Azaiah Pov
Oh well... im back.. dahil sa mga lalakeng to napadpad ako sa isang lugar kung saan pambahay lang ang suot ko
May mga pag kakataong na wiwirduhan ako sa mga to, makatingin kasi e. Parang lalamunin na ako. 馃槕馃槕馃槕"So ano? Kelan balik nating Olympus? Nako. Gustong gusto ko ng olampaso yung pag mumukha ng Pluto nayun...! "
wika nung lalakeng mainitin ang ulo sa tabi ni Lark.
"Loko! Sa tubig pangalang takot kana Kay pluto pa ba?"
Pabiro naman ni Harley sa kanya dahilan para irapan nya kami at tawanan namin sya.
Teka? Olympus?.. babalik?.
Hindi pa ako handa.Lalong babalik ang sakit na nararamdaman ko kapag nag kataon.
Ang pag kamatay ni ina at ama. Matagal nang panahong nangyari ngunit sariwa parin ito sa aking puso sa tuwing na aalala ko ang mga pangyayaring iyon."Hey. You ok?"
Biglang tapik at akbay sa akin ni Lark dahilan para magulat at bumalik ako sa katinuan.Tug..dugss. 💗💓
Shit! Para akong kinuryente.
"Ah.. eh.. oo. Hehe"
sagot ko naman saka nag lakad papuntang sofa at na upo sa tabi ni Jethro.
Ano to? Ihh! Bat ang weird nun. Ishh! Paranoid nanaman ata!
Erase.. erase erase..
"Matanong ko lang, pano ka pala nabuhay dito sa sampung taon na lumipas?"
Tanong ni Jethro sa akin.
"Ok nag simula ang lahat sa dimensyon na humigop saakin, hanggang sa lumapag ako dito sa mundo ng mga mortal at eto na nabuhay na ako dito. The end."
Pag lalahad ko saka tumayo.
"Whhat??"
Gulat namang tanong ni Blaze
"You heard it right? You're just asking kung pano ako nabuhay dito. Ang you're not asking for the complete details"
Wika ko saka humarap kay jethro, kasunod nito ang pagtawa ni lark at harley kay blaze dahilan para mas mainis ito.
"San kitchen nyo?"
tanong ko
"Huh? Bakit? Gagawin mo dun?" S
agot naman saakin ni jethro.
"Basta!"
Haist bat ba andaming arte neto..
"Sabihin mo muna kung bakit"
dag dag uli nito dahilan para mapikon na ako.
"Ok. Ill do it my self."
Maktol ko saka nag lakad papunta sa loob ng bahay nya.
"Hey! Trespassing kana ah!".
Sigaw nito sa ka sumunod saakin."Hoy!"
Sambit uli nito
Kaagad namam akong humarap sakanya at nag salita."Lahoy! Ano sa tingin nyo gung ginawa nyo sakin hha! Kiddnapping yun! Tss!"
Sagot ko saka tinignan sya ng masama Dahilan para mapakamot uli ito sa kanyang ulo.
Kaagad ko namang tinungo ang refrigde nila at binuksan ito..
Hmm. Chocolate cake!
Kaagad ko itong nilabas at kumuha ng saucer at fork at i ni slice ito.
"Sakin yan!"
Angal uli ni jethro habang naka ngiting naka tingin saakin.
"Sakin to no!"
Angal ko naman saka hinila papunta sakin yung cake dahilan para tumawa ito ng malakas.
Pag ka kuha ng cake kaagad ko na itong nilantakan at lumabas na ng kitchen na pabalik ng terrace nya kung saan naroon yung mga kaibigan nya habang sya, nakangiti paring naka sunod saakin.
"Ngiti ka ng ngit jan! Para kang baliw! May saltik ka?"
Tanong ko saka tinitigan sya.
Pero maya maya pay biglang ngumiti ulit eto.
😶😑😑😑😑😑😑
Badtrip men... may salik nga sya!"Adik!"
wika ko saka tumalikod at tinungo na yung kinaroroonan ng tatlo.
"Guysh! Hehe! Khain thayo!"
panimulako habang kumain ng cake.
Halata naman sa mga mukha nila ang pag ka bigla habang si jethro naka ngiti parin saakin
Ang weird nila no!
"Hoy! Bat ganyan kayo maka tingin! Ngayon lang ba akayo naka kita ng taong kumakain ng cake?"Tanong ko saka nilapag na sa table yung kinanakin ko.
Maya maya pa bila na akong tumayo at nag seryoso
"Hindi ko pa lubos alam gamitin ang kapangyarihan ko."
Panimula ko na syang dahilan para mapatingin sila saakin.
"Elemental powers. Di ko pa alam kung anong meron saakin."
Dag dag ko sa ka tumingin sakanila.
Biglang tumingin saakin si blaze at tumawa.
Bwisit tong santelmong ito e.😑
Kung kayat bigla ko syang tinignan ng masama."So anong gusto mong gawin namin.?"
Tanong naman ni Lark dahilan para mapatingin ako sa kanila.
"Teach me. And ill teach you!"
Suwetyon ko saka ngumiti.
"Nice! Hehe. Gusto ko yan!"
pag sang ayon naman ni harley na parang bata.
Kahit kailan talaga mga lalakeng to.
To be continued....
Ps.
Guys. Im so sorry for my late update. Actually ka susulat ko lang ng chapter na to para makabawi. Superb busy lang po kasi sa work. I hope maintindihan nyo salamat guys! Love you all. 😇😍😉Don't forget to vote and leave a comment! Muah!
BINABASA MO ANG
The Last Heir: and The Four Elemental Princes
FantasíaGnomes- The Earth kingdom ⛰ Undies- The Water Kingdom 🌊 Sylphs- The Air Kingdom 🌪 Arfis- The Fire Kingdom 🔥 These four Elemental kingdom, they create balance power to maintain the peace and stability of the Elemental Brewer Kingdom, The Olympus. ...