig sa kanya.

" hindi ko hawak ang aking pahanon at buhay. Maari tayong manalo ngunit may mga mag lalaho at maari tayong matalo na may mag lalaho"

dag dag pa nito.

maya maya pay humarap ito saakin at hinawakan ang aking mukha habang naka titig saaking mga mata.

napaka amo parin talaga ng kanyang mukha.

"Lark, mag paka tatag ka ha? mahal na mahal kita at sana wag mo akong bibiguin"

huling bitaw nito kasabay ng pag lapat ng kanyang mga labi sa aking labi.



to be continued.....

Sorry guys, sa delayed update. dapat kagabi ako mag pupublish kaso naka tulog ako kaya hindi nakapag edit. anyways  godbless and enjoy! salamat sa fullsupport! 😊
sa mga nag memessage po na aappriciate ko po yung concern at sweetness nyo .

Happy Friday! 
❤muah!

The Last Heir: and The Four Elemental PrincesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon