CHAPTER 3

118 3 0
                                    

IRENE POV

Alas syete ng umaga kumakain na ako ng breakfast ko.

Naghahanda na din mga kapatid ko para pumasok sa eskwela. My dalawa akong nakababatang kapatid, si Nayeon 4th Haiskul at Yeri 2nd. Year haiskul.

Inuuna ko muna yong pang kolehiyo nila, tapos yong ibang sweldo ko sa pagpapatayo ng bahay and then yong iba sa expenses na dito sa bahay.

Pure Housewife si Mama while Security Guard naman ang father ko. Pure korean din kami. Kaso ayaw ng pamilya ng parents ko sa isa't isa, pareho lang  daw kasi silang nasa mahirap na istado. Gusto kasi ng mga Lolo at Lola ko sa both sides, magka asawa naman ang mga anak nila ng my kaya sa buhay.

Kaso masyadong inlove ang parents ko kaya nagtanan sila. Nag ipon sila ng pang ibang bansa. Dito sa Pilipinas napili ng mga magulang ko dahil marunong naman sila ng English kahit konti, and Filipinos known as Happy People and maganda makipagkapwa tao.

Dito na kami pinanganak na tatlo. Tinuturuan naman kami ng Hangeul na language simula pa noong bata kami. Kaya naging 2nd language na lang nami. Ang Hangeul then 3rd is English. Syempre tagalog ang nauna.

Ginapang talaga ni Papa yong pang tuition ko kaya nakapagtapos ako ng
Pag aaral.

Kanino pa ba uutang si Papa, edi sa pamilya ni Manoban.

Nahihiya pa nga sana akong tanggapin ang offer ni Lisa na doon na lang mag trabaho sa Firm nila. Pero napag isip isip ko, bakit pa nga ba ako papasok sa iba. Sila ang laging tumutulong samin, kaya dapat lang na paglingkuran ko din sila in return. Kahit si Papa, sa kanila din nagtratrabaho. Sa iba nga lang na Building.

Kinakaltasan na lang din nila yong sweldo ko, bayad sa utang namin. Kaya todo kayod din ako para mabilis na mabura na yong utang namin. Para makapagpatayo na ng bahay.

Itong lupang kinatitirikan ng bahay namin ang binili ko. Matagal na din kasi itong for sale sana, napakiusapan lang talaga ni Papa na huwag ng ibenta sa iba at kami na lang bibili.

Ganyan ka positive si Papa noon, na makakagraduate ako. Kaya buong puso ang binigay ko sa pag aaral. Para makabawi naman ako sa paghihirap ng mga magulang ko.

Grabe pa nga yong iyak ni Papa noong Graduation Day ko.

Nakakuha din kasi ako ng mataas na Rank. Panglima ako mula sa pinakamataas na matatanggap na honor.

Madami din ang nagkaroon ng interes sakin na mga Firm.

7:30 ng kinuha ko na ang mga gamit kong dala ko din kagabi.

Pinapasundo kasi ako dito ni Lisa sa drayber nila para maghatid sa office.
Pero hindi ako bumababa sa harap ng Building namin. Madami kayang chismoso doon.

Pinapahiram niya din sana sakin yong isang kotse na hindi naman masyadong ginagamit sa Mansion nila, kaso mukhang pangmayaman talaga kaya hindi ko tinanggap.

Mapagkamalan pa akong my Sugar Daddy dito sa lugar namin eh. Madami din kasing makakati ang dila dito.

Malamang pinag tsitsismisan na naman ako ng mga tao dito dahil my naghatid sakin kagabe tapos iba yong sumusundo, agaw atensyon pa naman ang Kotse ni Seulgi.

Narinig ko na ang familiar na busina kaya agad na kaming nagpaalam kay Mama at Papa.

Dinadaan na lang din namin yong dalawa kong kapatid dahil on the way lang din yong Public school.

Pagdating ko sa Opisina ay nakatutok na naman yong mga tingin nila sakin.

Morning! Bati ko na lang at dretso ng nagpunta sa Cubicle namin ni Seulgi

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon