Chapter 48

338 27 0
                                    

Blaze's POV



"Kung sakali mang magtagumpay ang prinsipeng Drizza sa pang angkin muli ng kanyang trono, natitiyak kong manunumbalik muli ang sigla at ang aliwas ng buong olympus. Kayat ipinagdarasal ko sa mahal na Bathala na sanay gabayan kayo sa magaganap na digmaan"


Wika ng aking ina habang kami ay magkatabi sa munting hardin sa labas ng aking silid. Labis ang pangungulila nito, at pag aalala dahil sa halat ng kilos at gagawin kong pag eensayo ay palagi syang nanjan para panoorin at alalayan ako.


"Wag kang mag alala ina. Kilalang kilala ko si Drizza. Iba ang natatanging lakas at kapangyarihang taglay nya. Madami akong natuklasan at natutunan tungkol sa pag gamit ng ating elemento dahil sakanya "

Pag papaliwanag ko sa aking ina dahilan para mapangiti at hawakan nito ang aking pisngi.

"Ang sakin lang anak, mag iingat ka palagi. Ingatan mo ang iyong sarili gaya ng pag ingat at pag protekta mo sa mahal na prinsipe. Natitiyak kong ikagagalak ng mahal na Reymang Gettala ang iyong katapangang ipagtanggol at panatilihing ligtas ang kanyang nag iisang anak."

Pagpapayo muli nito kasabay ng isang halik sa aking noo.
Pag katapos nitoy tinungo na nya ang pinto at tuluyan na akong iniwan saaking silid.

"Bukas na tama. Kailangan kong mag ipon ng lakas marahil ay panibagong lakas ang aming makakatunggali sa digmaan "


Harley's POV


"Kung alam mong handa na ang aming hukbo bakit mo pa kailangang tanungin saakin yan ha Blaze? Alam mo para kang tanga!"


"Ang saakin lang naman"

"Wag ka ngang umastang para kang walang alam. Alam kong nag karoon ng pagpupulong ang aking ama at ang iyong ama kanikanina lang. Wag mong sabihing wala kang alam sa pagpupulong nayon dahil kitang kita ng dalawang mata ko ang iyong prisensya sa tabi ng iyong ama"

Sermon ko kay Blaze matapos itong bumisita sa aming kaharian upang mag tanong. Isa pa tong ugok na to. Alam nyang kasagsagan ng pag hahanda para sa digmaan bukas, at ngayon eto nanaman para mambwisit ng araw.

"Kung wala ka ng sasabihin umalis kana. Kailangan kong ayusin lahat ng mga armas at isakundisyon ang aking hukbo"

Saad ko kasabay ng pag laho ng kanyang prisensya.

Kaagad ko namang pinuntahan ang hukbo ng aming kahariaan na abala sa pag susukat sa kani kanilang mga kagamitang pandigma.

Isang magandang senyales ito na nakahanda nga ng husto ang aming kaharian ang kung mag kataon man. Hindi mabibigo si Azaiah sa pag hingi ng tulong sa aming kaharian.


Jethro's POV


"If you're still thinking about Azaiah Jethro, you better shut the fuck up. Mas madami kapang dapat pag tuunan ng pansin. And remember? Humingi sya ng tulong sa inyong kaharian. Aren't you suppose to be in your kingdom at nag eensayo? Oh kahit manlang sana ihanda ang hukbong meron kayo?"

Sermon ni Cristina saakin matapos kong ilahad sakanya ang huling pag uusap namin ni Azaiah.

Andito ako ngayon sa mundo ng mga mortal. Gustuhin komang manatili sa Gnomes ngunit hindi ko maiwasang masuklam sa aking sarili dahil sa pag tataksil ko dito at dahil n din sa pag sanib sa pwersa ni Pluto.

"I bet you're still thinking of him."

Biglang wika ni Cristina at tumayo sa kanyang kinauupuan.
I want to. Gusto ko syang makita at makausap sya pero kapag ginawa ko iyon, lalo lamang akong masasaktan. Mahihirapan lang akong iligpit ang mga alaala na  kasama ko sya.


"That would only make me cant get through with this feelin' siguro sa simula lang ito. Perhaps he's with a better guy now. I know Lark will always be there to protect him just like what I've done with Azaiah before. He's in a safe hand. Way better than me. So theres nothing to be worried."



Sagot ko kay Cristina at binigyan sya ng isang tipid na ngiti. Maya maya pay naramdaman ko sa mga balikat ko ang kanyang kamay.

"You really love him don't you?"

Wika nito kasabay ng kanyang pag ngiti at tumingin sa malayo.

"I do. But in order to save my affection with him i need to move on. And accept na hanggang mag kaibigan nalang talaga kami. Kahit mag kaibigan nalang as long as i see him happy that would be my happiness."

Sagot ko naman at ngumiti.

"That's the only hope i can do. To make Azaiah happy again. Now that i see him happy with Lark, I'm fulfilled"

Dagdag ko pa.

"I know you'll get through it. Keep strong. '"

Paglalahad naman ni Cristina sabay tapik sa balikat ko.

I will ..



To be continued..



Updates will be continuously posted. I just need more comments, votes and share guys 

The Last Heir: and The Four Elemental PrincesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon