Lark's POV
Unti unti akong lumapit sa katawan ni Azaiah kung saan ito bumagsak.
Ramdam ko puot galit at sakit saaking puso matapos makita ang kinahinatnan ni Azaiah.
Ayoko mang sumawin ang kanyang mga bilin ngunit hindi ko mapigilan ang aking sarili at hindi pwedeng manood nalang sa sinapit ng aking mahal.
"Mahal"
Mahinang wika ko matapos makarating sa kanyang kinaroroonan.
Umagos mula saaking mga mata ang napaka sagaang luha.
Yinakap ko ng mahigpit ang duguan nitong katawan at puno ng sugat.
"Wag mo akong iwan."
Dag dag kopa kasabay ng aking mahigpit na pag kakayakap sa kanyang katawan.
Maya maya pay biglang tumulo ang Dugo sa aking mga labi.
Ramdam ko ang unti unting pag hugot ng sandata saaking pag kakasaksak saaking likuran.
Malugod ko itong tinanggap habang aking mga luha ay patuloy parin sa pag agos habang tinitignan ang labi ni Azaiah sa aking mga bisig.
"Hahahahahahahaha! Karangalan ang mapatay ang isa sa mga taga pangala!! Hahahaha!"
Wika ni Pluto sa aking likuran at hinugot ang pag kakasak sak nito saakin at inulit pa ito ng tatlong beses.
Pinilit kong tiisin ang sakit kahit wala na akong lakas.
"Alam kong katapusan kona. Wala na akong magagawa."
Sambit ko saaking isipan at ngumiti ng bahagya.
Habang dinig na dinig ko sa aking likuran ang mga halak hak ni Pluto habang patuloy parin ito sa pag sak sak saakin.
"Patawad mahal."
Bulong ko kasunod ng pag labo ng aking paningin.
"Lark!!!!!!"
Jethro's POV
Nanginig ang aking katawan at unti unting tumulo ang aking Luha matapos makita ang pakikipag laban ni Blaze kay Pluto. Kahit sinapian na ang kanyang katawan ng buong pwersa ng Elemento ng Apoy ay hindi parin ito naging sapat para sya ay magapi.
Kitang kita ko ang kalunos lunos na sinapit nito nuong simulang lamunin ng itim na usok ang kanyang kapangyarihan. Ang hirap sa kanyang mga mata at sa expresyon ng kanyang mukha na unti unting nawawalan ng lakas at ang kagimbal gimbal na pag atake ni Pluto sa kanya.
Nag lakad papalayo sakanya si Pluto dahilan para tumakbo ako papalapit kay Blaze. Wala na itong malay sa tinamo nitong pinsala at kita sa buong katawan pati sa mukha nito ang mga sugat at pasa na kanyang tinamo. Namuo ang galit sa aking puso.
"Ang aking mga kapatid! Anong silbi ko! Bakit ko sila hinyaang humtaong sa ganito!"
Mahinang bulong ko habang pinag mamasdan ang kaawa awang sinapit ni Blaze. Iyinukom ko ang aking mga kamao dahilan para mag yanig ang paligid ngunit hindi ito inalintana ni Pluto at patuloy parin sa pag lakad papalayo kay Blaze.
"At ang akala mo ba tapos na?"
Malamig kong wika habang namumuo sa aking puso ang galit at pag ka muhi sa kanyang ginawa.
BINABASA MO ANG
The Last Heir: and The Four Elemental Princes
FantasyGnomes- The Earth kingdom ⛰ Undies- The Water Kingdom 🌊 Sylphs- The Air Kingdom 🌪 Arfis- The Fire Kingdom 🔥 These four Elemental kingdom, they create balance power to maintain the peace and stability of the Elemental Brewer Kingdom, The Olympus. ...