Chapter 16: First Meet, First Beat

1.1K 68 2
                                    

Azaiah's POV


Wasak, sira, magulo. Yan ang tumatakbo sa isipan ko habang akoy nag lalakad at nag lilibot sa kastilyo ng Olympus.


"Anong nangyari dito" 


mahinang bulalas ko habang nag tataka at naguguluhan parin sa nakikita ko.


Nag iiyakang mga Olympians, sugatang mga mandirigma. Lahat ay nababalot ng kalungkutan.

Patuloy parin ako sa pag lalakad hanggang sa maka punta ako sa trono ng Kastilyo.


Naroroon ang mga sugatang mga mandirigma ng Arfis at Undies. 

May mga naka himlay na mga katawan ng mga mandirigma ng aking angkan.



Maya maya pa....


"Maligayang pag babalik aking pamangkin! Hahahahahahahahaha!" 


Bati ng isang pamilyar na boses sa trono ng aking ama kasabay ng pag halak hak nito ng napaka sama.

Kaagad kong niyukom ang mga palad ko dahilan para diko mamalayang mag liyab ang aking paligod dala ng bugso ng aking galit..

"Mamatay ka!!!!!"


Sigaw ko ngunit malulutong na tawa lang ang aking marinig mula sakanya


"PLUTO!" 


"Wag kang mag madali pamangkin, Dahil may sorpresa akong ihinanda sayo..." 



Sagot nya kasabay ng kanyang malulutong na tawa

Akmang susugurin ko na sya mula sa kinatatayuan nito noong isang boses na syang dahilan para matinag ako


"Parang awa mo na wag!"


Nag mamakaawang hikbi mula sa likuran nito.


Kaagad na pukaw ang aking isip.


Sabik na sabik marinig muli ang kanyang tinig. 


Sabik na sabik mahagkan ang kanyang mga noo. 

Ang kanyang matatalinhagang salita at ang kanyang mga haplos na tila ba nagbibigay liwanag at saya sa Buong Olympus..


Palapit ng palapit ang kanyang mga tinig. Natila bay pinapahirapan sya at tila kinakaladkad ito.

Lalong bumibilis ang tibok ng puso ko habang papalapit ang tinig na napaka pamilyar saakin..

Halos matigilan ako lasunod ng pag buo ng butil ng aking mga luha sa gilid nito.

"Ina.." 

bulong ko kasabay ng isang napaka samang ngiti mula kay pluto na nasa likod nito...

"Anak..." 


mahinag Sagot nito kasunod ng pag tarak ng isang matulis na bagay mula sa tyan nito..


"INNNNNNNAAAAAAAAA!!!!!!!!!""""

----


Kaagad akong napabangon  mula sa aking pag kakahiga. 

The Last Heir: and The Four Elemental PrincesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon