Flashback
Third person Point of view
"Patayin lahat ng mga nilalang na makakalaban nyo sa Olympus!"
Utos ng hari ng Dark forest sa kanyang mga kawal pagkarating ng mga to sa Olympus.
Si Pluto. Ang kapatid ng Hari ng Olympus na binulag ng kanayang galit at inggit sa kanyang kapatid kung kayat itoy gumamit ng itim na mahika para talunin ang kanyang kapatid.
Naging madanak ang labanan.
Maraming nag sisigawan. Halos lahat ng kawal ng olympus ay hapong hapo na sa mga kalaban nilang mga nilalang na hindi tinatablan ng kanilang mga kapangyarihan.
"*clap *clap *clap naririto na ko mahal kong kapatid."
Sambit ni Pluto sa kanyang Kuya pag ka pasok nito sa palasyo ni Drieko.
Bakas sa mukha ni Drieko ang galit at inis dahil sa kagagawang ginawa ni Pluto sa mga Olympians. Na sya namang ikinatutuwa ni Pluto.
"Anong sinadya mo dito!"
Sigaw ni Drieko sa kanya
Walang kamalay malay si Drieko sa ginagawa ng Kapatid nito sa likod nito habang nag papabas ito ng dark magic na handang itapon sa kapatid nitong walang kamalay malay..
"Hahaha! Matapang napala ang kapatid ko ngayon. Oo nga dati pa kaya nga natalo ako noon.. pero hindi na ngayon!!!"
Sigaw ni Pluto sabay palabas ng dark magic nito papunta sa kapatid nitong si Drieko pero kaagad naman itong nailagan.
"Hindi ka parin talaga nag babago"
Sambit uli ni Pluto saka ngumiti at tinignan ang kapatid nito.
Kasanunod nun ang pag hugot nito ng kanyang Katana saka sinugod si Drieko.
Panandalian namang nag liwanag ang kinatatayuan ni Drieko at sa pag kawala ng ilaw na yun ay ang pag labas ng Kusarigama nito sa kanyang palad.
Ang Armas ng Elemental Brewer.Naging madugo ang laban.
Halos madaming tama ang tinamo ng Hari sa Kapatid nitong Sakim at Tuso."Kahit kailan hindi ka mag wawagi!"
Sigaw ni Drieko. Kasabay ng pag lipad nito sa ere at pag papalabas ng kanyang katangiang mahika.
Unti unting nag liwanag ang kulay pula,
Asul, Puti, at Luntiang kulay na sumisimbolo sa mga Kapangyarihan ng Olympus.Handa na nitong pakawalan ang kapang yarian nya noong biglang nawala sa harapan nito ang kanyang kapatid kung kayat nawala ito sa kanyang konsentrasyon.
Maya maya pa.
"Nag iba na ako mahal kong kapatid"
Mahinang bulong sa likod ni Drieko kasabay ng pag tarak ng matalim na katana sa likod nito.
Halos man laki ang mga mata nito kasabay ng pag bagsak nito sa sahig..
"Pa-panong--"
"Matagl akong nanirahan sa Dark Forest simula noong pinatapon mo ako doon. Lahat ng pwede kong matutunan ginawa ko para lang matalo ka. At heto na ngayon. Hahaha matatalo na kita!"
Sigaw nito habang tumatawa pa.
Akmang i hahataw na san nito ang kanyang katana sa ulo ni Drieko nung biglang.
BINABASA MO ANG
The Last Heir: and The Four Elemental Princes
FantasyGnomes- The Earth kingdom ⛰ Undies- The Water Kingdom 🌊 Sylphs- The Air Kingdom 🌪 Arfis- The Fire Kingdom 🔥 These four Elemental kingdom, they create balance power to maintain the peace and stability of the Elemental Brewer Kingdom, The Olympus. ...