Lark's POV
" you really are a good cook! Huhu napaka swerte naman ni Aziah!"
Banggit ni Cristina matapos itong kuamin ng mga ihinanda ko.
"hehe tawagin mo nalang si Alvin para makakain narin."
Utos ko naman sakanya na agad namang sumagot.
" no need anjan na sya, naka amoy ata"
Sagot naman nito saka sumubo ulit ng shawarma rice,
" nakaka gutom!"
Bungad namn ni Alvin saka umupo na sa tabi ni Cristina.
" back off, dun ka nga sa kabila!"
"dream on this is not your house!"
" not even your's!"
Hay nako kahit kalian talaga mga aso't pusa tong mga to.
Matapos kong ihanda yung tray kung saan ko nilagay yung mga niready kong breakfast ni Azaiah ay umalis nako sa kitchen iniwan na yung dalawang kanina pa nag aaway. Hay.. kaya pala palaging wala dito si Azaiah dahil sa kaingayan at palaging pag aaway ng dalawang to.
Pag kaakyat ko sa kwarto nito'y kaagad ko ng binuksan ang pinto at dahan dahan itoy pinihit pasara.
Dahan dahan naman akong lumapit sakanya at inilapag sa table yung tray at ginising na sya.
" Ey, wake up my love, breakfast is serve "
Sabi ko kasabay ng mga dampi ng halik sa pisngi at noo nito
'hmmmmmmm"
" come on, wake up. Tanghali na"
Banggit ko ulit saka hinalikan sa sa pisngi ulit dahilan para dumilat na ito,
" goodmorning "
Bati ko dito kasabay ng matamis na ngiti ko
Maya maya pay umupo na ito sa kanyang higaan at binagsak ang kanyang ulo sa aking dibdib.
" bakit di mo ako ginising"
" mahibing ang pag kakatulog mo kaya hindi na kita inabala"
"but you should. Anong oras na ba?"
" quarter to 10"
Kaagad itong umalis sapag kaka lean sa dibdib ko at agad tumingin sakin.
" gutom nako, tara sa baba"
Yaya nito saakin
" dinalhan na kita, look"
Sagot ko naman dito at kinuha yung dala kong pag pag kain sa tabi nito
" I cooked it for you. Muscle up! You must eat. You haven't eaten last night"
" you can cook?!"
Gulat na tanong nito saka tinignan yung laman ng tray.
Kukunin nasana nya ito ngunit kaagad ko naman itog pinigilan at nag salita."let me do the favor"
Sabi ko saka hinanda yung pag kain.
"say aaa??"
Sabi ko ulit saka kitinutok sa bunganga nito yung spoon na may lamang shawarma rice.
Kaagad naman nitong sinunod at kinain yung isinubo ko.
" you really such a good cook. San ka natuto?"
" kumain ka nalang. Madami pa tayong pupuntahan. At madami ka ding kailangang malaman,"
Kaagad naman nitong sinunod yung sinabi ko at naubos nga nya lahat ng ihinanda ko.
Pagkatapos nitilong kumain ay kaagad ng tinungo ang banyo at naligo na. Ako naman ay nag ligpit na ng pinag kainan nya at bumaba para ilagay sa kitchen sink ang mga ito.
"Hey! So how's your lover? Im sure naka tulog yun ng mahimbing? Haha!"
Bungad ni Cristina noong maabutan ko ito sa sala.
"He'll always do. As long as im here. He will"
Sagot ko naman dahilan para mapatili ito.
"Love...... love....Loveee...."
"Can you just shut up! Im kinda workin' here! Hello!?"
Biglang bulalas naman ni Alvin sa tabi nito dahilan para mag away nanaman sila.
Well well. What will you expect?
Cats and Dogs as always.
Pag ka akyat ko sa kwarto nitoy nadatnan ko na syang nag sasapatos.
Naka suot ito ng black jeans at plain black vneck na fatigue tshirt.He's freakin hot in his outfit.
"Hey. Im done. Ikaw na ill just prepare what will you wear."
"But i dont have any?"
" You can use my Clothes. Ill look the size that fits you. So go. Hurry hurry."
Utos nito dahilan para maligo na nga ako.
Pag katapos kong maligo ay lumabas naman ako kaagad.
Pag kalabas ko nadatnan ko tong nag mumuni muni sa veranda ng kwarto nya.
Nilalasap ang sikat ng araw.Kaagad naman akong nag tungo sa kama nito kung saan nadatnan ko ang mga damit na pinili nya.
Isang white boxers, black bleach ripped jeans at isang white muscle tee na may cute black print na "LOVER".
Dali dali ko naman itong isinuot at pag katapos ay agad akong nag tungo sa salamain para tignan kung ayos nga.
Saktong sakto.
Mukhang mga damit na maluwang sakanya ang mga to.
Mas nasilayan ang mga pinag mamalaki kong biceps dahil sa muscle tee na pinasuot nya na bumagay naman sa ripped jeans na sinuot ko.
"Hey you look wow. No words. Hehe"
Sabi nito na agad namang lumapit sakin at nginitian ako.
Maya maya pay may iniabot ito saaking black and white na low cut shoes na agad ko namang sinuot.
"Now you look handsome"
Sabi nito sabay tingin sakin.
"As always."
Sagot ko naman dahilan para mamula ito.
"So ayan. Tara naba?"
Yaya nito saakin
"Sure. Wait.. i think i forgot something"
Pam bawi ko sabay lapit sakanya.
"What?"
Tanong naman nito pagka lapit ko sakanya.
Maya maya pay hinawakan ko ang mukha nito at dahan dahang inilapat ang labi ko sa labi nya na agad naman nya tinugunan.
" I forgot to say I Love You"
Bulong ko pag kakalas namin sa halikang iyon dahilan para ika ngiti nya at ikinulong sya sa bisig ko.
To be continued......
votes and comments thank you!
BINABASA MO ANG
The Last Heir: and The Four Elemental Princes
FantasyGnomes- The Earth kingdom ⛰ Undies- The Water Kingdom 🌊 Sylphs- The Air Kingdom 🌪 Arfis- The Fire Kingdom 🔥 These four Elemental kingdom, they create balance power to maintain the peace and stability of the Elemental Brewer Kingdom, The Olympus. ...