AVIRAA.K.A : Lark Quillan Smith
Kingdom: Sylphs
Jungian type: Mental Activity/ Thinking
Direction: East
Musical Instrument: Wood wind
Animal: Eagle
Symbol: winged disk, Feather
Archangel: Raphael
Qualities: Freedom loving, changable, lobe speed, vibrant, ever moving, relax, gentle.
Weapons: Bows
Deadly Weapon: Katanas, his Speed and Physic.
He can control the force of the wind.
"Napapadalas ata ang pag iisip natin a"
bungad ko pagkadating ko sa east coast kung saan ako madalas tumambay at mag isip.
"Ano ng balita natin?"
Dag dag ko saka tumingin sa kinaroroonan nya.
"Andito ka nanaman....Lark"
Sagot sakin ni Harley saka tumawa ng bahagya.
"Teretoryo ko to!"
Sagit ko naman saka ngumiti.
Haayy... buntong hininga ko pagka kita kong dagat..
hindi ko mapigilang marelax every time na makita ko tong view na to.Ang lugar kung saan payapang payapa na nag kakasundo ang Tubig at ang Hangin na syang nag bibigay ng masarap na sensasyon sa katawan at sa isip.
Ah sya nga pala! im Lark Quillan Smith.
Nag tataka kayo siguro kung bakit parang ang lapit namin sa isat isa ni Harley.
Kaming apat si Jethro, Blaze, sya at ako, mag kaka lapit talaga kami nyan. Sadyang mas malapit lang kami ni Harley kasi nga ang tubig at ang hangin ay malapit sa isat isa.
Sila ang kahariang nag bibigay ng maaayos na klima sa Limang kaharian.
"Teka. Napapadalas ata pag tambay natin dito a. Baka mamaya nyan mawalan na ako ng tatambayan."
Angal ko ulit saka pumikit.
Sadyang angsarap lang kasi sa pakiramdam habang pinapanood at pinakikinggan ang paligid. Kay sarap mag isip." pwede ko namang palapitin ang dagat at ipalamon to kung nanaisin mo haha"
mahinang sambit nito sa tumawa ng konti.
"Naa. Andami mong alam".
Sambit ko naman at binaliwala nalang yung sinabi nya. Maya maya pa.
"Bat parang umiingay ang paligid?"
Tanong ko sa isip ko dahil nga sa naka pikit ako.
Nung biglang..."Waaa! Putcha!"
Sigaw ko saka biglang lumutang ng konti.
"Hahahahahahahaha!"
Halagpak naman ni Harley pagka lipad ko dahil sa gulat matapos nitong palapitin ang tubig mula sa kinaroroonan namin.
"Loko ka! Pag nakita ka ng mga tao lagot ka!"
Sigaw ko sakanya habang tawang tawa parin ito.
"I mean it when i say it"
sambit naman nito saka tumingin uli sa dagat.
"Nako! Mukhang mortal kana umasta ha? Haha"
Mahinang halak hak ko dahilan para mapangiti ako.
"Kailangan e. Maiba ako. Kanina ka pa tanong ng taong wala namang mapupuntahan. Anong balita mo kay Drizza? May nakita ka nabang bakas nya?"
Biglang tanong nito sakin.
Si drizza. Ang misyon naming apat..
Ngunit sampung taon na kami dito sa lupa wala parin akong nakitang bakas nya.
Ang buong East direction.
Halos paulit ulit konna itong nililibot pero wala akong maramdamang bakas nya.
Ang mga ibong inuutusan ko wala ring maramdamang bakas. Nariyang ang south coast napapaasok na ng mga agila ko at mimsan umuuwing may sunog na balahibo na sya namang kagagawan ni Blaze. Haaayy..
Kahit kailan napaka mainitin parin nun.
"Wala pa."
Mahinang turan ko
.
Sampung taon na simula noong narating namin ang mundo ng mga tao ngunit sadyang wala parin kaming nakikitang bakas nya.
pambihira naman o.
"Si Jethro kaya? May nalalaman na kaya yun? Pati si Blaze yung santelmo na yun!"
Angal ni Harley saka nag pout noobg nabanggit yung pangalan ni Blaze.
Haha nako. Walang araw na hindi mag away yung dalawa.
Minsan nag iinisan at nag aasaran nako. Palaging may gulo pag nag sasamasama kaming apat.
"Yaan mo na nga. Pero hindi ko lubos mawari minsan. May enerhiya na kakaiba akong nararamdaman. Hindi sya masama pero kakaiba"
wika ko dahilan para mapatingin saakin si Harley.
"So? Pati ikaw?"
Tanong nya.
"Oo"
sagot ko naman saka tinitigan sya.
Maya maya pa imiwas ito ng tingin at nilaro ang kanang kamay nito dahilan para may lumabas na tubig na syang palagi nyang ginagawa kapag nag uusap kaming apat.
Palibhasa parang bata kasi nagagawa pang mag laro."Ako man. Minsan di ako mapakali. Binabalewala ko nga mimsan dahil nga pareho kami ng enerhiya. Ang akala ko naman mga taga Undies dahil nga may mga inutusan akong tumulong saaking mag hanap pero mali pala ako. Lalo nat nararamdaman mo rin pala."
Pag papaliwanag nito saka niyukom yung palad nya kasabay ng pag ka wala ng tubig na nilalaro nya.
Kung gayon. Sya rin.
Nararamdaman nya rin pala.
Isang enerhiyang hindi maipaliwanag."Sampung taon na tayo dito ngunit wala parin tayong nahahanap."
Dag dag pa nya.
"Ngunit yung enerhiyang yun...."
Sambit ko dahilan para mapatingin ito saakin...
"Hindi kaya sya...."
Bulong nito...
Tama baka sya nga
"Drizza"
halos sabay naming sambit saka nag tinginang dalawa..
To be continued..
little by little dadami din readers so for now sunod sunod muna updates. anyways salamat sa mga nag votes sa previous updates! warmly appreciated guys! muah!
Votes and commennts are highly appriciated guys.
@blacknightkeiden29
BINABASA MO ANG
The Last Heir: and The Four Elemental Princes
FantasiaGnomes- The Earth kingdom ⛰ Undies- The Water Kingdom 🌊 Sylphs- The Air Kingdom 🌪 Arfis- The Fire Kingdom 🔥 These four Elemental kingdom, they create balance power to maintain the peace and stability of the Elemental Brewer Kingdom, The Olympus. ...